1
2

นวัตกรรมล่าสุดของการเลเซอร์บนผิวเพชร








นวัตกรรมล่าสุดของการเลเซอร์บนผิวเพชร


Jewelry Exchange แถลงข่าวการนำเทคโนโลยีเลเซอร์บนผิวเพชรแบบใหม่มาใช้ มีชื่อว่า PhotoScribe Cold Laser System ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวสามารถให้ลูกค้าได้มีโอกาสเลือกแบบและข้อความที่ต้องการจารึกลงบนเพชรและนั่งดูกระบวนการเลเซอร์ผ่านทางจอมอนิเตอร์ได้ ซึ่งใช้เวลาเพียงชั่วครู่เท่านั้น ต่างกับการเลเซอร์วิธีเดิม ที่ต้องมีขั้นตอนของการเตรียมก่อนและหลังการเลเซอร์ โดยสิ่งที่เลเซอร์ลงไปเป็นได้ทั้งข้อความหรือรหัสหมายเลขของใบรับรองคุณภาพเพชร

รหัสใบรับรองคุณภาพเพชร - www.jewelryexchange.comข้อความส่วนตัว - www.jewelryexchange.com

เทคโนโลยีนี้มีความปลอดภัยสูงเมื่อนำมาใช้กับเพชร ผู้ให้บริการระบุว่าสามารถเลเซอร์ข้อความได้รอบ girdle โดยที่เลเซอร์จะไม่ผลกระทบต่อ clarity หรือสีของเพชรแต่อย่างใด และยังไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า การมองข้อความที่เลเซอร์ลงไปแล้วจะต้องมองภายใต้กำลังขยาย 10 เท่าขึ้นไป นอกจากนี้ข้อความที่เลเซอร์ลงไปบนผิวเพชรจะไม่ลบเลือนจนกว่าจะถูกขัดออกด้วยเครื่องมือ แต่เนื่องจากรอยเลเซอร์นั้นบางมาก จึงไม่ทำให้น้ำหนักหรือรูปร่างของเพชรเปลี่ยนแปลงจากเดิมด้วย

ข้อมูลและภาพประกอบ The Jewelry Exchange
http://www.diamondinscriptiontechnologies.com
http://www.photoscribetech.com/
http://www.sarin.com/







1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss