1
2

ยุบหนอพองหนอยามขับรถ






ยุบหนอพองหนอยามขับรถ


ใครที่จำเป็นต้องขับรถออกไปทำธุระนอกบ้านคงขยาดและเซ็งไม่น้อย เพราะไหนจะต้องฝ่าจราจรที่ติดขัด แถมเจอแสงแดดจ้าสะท้อนเข้าตาจนปวดตา


ปวดหัว พาลให้อารมณ็ร้อนและหงุดหงิดเข้าไปอีก ดังนั้นพื่อให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะบนท้องมีสุขภาพกายและใจที่ดี ยิ้มรับทุกสถานการณ์ เรามีคำแนะนำดีๆ มาฝากกันค่ะ

1. จราจรเมืองไทย ทำใจไว้ก่อน ถ้าคุณต้องขับรถไปเที่ยวพักผ่อนยามเทศกาลวันหยุดต่อเนื่อง ขอให้ทำใจไว้ว่าต้องเจอปัญหาการจราจรติดขัดแน่นอน ทางแก้ที่ดีที่สุดคือ การออกเดินทางให้เช้ากว่านักเดินทางคนอื่นๆ วางแผนการใช้เส้นทางล่วงหน้า หรือเปิดวิทยุฟังรายงานข่าวจราจร เพื่อหลีกเลี่ยงหรือใช้เส้นทางลัดตามความสะดวก
2. เปิดดนตรีเบาสบายหู ยามรถติด ยิ่งฟังเพลงแรงๆ ดนตรีหนักๆ อาจทำให้คุณหงุดหงิดมากขึ้นเป็นทวีคูณ ทางที่ดีเปลี่ยนมาเป็นเพลงที่มีจังหวะสบายๆ รื่นหูจะดีกว่า หรือถ้าไม่ชอบฟังเพลง ยามรถติดแน่นิ่งไม่ไปไหนก็หยิบลูกอมหรือหมากฝรั่งมาเคี้ยว หรือหยิบน้ำผลไม้เย็นๆ ขึ้นมาดื่มก็ได้
3. สวมแว่นตากันแดด ปกป้องสายตา แว่นตากันแดดเป็นอุปกรณ์คู่คุณขณะขับรถอย่างมาก เพื่อป้องกันไม่ให้แสงแดดสะท้อนแยงตาคุณจนทำให้เกิดอาการแสบตา หรือปวดหัว และป้องกันการเกิดต้อต้อลม ต้อเนื้อ ต้อกระจกบางชนิด ตลอดจนจอตาเสื่อมจากการจ้องแสงแดดเป็นเวลานาน
4. ยืดเส้นยืดสาย คลายอารมณ์ ยามจราจรติดขัดขั้นวิกฤติ อาการเบื่อและปวดเมื่อยย่อมถามหาเป็นธรรมดา เราขอเสนอให้คุณยืดเส้นยืดสายง่ายๆ ในรถ เช่น ยืดเส้นช่วงต้นคอ หมุนหัวไหล่ แขน ฯลฯ หรือถ้าเกิดง่วงหรือเพลียมากๆ แนะนำให้เสียเวลาแวะสถานีบริการเติมน้ำมันข้างหน้า ลงไปเดินยืดเส้นยืดสาย ดื่มน้ำ (ยกเว้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์) หรือเอนพนักเบาะที่นั่งเพื่องีบสักครู่ก่อนจะเดินทางต่อ
5. สปาในรถ ไม่ได้หมายความว่าให้คุณนอนลงและให้คนนั่งข้างๆ ช่วยนวดอย่างจริงจัง แต่เป็นการสูดดมกลิ่นอโรมาเธอราปี ที่นิยมใช้ในสปาต่างๆ เพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดจากการขับรถ เช่น กลิ่นลาเวนเดอร์ มินต์ และคาโมมายด์ เป็นต้น

หวังว่าผู้อ่านจะนำเคล็ดลับข้างต้นไปลองใช้ดูนะคะ และที่สำคัญทุกครั้งที่ต้องจับพวงมาลัยและสตาร์ทเครื่องยนต์ ให้ระลึกไว้เสมอว่าต้องมีสติและเคารพกฎจราจร เพราะยังมีอีกหลายชีวิตที่คุณต้องรับผิดชอบนะคะ

ที่มาข้อมูล : นิตยสาร Health Today

ไปเที่ยวไหน


1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss