1
2

ข้อดี 6 ประการของการซื้อแฟรนไชส์




Image


ข้อดี 6 ประการของการซื้อแฟรนไชส์


 1. แฟรนไชซี่ได้รับสิทธิ์ การถ่ายทอดระบบงาน กรรมวิธีการผลิตต่างๆ เพื่อให้ได้มาตรฐานเดียวกัน ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ และได้รับประโยชน์จากการจดทะเบียนการค้า ชื่อทางการค้า เครื่องหมายการค้า ความลับเกี่ยวกับกรรมวิธี และสูตรการผลิตต่างๆ ทางการค้า รวมถึงการขออนุญาตเกี่ยวกับสถานประกอบการ

 2. แฟรนไชซี่จะได้รับบริการฝึกอบรม การให้คำปรึกษา การสนับสนุนและช่วยแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ เป็นสูตรสำเร็จที่ทำให้คนที่ไม่เคยทำธุรกิจมองว่า การทำแฟรนไชส์ง่าย สะดวก และมีสูตรสำเร็จ แต่ปัญหาสำคัญของแฟรนไชส์ในไทยคือที่ผ่านมาจะเห็นว่ามีแฟรนไชซี่ที่ไม่ได้ รับความช่วยเหลือ สนับสนุน จากแฟรนไชซอร์เลย บางรายถึงขั้นขาดทุนจนต้องปิดกิจการ


 3. ชื่อเสียง ภาพลักษณ์ แบรนด์ ที่ดีและเป็นที่ยอมรับจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เนื่องจากการสร้างชื่อเสียง ภาพลักษณ์ แบรนด์ ไม่ได้ใช้เวลาแค่สองสามเดือน ดังนั้นต้องระวังแฟรนไชซอร์ที่มีอายุหรือประสบการณ์น้อย นั่นหมายความว่าชื่อเสียงหรือแบรนด์ของเขาอาจยังไม่แข็งแรงพอ

 4. สะดวก ในการจัดอุปกรณ์ เครื่องจักร วัสดุสิ้นเปลืองได้ง่าย และได้สิทธิซื้อในราคาที่ต่ำกว่า เนื่องจากร้านแฟรนไชส์ทุกร้านจะต้องมีการตกแต่งในคอนเซ็ปท์เดียวกัน แฟรนไชซอร์จะเป็นผู้กำหนดว่าจะต้องใช้อุปกรณ์ เครื่องจักร หรือวัสดุสิ้นเปลืองแบบไหน และมีต้นทุนที่ถูกกว่าการที่แฟรนไชซี่จะซื้อเพื่อไปเปิดสาขาของตัวเอง

 5. ได้รับผลทางด้านกิจกรรมทางการตลาด เพราะการเรียกลูกค้าเข้าร้านไม่ใช่เรื่องที่ง่าย ระบบแฟรนไชส์สามารถเข้ามารองรับปัญหาตรงนี้ได้ โดยแฟรนไชซอร์ที่ดีจะต้องทำกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างแบรนด์ และรักษาแบรนด์ให้แข็งแรง พร้อมทั้งต้องช่วยในเรื่องของการเพิ่มยอดขายให้กับแฟรนไชซี่ด้วย หากแฟรนไชซอร์ที่มีการส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่องทั้งการทำ มาร์เก็ตติ้งฟรี และแอดเวอร์ไทซิ่งฟรี ระบบธุรกิจแฟรนไชส์จะเป็นระบบการดำเนินการที่ถูกกว่าการเริ่มต้นทำธุรกิจใหม่ด้วยตัวเอง

 6. การประกอบธุรกิจแฟรนไชส์เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ ทั้งจำนวนเงินที่จะลงทุนเนื่องจากแฟรนไชซอร์จะต้องมีการกำหนดจำนวนที่แน่นอน ให้กับแฟรนไชซี่แล้ว นอกจากนี้ยังไม่ต้องเสี่ยงกับปัญหาหลักๆ เนื่องจากเป็นระบบที่มีเทคนิค ระบบการทำงาน กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่แน่นอนอยู่แล้ว รวมทั้งเรื่องของชื่อเสียงที่เป็นที่ยอมรับของลูกค้าอยู่แล้ว




ที่มา : www.smesmart.is.in.th ข้อมูลจากงานสัมมนาเรื่องการประเมินโอกาสทางธุรกิจและการพิจารณาธุรกิจแฟรนไชส์ โดยวิทยากร ไพศาล เตี๋ยวงษ์สุวรรณ์ ผู้จัดการฝ่ายสินเชื่อธุรกิจรายย่อย ธนาคารนครหลวงไทย





1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss