เปลือยเปลื้อง เรื่องครัว

ครัว นับเป็นอีกห้องหนึ่งที่มีเรื่องของระบบเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยมากที่สุด ทั้งระบบน้ำ ไฟฟ้าแสงสว่าง ระบบระบายกลิ่น และอื่นๆอีกมากมายที่ชวนให้ปวดหัว ความจริงแล้วปัญหาเหล่านี้จะหมดไป ถ้าหากคุณมีการวางแผนที่ดีตั้งแต่แรกในการเลือกติดตั้งครัวที่มีการวางระบบจัดการน้ำ ไฟ ควันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลและให้คำแนะนำที่ถูกต้อง ระบบหลักในห้องครัวมี 3 ระบบ

1. ระบบน้ำ แบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ น้ำใช้และน้ำทิ้ง ดังนั้นจึงควรมีการเตรียมการในเรื่องการวางระบบน้ำมายังบริเวณอ่างน้ำที่ติดตั้งบนเคาน์เตอร์และส่วนของน้ำทิ้งที่ออกสู่ภายนอก ซึ่งต้องคำนึงถึงเรื่องดังต่อไปนี้

  • ก็อกน้ำ ควรเลือกชนิดก๊อกสูง ปลายก๊อกลอยพ้นขอบอ่างเนื่องจากมีความยืดหยุ่นสูงง่ายต่อการปรับทิศทางและแรงดันน้ำ
  • ท่อน้ำทิ้ง ควรเลือกใช้ท่อใหญ่และอ่อนซึ่งจะระบายสิ่งสกปรกได้ดี ไม่อุดตันง่าย และควรติดตั้งบ่อดักไขมันเพื่อป้องกันการเกิดกลิ่นจากปัญหาคราบไขมันสะสมตามท่อน้ำทิ้ง

2. ระบบไฟ สิ่งที่ควรรู้ในการติดตั้งระบบไฟคือ ตำแหน่งของเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมดในครัว เพื่อการกำหนดระยะเต้าเสียบที่เหมาะสม ในส่วนของระบบไฟแสงสว่างนั้น ควรเน้นในบริเวณที่ใช้ทำงานเช่นในส่วนเตรียมอาหารและเตาไฟ โดยอาจมีการติดตั้งเพิ่มเติมดวงไฟในบางจุด ระวังการติดไฟเพดานกลางห้องเพราะอาจจะทำให้เกิดเงาบนพื้นที่ใช้สอย ซึ่งอาจจะเป็นอุปสรรคในการทำงานได้

3. ระบบการระบายกลิ่นและควัน นอกจากหน้าต่างแล้ว การระบายอากาศในครัวจำเป็นต้องมีเครื่องดูดควันและกลิ่น พร้อมพัดลมดูดอากาศด้วย โดยเฉพาะครัวไทยที่มีควันจากการทำอาหารค่อนข้างมาก ในการติดตั้งไม่ควรต่อท่อระบายควันขึ้นไปในช่องระหว่างฝ้ากับใต้คานเพราะอาจเกิดคราบน้ำมันจับตัวเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคได้

นอกเหนือจากเรื่องของการวางระบบในครัวแล้ว อีกปัจจัยหนึ่งก็คือการเลือกใช้วัสดุโดยคำนึงถึงการใช้งานเป็นหลัก เช่นส่วนที่ต้องสัมผัสกับน้ำบ่อยๆ ส่วนที่ต้องอยู่ใกล้ความร้อน หรือส่วนที่ง่ายต่อการหมักหมมของเศษอาหารต่างๆ ปัจจัยเหล่านี้ล้วนมีส่วนเกี่ยวข้องกับอายุการใช้งานครัวของคุณ


และจากจุดเล็กๆที่คุณอาจมองข้ามไปแต่ทีมครัวปูน 360 จากบุญถาวรไม่เคยมองข้าม เราจึงเร่งพัฒนานวัตกรรมครัวปูนที่มีคุณภาพเพื่อแก้ปัญหาในทุกจุดที่จะเกิดขึ้น เริ่มจากการใช้วัสดุที่มีคุณภาพ ด้วยโครงสร้างคอนกรีตน้ำหนักเบาที่มีความแข็งแรง ทนความร้อนสูง การเลือกใช้แผ่นท็อปที่เป็นอะคริลิคแท้ 100% มีคุณสมบัติพิเศษที่ทั้งแข็งแกร่ง กันการรั่วซึม ไม่มีรอยต่อของหิน ทำให้ไม่เกิดการหมักหมมของเศษอาหาร และยังง่ายต่อการทำความสะอาด ในขณะที่ระบบระบายอากาศภายในตัวครัว ยังได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี ด้วยการเจาะช่องระบายอากาศภายในตัวครัว หรือที่เรียกว่าครัวปูนหายใจได้นั่นเอง เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้ดีขึ้น ลดปัญหาความอับชื้นที่มักจะเกิดขึ้นกับครัวปูนทั่วๆไป

เพราะเราเชื่อว่า เพียงแค่สินค้าและนวัตกรรมที่ล้ำหน้าอาจไม่เพียงพอ เราจึงให้ความสำคัญกับทุกขั้นตอนในการสร้างครัว เพราะเรารู้ดีว่าเรื่องครัวไม่ได้จบแค่การติดตั้งครัว แต่ยังมีระบบไฟฟ้า ประปา และรายละเอียดอื่นๆที่ต้องดูแลไปตลอด พร้อมเพิ่มความมั่นใจด้วยการรับประกันที่ดีที่สุดจากบุญถาวร 1 ปีสำหรับเฟอร์นิเจอร์ครัวทั้งหมด และอุปกรณ์ฟิตติ้งต่างๆที่เราพร้อมให้การดูแลมากถึง 10 ปี คุณจึงมั่นใจในบริการของเราได้อย่างเต็มที่

ร่วมพิสูจน์ชุดครัวคุณภาพที่ตอบรับทุกด้านของความต้องการของคุณได้แล้วที่ บุญถาวร ทุกสาขาใกล้บ้านคุณ หรือเข้าชมรูปครัวปูนสวยๆได้ที่ www.360kitchen.net หรือโทร Call Center 02-657-1111

http://lifestyle.th.msn.com/home/yourstyle/article.aspx?cp-documentid=3547418