1
2

สารพันสูตรลดความอ้วน เพื่อสุขภาพ









สารพันสูตรลดความอ้วน เพื่อสุขภาพ

"อ้วน" คำๆนี้ดูจะไม่ค่อยเข้าหูคุณผู้หญิงสักเท่าไหร่ เพราะเทรนด์ แฟชั่นทุกวันนี้อยู่ที่ความผอมเพรียวลมของคุณสาวๆ เรียกว่าตัดสินใครสวยไม่สวยกันที่ความผอม ก่อให้เกิดความเชื่อและค่านิยมที่ผิดในการลดน้ำหนักกันอลม่าน ไม่ว่าจะเป็นการอดอาหาร ทรมานตัวเองและกระเพาะน้อยๆ , กินยาลดความอ้วน , ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและอีกสารพัดสารพันวิธี ผิดกับยุคเลอเนอซองของชาวยุโรป ที่ใครอวบอ้วนถือว่าเป็นสุดยอดของหญิงงามของยุคสมัย หรือถ้าเป็นการเลือกลูกสะใภ้ของคนจีนก็ต้องเอาที่ดูมีน้ำมีนวลหน่อยจะได้เป็นแม่พันธุ์ที่ดีได้
ความอ้วนเป็นปัญหาของผู้คนจำนวนมากในบ้านเรา ผู้ที่ให้ความสำคัญกับรูปร่างโดยเฉพาะผู้หญิง ดูจะห่วงเรื่องนี้เป็นพิเศษ ความอ้วนทำให้อัตราการเสียชีวิตสูงขึ้น เพิ่มปัจจัยเสี่ยงต่อโรคหลายอย่าง เช่น ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง และเบาหวาน การรักษาความอ้วน มีหลายวิธี การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม การผ่าตัด และการใช้ยาเป็นวิธีหลักๆ ที่ใช้มากมียาใหม่ๆ ออกสู่ตลาดเรื่อยๆ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม รวมถึง การออกกำลังกายและการรับประทานอาหารยังคงเป็นวิธีที่ดีที่สุด สำหรับการลดความอ้วนระยะยาว มีวิธีลดความอ้วนมากมายหลายวิธีที่ปลอดภัยต่อร่างกาย ลองดูกันว่าอันไหนจะเหมาะสมกับคุณมากที่สุด



“เทียนโกว่” **วิธีลดความอ้วนของคนจีนโบราณ**

เทียนโกว่เป็นสูตรวิธีการบำเพ็ญเพียรในลัทธินักพรตเต๋าในอดีตเพื่อค้นหาวิธีการเสริมสุขภาพ โดยไม่พึ่งการรับประทานอาหาร วิธีการนี้อาจเป็นแนวทางเลือกใหม่ สำหรับผู้สนใจในการลดน้ำหนักและหลีกเลี่ยงโรคอ้วน เทียนโกว่ ใช้ชื่ออธิบายถึงการขบเคี้ยวฟันเปล่าๆ ภายในปากเพื่อเร่งเร้าให้ระบบประสาทตื่นตัวและหลั่งสารจำเป็นต่อชีวิตในรูปน้ำลาย เป็นการเพิ่มประจุพลังงานภายในร่างกายโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งอาหาร



“การดื่มน้ำ ให้เพียงพอเป็นเรื่องสำคัญเพราะว่า...ลดความอ้วนได้”

“จากการศึกษาพบว่าการลดปริมาณการดื่มน้ำอาจทำให้เกิดการสะสมของไขมันได้เพิ่มขึ้น ในขณะที่การเพิ่มปริมาณการดื่มน้ำจะทำให้การสะสมของไขมันน้อยลง การดื่มน้ำน้อยทำให้ไตทำงานหนักจึงส่งผลกระทบการทำงานของตับซึ่งทำหน้าที่ในการเผาผลาญไขมันสะสม จึงทำให้การลดน้ำหนักหยุดลง”



**สูตรหุ่นดีกับ 4 วิธีง่ายๆ**

1.พยายามไม่ทานอะไรอีกหลัง 14.00 น. หรืออย่างช้าที่สุด 18.00 น. นั่นคือถ้าคุณต้องทานอาหารเย็น จะต้องทานให้เสร็จก่อน 18.00 น.แล้วหลังจากนั้นห้ามทานอะไรอีก จากน้ำเปล่า

2.อย่าระบายความโกรธหรือความหงุดหงิดของคุณไปกับของขบเคี้ยว เพราะจะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างไม่รู้ตัว

3.ตั้งปฏิญาณไว้ว่าจะไม่ทานช็อกโกแลตและไอศกรีมตลอดทั้งสัปดาห์ และพยายามทำให้ได้ อย่าเผลอเด็ดขาด เพราะขนมที่หวานและเย็นอย่างไอศกรีมจะทำให้ทานได้เยอะ

4.สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องทานเมื่อคุณหิวเท่านั้น ไม่ใช่ทานเพื่อตอบสนองความอยาก



**สมุนไพรลดความอ้วน และเพื่อสุขภาพ**

ส้มแขก ช่วยลดน้ำหนัก ลดความอ้วน ยับยั้งการสร้างไขมันส่วนเกิน เปลี่ยนไขมันให้เป็นพลังงาน ให้วิตามินซี เพิ่มแคลเซี่ยม
พริกไทย ลดความอ้วน สลายไขมัน ช่วยความจำ แก้ปวดท้องรอบเดือน บำรุงธาตุ ช่วยให้โลหิตไหลเวียนดี
หัวบุกลดความอ้วน ช่วยดูดซับไขมันส่วนเกิน ลดไขมันในเส้นเลือด ช่วยดูดซับสารพิษในร่างกาย ให้กากใยอาหารสูง ช่วยให้ระบายดี เป็นอาหารบำรุงสุขภาพสำหรับผู้ป่วยระยะพักฟื้น และโรคเบาหวานได้เป็นอย่างดี ฯลฯ



**ปฏิบัติการ กำจัดความอ้วน ด้วยการสร้างแรงจูงใจ**


คุณผู้หญิง ที่โชกโชนกับ การลดน้ำหนัก มา 108-1009 สารพัดวิธี คงจะ ล่วงรู้ถึง แก่นแท้ ของการ ลดความอ้วนว่า อยู่ที่ "จิตใจ"เป็นสำคัญ หากคุณ ไม่ใจแข็ง และ เด็ดเดียวพอ ต่อให้ ใช้วิธีไหน คุณก็กำจัดเจ้าไขมัน มารร้าย ไม่สำเร็จ เมื่อรู้อย่างนี้ จะมัวรอช้าอยู่ไย ลอง เทคนิควิธี นี้ดู แล้วการเป็นเจ้าของ หุ่นเพรียวงาม จะไม่ไกลเกินเอื้อม



หา "คู่ซี้" ร่วมปฏิบัติการ

เมื่อใด ที่คุณคิดจะ ลดความอ้วน หากคิดว่า ตัวเอง ไม่ "แน่" พอ และ ประสบความ ล้มเหลว อยู่บ่อยครั้ง ให้คุณหา เพื่อน พี่ หรือ น้อง มาร่วม ชะตากรรม กับคุณด้วย คุณทั้งสอง ต้องกำหนด เป้าหมายลงไป ให้แน่ชัดว่า ต้องการ ลดน้ำหนักลง เท่าไหร่ ภายในระยะ เวลาเท่าใด เช่น หากคุณมีน้ำหนัก 55 กิโลกรัม แล้วต้องการ ลดลงเหลือ 50 กิโลกรัม ภายใน 1 เดือน นั่นคือ คุณต้อง รีดไขมัน ออกไป ให้ได้ 5 กิโลกรัม คุณทั้งคู่ ต้องคอยเช็คกัน และกัน ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็น การถามว่า วันนี้ กินอะไร วันนี้ ออกกำลังกาย หรือยัง เหล่านี้ จะช่วยกระตุ้น โปรแกรม การลดน้ำหนัก ของคุณ ให้มีประสิทธิภาพ มากยิ่งขึ้น



จัดสภาพแวดล้อม ให้เหมาะสม

ผู้ที่ ลดความอ้วน หลายคน ไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องมาจาก สภาพแวดล้อม รอบข้าง ไม่เป็นใจ เช่น คุณอยู่ในครอบครัว ที่ชอบ รับประทาน อาหารนอกบ้าน อยู่ในกลุ่มเพื่อน ที่ชอบตะลอน ทั่วทิศ เพื่อไป ทานอาหารเลิศรส หากสังคม ที่คุณอยู่ มีลักษณะ ดังกล่าว ให้คุณ บอกกล่าว เขาเหล่านั้น ถึงจุดประสงค์ ที่แน่วแน่ ของคุณ แต่ไม่ใช่ ตีตัวออกห่าง จากนั้น จัดสภาพแวดล้อม ในบ้าน ให้ เหมาะสม บางคน เอาโทรทัศน์ มาตั้งอยู่หน้า โต๊ะอาหาร แล้วเปิดเฉพาะหน้า แฟชั่น ที่มีนางแบบ เดินสลอน กันบน แคทวอล์ค หรือ เอารูปนางแบบ ขวัญใจ มาติดให้ เต็มบ้าน เพื่อกระตุ้น การลดน้ำหนัก และ ลดความ อยากอาหาร



ใช้ "อามิสสินจ้าง" สร้างแรงจูงใจ

พยายาม สร้างเงื่อนไข กับตัวเอง ให้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ เช่นการ เอาเงิน หรือ สิ่งของ มีค่าที่คุณ อยากได้ มากที่สุดเข้าล่อ แต่วิธีนี้ คุณต้อง มีคู่หู หรือ บุคคลใด บุคคลหนึ่ง ร่วม กระตุ้น แรงจูงใจ ของคุณด้วย เช่น คุณตกลง กับเพื่อนคู่หู ว่า หากคุณลดน้ำหนัก สำเร็จ เพื่อนคุณ จะต้อง พาไปเลี้ยงข้าว ในภัตตาคารหรู หรือ ซื้อรองเท้า ยี่ห้อ ดังให้กับคุณ เป็นการตอบแทน และหาก คุณทำไม่สำเร็จ คุณก็จะ ต้องได้ ชดใช้ ในความล้มเหลว ของคุณด้วย การซื้อของเหล่า นั้นให้ กับเพื่อนของคุณ เทคนิคนี้ เป็นเทคนิคการ สร้างเงื่อนไข กับผู้ที่ ต้องการ ลดความอ้วน หลายคน ได้สำเร็จมาแล้ว เพราะกลัวว่า ตัวเอง จะต้อง เสียเงิน เพื่อชดใช้ ความล้มเหลง ดังกล่าว



อย่าปล่อยให้ ตัวเองว่าง

การที่คุณ อยู่เฉยๆ ไม่ทำอะไร จะยิ่งทำให้ คุณเกิดความ กังวล และคิด เรื่องการลดความอ้วน อยู่ตลอดเวลา ซึ่งการ คิดวนไป เวียนมา ลักษณะนี้ ไม่เป็น ผลดี ต่อตัวคุณเลย เพราะ คุณจะเกิด ความเครียด และ มีผล อย่างร้ายแรง ต่อสุขภาพ ของคุณด้วย นอกจากนั้น อาจได้ผลลัพธ์ ตรงกันข้าม คือ ยิ่งคิดเรื่อง ลดน้ำหนัก ยิ่งเครียด และ ยิ่งรับประทาน มากขึ้น ดังนั้น เมื่อคุณ เข้าโปรแกรม ลดความอ้วน เมื่อใด ต้องหา กิจกรรม หรือ งาน ให้กับตัวเอง ตลอดเวลา เช่นการไป ซื้อหนังสือเล่มใหญ่ มาอ่าน การเริ่มต้นไปเรียน การออกกำลังกาย แบบใหม่ๆ เช่น โยคะ หรือ แม้กระทั่ง การเดินไป ที่แหล่งช้อปปิ้ง ต่างๆ เช่น สยามสแควร์ หรือ สถานบันเทิง ที่มีบรรดา คนสวยๆ หล่อๆ แวะเวียน ไปมา อยู่เสมอ เพราะเมื่อคุณ เห็นเขาเหล่านั้น พนันได้เลยว่า คุณจะต้อง เร่งปฏิบัติการ ลดความอ้วน ให้สำเร็จ โดยไวแน่ ขอให้คุณโชคดี



**วิธีกำจัดไขมันเฉพาะส่วนด้วยวิธีแบบทางอ้อม**

ได้แก่ การใช้เข็มขัดลูกรอกและลูกกลิ้ง ซึ่งมักจะพบได้เสมอ ๆ ในสโมสรสุขภาพต่าง ๆ ทฤษฎีรองรับวิธีแบบทางอ้อมนี้คือ ต้องออกกำลังกายอย่างหนักเป็นเวลานาน ๆ ซึ่งเชื่อกันว่าจะช่วยเป็นการทำให้ไขมันถูกทำลายกระจัดกระจายออกไปจากบริเวณที่สะสมในอวัยวะเฉพาะส่วนนั้น ๆ ถ้าสมมุติว่าท่านผู้อ่านไม่สามารถเข้าร่วมสโมสรสุขภาพได้ เพียงแต่ท่านผู้อ่านนั่งลงกับพื้น แล้วกระดอนบั้นท้ายขึ้นและลงกับพื้น นี่ก็เป็นวิธีคล้าย ๆ กับการใช้ลูกกลิ้งในการบริหารกายเหมือนกัน



**วิธีกำจัดไขมันเฉพาะส่วนแบบทางตรงคืออะไรดี**

โดยทั่วไปหมายถึงการบริหารกล้ามเนื้อที่อยู่ภายใต้ไขมัน คุณผู้หญิงทั่วไปมักจะบ่นเกี่ยวกับไขมันที่สะสมอยู่บนบริเวณต้นขาส่วนบน ดังนั้นส่วนมากคุณผู้หญิงก็มักจะบริหารด้วยการยกขา หรือเตะขาไปมาเพื่อที่จะพยายามกำจัดไขมันส่วนเกินออกไป

ท้ายที่สุดแล้วหากคุณยังลดไม่ได้ขอแนะนำให้ "ทำใจ" เถอะค่ะ รูปร่างหน้าตาไม่ใช้สิ่งสำคัญในการดำเนินชีวิต ความคิด สติปัญญา ความสามารถต่างหาก ที่จะนำพาไปสู่จุดมุ่งหมายที่ใฝ่ฝันเอาไว้ได้ "ดำรงตนอย่างสง่า ถึงอ้วนก็อ้วนอย่างมีคุณค่า" เป็นของจริงที่สัมผัสได้ด้วยทั้งกายและใจ คราวนี้พวกผอมเพรียวลม มีสิทธิชิดซ้ายได้ ถ้าหากยังทำตัวเป็นแม่ดอกไม้พลาสติก
http://www.rromddesign.com






1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss