1
2

วิธีทำคลิป แบบพื้นฐาน, วิธีอัพโหลดวีดีโอขึ้นเวป YouTube




วิธีทำคลิป แบบพื้นฐาน

อันดับแรกเราต้องมีโปรแกรม Windows Movie Maker ซึ่งมันจะมีมากับเครื่องอยู่แล้ว
เมื่อเรามีโปรแกรมแล้ว เราก็จัดเตรียมรูปภาพและเพลง ที่เราจะทำเป็นคลิปให้เรียบร้อย
เมื่อเตรียมเสร็จแล้วเราก็เข้าโปรแกรม Windows Movie Maker
ให้เรานำ เพลงและ ภาพ ที่เราจะทำเอาไปใส่ในโปรแกรม ตามในคลิปเลยครับ
เมื่อนำไปใส่แล้ว เราก็มาจัดเรียงครับว่าจะให้ ภาพไหนอยู่ตรงไหนตามในคลิปอีกนั้นแหละครับ แล้วก้เอาเพลงใส่ไป
เมื่อเราจัดเรียงเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไง เวลาของเพลงกับจำนวนของภาพมันไม่เท่ากันแน่ครับ ดังนั้นเราต้องจัดเรียงให้พอดีกันครับเมื่อทำได้แล้ว ให้เราเลือกใส่ Effect ตามใจชอบนะครับ โดยไปที่ เมนู Tools แล้วเลือก Video Effects ก้จะมี Effect ให้เราเลือกครับ วิธีใส่ Effect ก็กดที่ Effect ที่เราต้องการแล้ว ลากมาใส่ที่ ภาพของเรา ตามใน คลิปเลยๆ
เมื่อใส่ครบแล้ว ก็เป้นอันเสร็จครับ เราก็มาเซฟได้แล้่วครับ
โดยเลือกที่ File > Save Movie File กด Next แล้วตั้งชื่อของไฟล์คลิปเรา แล้วก็กด Next แล้วก็กด Next อีกทีนึง แล้วรอจนโหลดเสร็จที่นี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้น
ไฟล์ที่เราทำจะไปอยู่ที่ My Videos ครับ












วิธีอัพโหลดวีดีโอขึ้นเวป YouTube คลิปต่างๆหนังและละครต่างๆ

ที่หลายๆคนอัพโหลดขึ้นให้คนอื่นได้ชมฟรีๆ


YouTube

คือเวปที่ดีพอสมควรคนใช้บริการมากกว่าเวปอื่นๆ

เตรียมคลิปไว้ก่อนนะคะ

เข้าไปดูวิธีทำคลิปที่กระทู้ด้านล่างนี้ค่ะ


ก่อนอื่นเราต้องไปสมัครเป็นสมาชิกของ YouTube ก่อนนะคะ

พอสมัครได้แล้วเรามาเริ่มทำกันเลยค่ะ ลอ็กอินเข้าไปก่อนนะคะ

แล้วคลิกที่

Video Upload

หน้าต่างนี้จะถูกเปิดขึ้นมา


กรอกชื่อวีดีโอไตเต้ลต่างๆลงไป

ตรงนี้แก้ไขทีหลังได้แล้วคลิกที่

Upload a Video
วันนี้เราจะเลือกคลิปที่มีความจุ

82.9 MB

สกุล WMV

Windows Media Video


ได้วีดีโอคลิปแล้วเครื่องกำลังทำการอัพโหลดอยู่

หน้าตาจะเป็นแบบนี้

ใช้เวลามากน้อยในการอัพโหลด

ก็แล้วแต่ว่าคลิปนั้นๆจะมีความจุแค่ใหน


ได้มาแล้วสองคลิป

คลิปหนึ่งคือวีดีโอคลิป

คลิปที่สองคือ Photos Video


คลิปหนึ่งคือวีดีโอคลิป

คลิปที่สองคือ Photos Video







1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss