1
2

Firefox: ซ่อน/เปิด"เมนู"ด้วยปุ่ม Alt









Firefox: ซ่อน/เปิด"เมนู"ด้วยปุ่ม Alt
ถาม: ก่อนนี้ดิฉันใช้บราวเซอร์ Internet Explorer ค่ะ เพิ่งเปลี่ยนใจมาใช้ Firefox ได้เมื่อไม่กี่สัปดาห์ พอดีมีข้อสงสัยว่า ทำไมเมนูบาร์ของโปรแกรมถึงปรากฎอยู่ตลอดเวลา เปลืองพื้นทีแสดงผลโดยไม่จำเป็น จำได้ว่าของ IE มันจะหลบๆ ซ่อนๆ เวลาอยากเห็นเมื่อไรก็แค่กดปุ่ม Alt มันก็จะโผล่ออกมา หรือว่า Firefox ทำได้เหมือนกัน แต่กดปุ่มอื่นแทน แต่ดิฉันไม่ทราบคะ ช่วยแนะนำหน่อย

ตอบ: ก่อนอื่นต้องบอกว่า เห็นด้วยกับคุณทุกประการ แต่ความจริงก็คือ เมนูบาร์ของ Firefox มันไม่ได้ซ่อน หรือเปิดแบบเดียวกับ IE อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่ IE ทำอะไรได้ Firefox ก็มักจะสามารถทำได้ด้วยเหมือนกัน และบ่อยครั้งทีมันมีคุณสมบัติการทำงานบางอย่างที่ดีกว่า นอกเหนือจากประสิทธิภาพแล้ว เท่าที่ลองเสิร์ชดูใน add-on ก็พบว่า มันมี add-on อยู่ตัวหนึ่งชื่อว่า Hide Menubar ซึ่งหลังจากติดตั้งเข้าไปแล้ว ผู้ใช้จะสามารถเปิดปิดเมนูบาร์ได้ด้วยการกดปุ่ม Alt แบบเดียวกับที่คุ้นเคยใน IE ได้ทันที ลองไปติดตั้งดูนะครับ






1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss