1
2

อลังการ! สหรัฐฯเผยโฉมเรือรบ “จากเศษเหล็ก” ตึกเวิลด์เทรด




อลังการ! สหรัฐฯเผยโฉมเรือรบ “จากเศษเหล็ก” ตึกเวิลด์เทรด
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์



เอเจนซี/เอเอฟพี -
“ยูเอสเอส นิวยอร์ก” เรือรบของกองทัพสหรัฐฯ ซึ่งสร้างจากเหล็กของอาคารเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ ที่พังถล่มจากเหตุวินาศกรรม 11 กันยาฯ เดินทางมาถึงนครนิวยอร์กแล้ว เมื่อวันจันทร์ (2) หลังออกเดินทางมายังนครนิวยอร์กตั้งแต่ 3 สัปดาห์ก่อน นับเป้นการออกเดินทางครั้งแรกของเรือรบลำใหม่ลำนี้

เรือรบยูเอสเอส นิวยอร์ก เดินทางขึ้นเหนือตามแม่น้ำฮัดสัน ไปถึงท่าเรือนครนิวยอร์ก ไม่ไกลจากบริเวณกราวนด์ ซีโร ซึ่งเคยเป็นที่ตั้งของอาคารแฝดเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ โดยมี ไมเคิล บูล์มเบิร์ก นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก เป็นประธานในพิธีต้อนรับ พร้อมกับบรรดาญาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุวินาศกรรม 11 กันยายน 2001 ที่ทำให้อาคารเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ พังทลายลงมา รวมถึงเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกองทัพ และประชาชนจำนวนมาก ขณะที่ทหารได้ยิงปืนใหญ่สลุต 21 นัด เพื่อเป็นการต้อนรับ รวมถึงเป็นเกียรติให้กับผู้เสียชีวิตในเหตุวินาศกรรม

เรือรบยูเอสเอส นิวยอร์ก ซึ่งมีมูลค่ากว่า 34,000 ล้านบาทลำนี้ ถูกต่อขึ้นโดยบริษัท นอร์ธอร์ป ในมลรัฐลุยเซียนา มีขนาด 684 ฟุต สามารถรองรับเหล่านาวิกโยธินได้ราว 800 คน ขณะที่ดาดฟ้าสามารถจอดเฮลิคอปเตอร์ได้อีกหลายลำ บริเวณหัวเรือนั้น สร้างจากเหล็กหลอมน้ำหนัก 7.5 ตัน ที่ได้จากอาคารเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ ที่พังถล่ม และมีกำหนดเข้าประจำการในวันที่ 7 เดือนนี้




1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss