1
2

รู้ทันภัยก่อนโดนแอบถ่าย วิธีตรวจสอบว่ากล้องติดตั้งอยู่ที่ไหน




ข้อมูลเพิ่มเติม



สองนศ.หนุ่ม ร้อง"เจ๊ปิ๊ก"
ถูกเจ้าของหอซ่อนกล้องแอบถ่ายในห้องพัก-ห้องน้ำ

นางปวีณา หงสกุล พานายฮาร์ท กับนายกอล์ฟ (นามสมมติ) สองนศ.เข้าให้ปากคำกับตำรวจ

เจ๊ปิ๊ก" ปวีณา หงสกุล พาสองนักศึกษาหนุ่มเข้าพบตำรวจบางเขนเพื่อเร่งรัดคดี หลังถูกเจ้าของหอพักซ่อนกล้องแอบถ่ายไว้ในห้องพัก-ห้องน้ำ เผยเจ้าทุกข์สงสัยเพราะสัญณาณมือถือในห้องขาดๆหายๆพอตรวจสอบรอบห้องก็เจอกล้องซ่อนไว้ในกล่องไฟกับฝ้าห้องน้ำ ต่อสายไฟไปยังห้องของเข้าของหอ ตำรวจระบุเข้าข่ายข้อหาก่อความเดือนร้อนรำคาญ โทษปรับแค่ 1พัน-จำคุก 1 เดือน กับข้อหาบุกรุกยามวิกาล

เมื่อเวลา 19.00 น.วานนี้ (14 ก.ย.) ที่ สน.บางเขน นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พานายฮาร์ท และนายกอล์ฟ (นามสมมติ) อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยมีชื่อแห่งหนึ่งย่านบางเขน เข้าพบ พ.ต.ท.แบ็งค์ บัวนวล พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.บางเขน เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม หลังจากที่ทั้งสองคนเคยเข้าแจ้งความไว้ เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของหอพักในซอยพหลโยธิน 53 แยก 12 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน ที่แอบติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ภายในห้องพักของตนเพื่อแอบถ่ายรูปภาพต่างๆ โดยมี พ.ต.อ.พัฒนา เพศยนาวิน ผกก.สน.บางเขน ร่วมสอบปากคำ

นายฮาร์ท กล่าวว่า เมื่อประมาณต้นเดือนกันยายน ที่ผ่านมา ตนและนายกอล์ฟ ได้มาเช่าหอพักไม่มีชื่อ ตั้งอยู่เลขที่ 195/7 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน พักอาศัยด้วยกันในราคาเดือนละ 3,000 บาท เนื่องจากหอพักแห่งนี้อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยที่เรียนอยู่ โดยตนทั้งสองคนได้ห้องพักชั้น 1 จากทั้งหมด 5 ชั้น แต่พออยู่ได้เพียง 5 วัน ตนก็สังเกตุว่า เวลาอยู่ในห้องพัก สัญญานโทรศัพท์มือถือของตนขาดๆหายๆ ทำให้การโทรเข้าออกยากผิดปกติ

นายฮาร์ท กล่าวต่อว่า ตนจำได้ว่าเคยพบการแจ้งเตือนในอินเตอร์เน็ตว่า ถ้าโทรศัพท์อยู่ในห้องเช่าและสัญญานโทรศัพท์ขาดหายบ่อยๆ หรือโทรยาก อาจจะเสี่ยงที่จะถูกกติดตั้งกล้องวิดีโอเพื่อแอบถ่าย เนื่องจากสัญญานจากกล้องวีดีโอ จะไปรบกวนสัญญานโทรศัพท์มือถือ ซึ่งในอิเตอร์เน็ตยังแนะนำวิธีการตรวจสอบอย่างง่าย โดยให้นำกล้องจากโทรศัพท์มือถือ หรือกล้องวีดีโอ ไปถ่ายยังจุดที่สงสัยว่า อาจจะมีการแอบติดตั้งกล้องไว้ พร้อมกับใช้รีโมตโทรทัศน์ หรือรีโมตแอร์ ไปกดปุ่มใดปุ่มหนึ่ง โดยให้ชี้รีโมตไปยังจุดที่สงสัยว่า จะมีการแอบติดตั้งกล้องไว้ เมื่อสร็จแล้วให้มาดูวีดีโอที่ถ่ายไว้ หากมีการแอบติดตั้งกล้องไว้จริง จะเห็นแสงสีแดงกระจายออกมาจากจุดดังกล่าวขณะกดรีโมต


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

นายฮาร์ท กล่าวต่อว่า พวกตนจึงลองทำตามคำแนะนำ ซึ่งก็พบแสงสีแดงกระจายออกมารอบจุดที่สงสัยจริง โดยจุดดังกล่าวจะเป็นกล่องไฟอยู่ที่หัวมุมของห้องนอน ตนจึงเปิดกล่องไฟออกดูพบว่า มีวัตถุคล้ายกล้องขนาดจิ๋วซุกซ่อนไว้ภายใน และภายในฝ้าของห้องน้ำด้วย พวกตนจึงดึงกล้องลงมาพบว่า สายไฟจากกล้องเชื่อมต่อไปยังห้องพักของเจ้าของหอ เมื่อไปสอบถามข้อเท็จจริงจากเจ้าของหอพักก็ไม่ได้รับการชี้แจง ตนจึงไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.บางเขน เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา

นายฮาร์ท กล่าวด้วยว่า หลังแจ้งความ ตำรวจก็มาที่พอพักของพวกตน ก่อนจะดึงกล้องออกไปตรวจสอบ แต่หลังจากนั้นเรื่องกลับเงียบหายไป พวกตนจึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และอาจมีภาพหลุดของพวกตนถูกเผยแพร่ออกไปจนทำให้เสื่อมเสีย เพื่อนจึงเข้าร้องเรียนกับนางปวีณา ก่อนที่จะเข้ามาให้ปากคำในวันนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดคดีดังกล่าว

ด้านนางปวีณา กล่าวว่า ผู้เสียหายได้มาร้องกับทางมูลนิธิฯ จึงพามาให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมประสานไปยัง พ.ต.อ.พัฒนา เพศยนาวิน ผกก.สน.บางเขน เพื่อให้เร่งรัดดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดตามกฏกมาย และเข้าตรวจสอบกล้องขนาดเล็ก ซึ่งเกรงว่าจะมีการนำภาพไปเผยแพร่ ซึ่งตนอยากจะเตือนนักศึกษาทุกคน โดยเฉพาะนักศึกษาผู้หญิงให้ตรวจสอบหอพักขอตัวเองให้ดี เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง

ขณะที่ พ.ต.อ.พัฒนา กล่าวว่า คดีนี้ผู้เสียหายได้มาแจ้งความกับ ร.ต.ท.กริชชนะ คำพันธุ์ พนักงานสอบสวน (สบ 1) เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งคดีนี้เข้าข่ายข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ผู้อื่น ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะออกหมายเรียกเจ้าของหอพักมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

พ.ต.อ.พัฒนา กล่าวด้วยว่า จากการปรึกษากับฝ่ายกฎหมายของ บช.น.นั้น คดีนี้สามารถแจ้งข้อหา บุกรุกยามวิกาล ได้เพิ่มเติมอีก 1 ข้อหาด้วย ซึ่งทางพนักงานสอบสวน จะเร่งสอบปากคำให้เสร็จ และขอหมายศาลเพื่อเข้าตรวจค้นที่หอพักดังกล่าวอีกครั้ง อย่างไรก็ตามหากมีการนำภาพไปเผยแพร่ก็จะเข้าข่ายความผิดข้อหาเผยแพร่ภาพลามกอนาจาร และเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งผู้เสียหายสามารถที่จะฟ้องร้องดำเนินคดีทางแพ่งได้อีกทางหนึ่ง

ขอขอบคุณข่าวจาก
board.postjung.com


รู้ทันภัยก่อนโดนแอบถ่าย วิธีตรวจสอบว่ากล้องติดตั้งอยู่ที่ไหน


ภัยใกล้ตัวที่สาวๆควรระวังแสนเสน่ห์ อยากให้สาวๆ ปลอดภัยจากพวกโรคจิตชอบแอบถ่ายทั้งหลาย คงไม่ดีหากมีรูปหรือคลิปตัวเองหลุดออกไป คงได้ช้ำใจระทมทรวง ดังนั้นเรามาหาวิธีป้องกันจากพวกโรคจิตคิดไม่ดีทั้งหลาย แสนเสน่ห์จึงเอาวิธีต่างๆที่จะช่วยสาวๆ พ้นภัยได้ไม่มากกน้อยนะจ๊ะ




ยิ่งตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ มักมีข่าวออกมาว่ามีการใช้กล้องขนาดเล็กแอบถ่ายในห้องลองเสื้อของสุภาพสตรี จึงต้องมีวิธีป้องกันคือ

1.
ให้เพื่อนใช้โทรศัพท์มือถือโทร.ออกไปหาใครก็ได้ หากโทร.ติดแสดงว่าไม่มีกล้องซ่อนอยู่ ในทางตรงข้าม โทร.ไปหาใครต่อใครแล้วก็ไม่ติดสักทีทั้งๆ ที่คลื่นก็เต็มอยู่ แสดงว่ามีกล้องซ่อนอยู่ ที่เป็นอย่างนี้เพราะว่าคลื่นของโทรศัพท์ถูกรบกวนโดยคลื่นของกล้องที่ส่งไปยังเครื่องรับ

2.โดยวิธีตรวจสอบว่ากล้องติดตั้งอยู่ที่ไหน ปกติกล้องพวกนี้จะใช้รังสีอินฟาเรต มองด้วยตาเปล่าไม่เห็น แต่มีวิธีตรวจด้วยโทรศัพท์มือถือที่มีกล้องถ่ายรูปหรือวิดีโอ โดยเปิดระบบถ่ายรูปหรือวิดีโอของโทรศัพท์ไว้ และส่องดูจุดที่สงสัยว่าติดตั้งหรือไม่ ถ้าในจอภาพมือถือมีจุดสีแดงเกิดขึ้น หมายความว่าในห้องนั้นมีกล้องติดอยู่ 100%

วิธีตรวจสอบการสังเกตง่ายๆ
ให้นำมือถือเปิดระบบวิดีโอหรือถ่ายรูปไว้ แล้วนำรีโมทของเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดไหนก็ได้ กดรีโมทค้างไว้ นำมือถือส่องดูจะเห็นเป็นจุดสีแดงที่หัวรีโมท ถ้ามองด้วยตาเปล่าเราจะมองไม่เห็นตัวของรังสีอินฟาเรต ลองทำดู เพื่อให้ระวังตัวด้วยไว้อย่าประมาท ไม่งั้นอาจกลายเป็นดาราหนัง X ที่เขาเน็ตต่อๆ กันทั่วเมือง

และอีกวิธีหนึ่งคือ เครื่อง Laser wireless multifunctional detector ใช้ในการตรวจจับสัญญาณไร้สายเพื่อป้องกันตัวเองจากกล้องแอบถ่ายและสัญญาณไร้สายต่างๆที่ปัจจุบันสามารถซื้อขายกันได้อย่างแพร่หลาย คุณอาจเป็นหนึ่งในเหยื่อที่ถูกแอบถ่าย ไม่ว่าตามโรงแรม รีสอร์ท สถานที่ต่างๆที่ไม่น่าไว้วางใจ เพื่อป้องกันแลปกป้องสิทธิส่วนบุคคลของคุณเองจะอุ่นใจแค่ไหนถ้าคุณมีเครื่องตรวจจับการถูกแอบถ่ายดักฟังและสอดแนมต่างๆ


ขอขอบคุณเนื้อหาดีดีจาก อักษรดอทคอม


แนะนำวิธีการป้องกันตัวจากการแอบถ่ายในห้องน้ำซึ่งใกล้ตัวมาก

และป้องกันได้ยาก วิธีนี้เป็นวิธีที่ทำให้การป้องกันง่ายขึ้น ถ้าจะให้ดีพวกเธอฝึกทำจากที่บ้านมาดีกว่า อุปกรณ์ หนังสือพิมพ์อย่างเดียวละ อิอิ



ก็คือ ตอนแรกพวกเธอก็นำหนังสือพิมพ์กางออก
ต่อมานำมาถือข้างเดียวไว้ตรงหน้าตัก
แล้วก็มืออีกข้าง อืมมคงไม่ต้องบอกพวกเธอนะว่าเอาไว้ทำอะไร (ก็เอาไว้ถอดไง^0^)
-
จากนั้นก็ทำธุระส่วนตัวของพวกเธอน่ะโดยที่หนังสือพิมพ์ยังอยู่ที่ตัก
ที่ผมแนะนำให้เป็นหนังสือพิมพ์เพราะ ปิดได้กว้าง ค่อนข้างแข็งถือง่าย และยังหาได้ง่ายอีกด้วย ถึงแม้ว่าอาจจะปิดไม่ได้ 100% แต่อย่างดีก็ปิดของสงวนของพวกเธอและป้องกันจากการแอบถ่ายจากข้างหน้าได้ ซึ่งพวกที่มันติดที่ด้านข้างหรือด้านหลัง ก็สังเกตได้ง่ายกว่าที่ถ่ายจากด้านหน้าถึงแม้ว่าจะติดไว้ด้านบนก็ตาม พวกเธอคงจะคิดว่าด้านหน้าก็สังเกตได้ง่ายใช่หรือไม่ ผิดครับ เพราะบางทีจากด้านหน้าก็อาจจะติดจากด้านบนได้เช่นกัน ระหว่างที่ทำธุระส่วนตัวก็อาจจะสังเกตด้านข้างหรือหลังไปด้วยก็ได้

แล้วก็มีอีกวิธีแต่ยุ่งกว่านิดหน่อย แต่ก็ป้องกันได้ทั้งส้วมซึมและแบบนั่ง
ก็คือ ใช้ร่ม ร่มครับ แต่วิธีเดียวกับหนังสือพิมพ์


กางร่มออก ถ้าเป็นชักโครกก็สามารถให้ด้ามจับอยู่ตรงกลางได้ ถ้าเป็นส้วมซึมก็ให้ด้ามจับอยู่ด้านข้างแต่จะมีจุดเสียก็คือจะเปิดช่องว่างด้านข้างแต่เป็นแค่ด้านเดียวอันนี้พวกเธอไม่ต้องกังวล ง่ายๆ ถ้าด้านไหนเป็นช่องว่างเธอก็คอยระวังด้านนั้นสิ แต่ที่แน่ๆการใช้ร่มถึงจะเกะกะแต่ก็สามารถป้องกันจากด้านหน้า ข้าง และบน แถมยังเอาไว้ป้องกันตัวได้อีกด้วยนะ
ร่มเป็นสิ่งของที่ต่อให้ตัดประโยชน์ด้านนี้ไป ก็ยังเป็นสิ่งของที่เหมาะแก่การพกพาเพราะอากาศเดี๋ยวนี้แปร ปรวนบ่อย
ในความคิดของผมการที่เดินถือร่มไปมาก็ดูเหมือนสาวฝรั่งเศสดีนะว่ามะ อิอิ ^0^
คิดว่าไงกับวิธี พวกเธอจะคิดว่ายุ่งยากผมก็ไม่ว่าอะไร แต่ที่ผมมั่นใจก็คือมันสามารถทำให้การระวังการแอบถ่ายในห้องส้วมเป็นไปได้ง่ายขึ้น และนี่ก็เป็นวิธีที่คิดขึ้นเองโดยผู้ชายคนหนึ่งที่เคารพเพศแม่นะ
คิดดูสิครับจะมีสิ่งของใหนที่เหมาะแก่การพกพาและปิดได้ดีกว่าร่มกับหนังสือพิมพ์ครับ
ช่วยทีนะครับผมต้องการเผยแพร่ แต่ผมไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร เคยนำวิธีนี้ไปพูดกับตำรวจแล้วเขาก็บอกว่าเป็นวิธีที่ดี แต่เขากลับให้ผมนำไปเผยแพร่เอาเอง ถึงจะดูแปลกแต่ก็ยังดีกว่าเข้าห้องน้ำอย่างหวาดระแวง อย่างน้อยมีคนทำตามเพียงแค่หนึ่งคนผมก็ภูมิใจ ผมเพียงแค่ต้องการจะเผยแพร่ไปอย่างรวดเร็วครับ

news.sodazaa.cc




1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss