1
2

สุโค่ย!!! รถบังคับ(ด้วยเลเซอร์)ไต่ผนังได้








สุโค่ย!!! รถบังคับ(ด้วยเลเซอร์)ไต่ผนังได้


ทาคาร่า โทมี่ (Takara Tomy) ออกของเล่นใหม่เอาใจผู้ชื่นชอบแก็ดเจ็ต (gadget) ที่ใช้บังคับด้วยรีโมท โดยนำเอารถบังคับวิทยุที่มีแรงดูดใต้ท้องรถสามารถไต่ผนัง หรือฝ้าเพดานผิวเรียบได้มาปรับเปลี่ยนกลไกการบังคับใหม่ แทนที่จะใช้อินฟร์าเรด หรือสัญญาณวิทยุก็หันไปใช้แสงเลเซอร์ส่องนำทางให้กับมัน...

Aero Spider Laser รถไต่ผนัง หรือฝ้าเพดานรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับรีโมทบังคับ ซึ่งทำออกมาในลักษณะของปืนแสงเลเซอร์ โดยลำแสงที่ยิงออกมาจะมีสีแดง (ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า มันจะใช่แสงเลเซอร์ หรือเปล่า แต่ชื่อมันระบุว่าอย่างนั้น) หากต้องการให้รถบังคับวิ่งไปทางไหน ก็ใช้ลำแสงบังคับนำทางให้กับมัน เพียงแค่นี้ รถบังคับก็จะไต่ผนังไปตามเส้นทางที่คุณต้องการได้ทันที


คราวนี้มาดูกลไกการทำงานของมันบ้าง สำหรับคุณผู้อ่านที่ไม่เคยเห็นรถบังคับไต่ผนังแบบนี้มาก่อน ขอเฉลยนิดหนึ่งแล้วกันว่า มันติดอยู่ได้อย่างไร? คำตอบก็คือ รถบังคับพวกนี้นอกจากจะมีน้ำหนักที่เบามาก (ใช้โฟมแบบเดียวกับเครื่องบินบังคับ) แล้ว ภายใต้ท้องรถจะมีใบพัดความเร็วสูงสร้างแรงดูดผนังให้กับตัวรถนั่นเอง ส่วนการควบคุมด้วยแสงเลเซอร์นั้น บนตัวรถแต่ละคันจะมีเซ็นเซอร์แสง (photosensors) สามารถตรวจจับตำแหน่งของลำแสง เพื่อบังคับให้รถให้เลี้ยวไปในทิศทางที่ต้องการได้นั่นเอง เมื่อยิงลำแสงไปที่ด้านรถ มันก็จะวิ่งตรงเข้าหาทันที ในขณะที่การยิงลำแสงที่ด้านหลัง มันก็จะกลับรถแล้ววิ่งตามแสงอีกครั้ง ฟังดูน่าสนใจเหมือนกัน แต่จะน่าเล่นแค่ไหนต้องพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองจากคลิปที่นำมาฝากกันดีกว่าครับ สนนราคาอยู่ที่ 6,000 เยน หรือคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 2,250 บาทครับ





1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss