1
2

ของฝากสยามเมืองยิ้ม ไอเดียซ่ากระตุ้นต่อมฮา




โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์


สินค้าที่ระลึกไอเดียเก๋ๆ สินค้าที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยมากจะทำออกมาลักษณะเน้นความเป็นไทยโบราณค่อนข้างสูง แต่จากไอเดียสร้างสรรค์ของ “พัชรีวรรณ์ เรือนทิพย์” และ “ณิชยา โภศลวรรษ” ได้พลิกโฉมสินค้าที่ระลึกเสียใหม่ ออกมาเป็นสไตล์โมเดิร์นไม่เหมือนใคร ทุกชิ้นสื่อแทนบุคลิกเป็นมิตร และรักสนุกสนานของคนไทยได้อย่างดี ขณะเดียวกันยังสอดแทรกวัฒนธรรมไทยที่ชาวต่างชาติรู้จักดีไว้อย่างลงตัว

พัชรีวรรณ์ เรือนทิพย์ และณิชยา โภศลวรรษ เจ้าของผลงาน
สำหรับสาวคู่ซี้ ไม่ใช่หน้าใหม่ในวงการออกแบบ ก่อนหน้านี้เคยสร้างชื่อจากผลงานเทียนในกล่องบอกความรู้สึก ภายใต้แบรนด์ “Luum” มาแล้ว และผลงานล่าสุดชิ้นนี้เป็นการต่อยอดธุรกิจ โดยพัฒนาไอเดียเดิมที่อยากมอบความสุขผ่านสินค้า โดยขยายไปสู่กลุ่มสินค้าที่ระลึก

ผ้ากันเปื้อน ลายกางเกงมวยไทย
“ตั้งแต่ทำผลงานชิ้นก่อน พวกเราใช้แนวคิดหลักว่า จะทำสินค้าที่คนเห็นแล้วต้องมีความสุข เรียกความสนุกสนานหรือรอยยิ้มได้ ประกอบกับได้รับคำแนะนำจาก TCDC (ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ) ทำให้ได้ไอเดียจะพัฒนาเอาความสนุกซึ่งเป็นบุคลิกของคนไทย มาใส่ในสินค้าของที่ระลึกบ้าง เพื่อเป็นสื่อถึงนักท่องเที่ยวให้รู้จักเมืองไทยในฐานะของ Land of Smile” พัชรีวรรณ์ อธิบาย

ที่จับกันร้อน ทำออกมาเป็นนวมมวยไทย
ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดสื่อถึงความสนุกสนาน การออกแบบจึงใส่ไอเดียแสบๆ คันๆ ลงไปเต็มที่ ในขณะเดียวกัน ยังคงเสน่ห์ความเป็นไทยอย่างชัดเจน โดยเบื้องต้นมีสินค้าทั้งหมด 5 ประเภท ได้แก่ ผ้ากันเปื้อนลายกางเกงมวยไทย (560 บาท) ที่จับกระทะป้องกันร้อนรูปนวมมวยไทย (360บาท) ที่คั่นหนังสือแม่เหล็กรูปปากยิ้ม , หนวดเขี้ยว (195 บาท)ไม้คนแก้วรูปรถตุ๊กตุ๊ก , เรือหางยาว , เรือนไทย (ชุดละ180 บาท) และที่เปิดขวดทรงหนุมาน (980 บาท)



ใช้ประโยชน์สำหรับคั่นหนังสือ
“การออกแบบเราจะเลือกใช้วัฒนธรรมไทยที่ชาวต่างชาติรู้จักกันดีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นมวยไทย รถตุ๊กตุ๊ก มาใส่ในผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการใช้งานของชาวต่างชาติ เช่น เขาจะนิยมทำครัว เราจึงออกแบบสินค้าโดยเอาศิลปะมวยไทยมาไว้ในผ้ากันเปื้อน กับที่จับกระทะ รวมถึง ชาวต่างชาติชอบนั่งอาบแดดอ่านหนังสือตามชายหาด เราก็มีที่คั่นหนังสือเป็นรูปปากยิ้มสื่อเอกลักษณ์สยามเมืองยิ้ม และนอกจากใช้คั่นหนังสือ ยังเอามาถือไว้ที่ปาก สร้างสีสันตอนถ่ายรูปได้ด้วย ส่วนที่คนแก้วกับที่เปิดขวด ก็เป็นอุปกรณ์ที่นักท่องเที่ยวใช้เป็นประจำอยู่แล้ว นอกจากนั้น บนบรรจุภัณฑ์เราก็จะมีคำอธิบายความหมาย หรือประวัติความเป็นมาของศิลปะหรือวัฒนธรรมไทยแต่ละชนิดประกอบด้วย” ณิชยา อธิบายเสริม

ที่คนแก้ว
ในส่วนการผลิตนั้น พัชรีวรรณ์ เล่าให้ฟังว่า ออกแบบในคอมพิวเตอร์แล้วไปว่าจ้างโรงงานผลิตให้ โดยช่องทางตลาดเบื้องต้น เริ่มวางขายที่ศูนย์ TCDC ชั้น 6 ห้างดิเอ็มโพเรียม และขั้นตอนไปกำลังเจรจาเพื่อวางขายตามแหล่งท่องเที่ยว ร้านสินค้าที่ระลึก พิพิธภัณฑ์ และสนามบิน เป็นต้น กลุ่มลูกค้าเป้าหมายแน่นอนว่า เจาะจงไปที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ

ที่เปิดขวดลาย ทำเป็นหน้าหนุมาน


ที่เปิดขวด สื่อถึงวัฒนธรรมไทย
ด้วยความคิดไร้ขีดจำกัดของสองสาวนักออกแบบ ออกมาเป็นสินค้าที่ระลึกอารมณ์ดีสุดเก๋ ช่วยให้นักท่องเที่ยวที่ซื้อติดไม้ติดมือกลับไป จำจดประเทศไทยได้อย่างดี ในฐานะดินแดนแห่งความสุข พร้อมต้อนรับผู้มาแขกผู้เยือนเสมอ


@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

โทร.02-693-9040 # 309 หรือ www.luumdesign.com




1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss