1
2

YikeBike จักรยานไฟฟ้าพับได้


Designed and constructed in Christchurch New Zealand, the YikeBike is the worlds smallest, lightest electric folding bicycle at less than 10kg.



Ger: Boss Models: Photographed by Shameer Khan . Still from  frillr.com's   red hot  video series



จักรยานที่เราเห็นกันอยู่ชินตาทุกวันนี้ เป็นรูปแบบที่ไม่ได้เปลี่ยนมากว่า 120 ปีแล้วค่ะ เพราะมันถูกออกแบบมาได้ลงตัวเหมาะสมกับการขับขี่ที่สุดแล้ว แต่เนื่องจากสภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่หยุดนิ่ง โดยเฉพาะในสังคมเมืองเหมือนในกรุงเทพฯ การใช้จักรยานในรูปแบบเดิมๆดูท่าจะไม่ใช่ความคิดที่ดีซะแล้ว
แต่ถ้าเป็น YikeBike - จักรยานสีดำสุดเทห์ที่พับหิ้วไปไหนมาไหนได้ละก็...มันก็ไม่แน่ค่ะ ^ ^


YikeBike ถูกออกแบบมาสำหรับการเดินทางคนเดียวในสังคมเมืองที่เร่งรีบค่ะ สามารถใช้ได้กับการขับขี่ทุกระบบ ตั้งแต่การใช้กระแสไฟฟ้าเพี้ยวๆจนกระทั่งใช้เท้าปั่นเหมือนจักรยานธรรมดา หรืออยากจะใช้ควบคู่กันทั้งสองอย่างก็ได้ค่ะ


และเนื่องจากมันมีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา คุณจึงสามารถพกพามันไปได้ทุกที่ในเมือง จะแบกขึ้นลงบันได ขึ้นรถเมล์รถไฟ หรือพกเข้าร้านค้า ก็ทำได้สะดวกไม่มีปัญหาค่ะ ซึ่งคนออกแบบเขาก็ตั้งใจออกแบบให้เครื่องจักรอยู่ในสภาพที่ปิดมิดชิด ดังนั้นจึงแน่ใจได้ว่าเสื้อผ้าของคุณจะไม่ได้รับความเสียหายหรือเลอะเปอะเปื้อนตอนที่คุณหิ้วมันอยู่ นอกจากนี้ยังทำให้มีอัตราการซ่อมบำรุงต่ำด้วยค่ะ


ข้อดีอีกอย่างคือคุณไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีที่จอดรถค่ะ เพราะคุณสามารถพกมันไปด้วยได้ตลอด ทำให้คุณสามารถไปถึงจุดหมายปลายทางได้เร็วขึ้น และยังไม่ต้องกังวลว่าจะถูกขโมยอีกด้วยค่ะ
แหล่งที่มา: http://www.minifarthing.com/site
/










1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss