1
2

ขำๆ แบบแม่ยาย และลูกเขย




ณ หมู่บ้านชนบทแห่งหนึ่ง มีศาลเพียงตาศักดิ์สิทธิ ประจำหมู่บ้าน เป็นที่เคารพของคนทั้งหมู่บ้าน ใครมีเรื่องอะไร ถ้ามาบนบานศาลกล่าว เป็นต้องได้ตามประสงค์

ทิดอ่ำ คนปากไม่ดี ไม่ค่อยเชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ และก็ทะเลาะกับแม่ยายประจำ วันหนึ่ง ควายทิดอ่ำหายไป ตามยังไงก็ไม่เจอ สงสัยคงโดนขโมย ทิดอ่ำและครอบครัวเดือดร้อน เมียก็มาต่อว่าทิดอ่ำ แม่ยายก็บังคับให้ไปบนที่ศาล ทิดอ่ำก็ไปด้วยความไม่เต็มใจ อธิฐานในใจ แม่งถ้าได้ควายคืน จะเล่นแม่ยายสักที

เช้าวันรุ่งขึ้น ไอ้ควายตัวดีของทิดอ่ำ ก็เดินกลับมา ทิดอ่ำและครอบครัวต่างก็ดีใจ แม่ยาย ก็พร่ำบอกเห็นไหม ไอ้ควายอ่ำ เองได้ควายคืน เพราะเอ็งไปบนที่ศาล เห็นไหม เอ็งรีบไปแก้บนด้วยล่ะ ไม่งั้นเอ็งต้องมีอันเป็นไปแน่ๆ แต่ทิดอ่ำก็อ้ำอึ่ง เมียก็มาคาดคั้น ทำไมพี่ไม่ไปแก้บนซ่ะทีล่ะ ทิดอ่ำก็บอกว่าแกปากพล่อย ไปบนว่าจะเล่นแม่ยาย เมียก็มาบอกแม่ยาย แม่ยายก็ด่าได้ควายอ่ำ ไอ้ปากหมา บนอะไรไม่เข้าท่า แต่ด้วยจำยอม กลัวลูกเขยเป็นอะไรไป เพราะกำลังเป็นกำลังสำคัญของบ้าน จึงยอม

ทิดอ่ำ ก็มากราบแม่ยาย แล้วก็ปฏิบัติกิจ พอเสร็จปั๊บก็รีบขอโทษแม่ยาย แล้วรีบมุดมุ้งออกมาทันที ขณะกำลังจะพ้นมุ้ง แม่ยาย ก็คว้าข้อมือทิดอ่ำอย่างแรง แล้วถามว่า ไอ้อ่ำ เอ็งคิดให้ดีๆ แน่ ว่าเอ็งบนไว้กี่ทีกันแน่


1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss