1
2

“รักไม่มีวันตาย” เมื่อคู่รักวัย 81 ปี แต่งงานกันหลังจากที่เจ้าบ่าวขอเจ้าสาวแต่งงานเมื่อ 65 ปีที่แล้ว






“รักไม่มีวันตาย” เมื่อคู่รักวัย 81 ปี แต่งงานกันหลังจากที่เจ้าบ่าวขอเจ้าสาวแต่งงานเมื่อ 65 ปีที่แล้ว

หลังจากที่ Michael Fitter เคยขอ Mary Oaten แต่งงานเมื่อ 65 ปีที่แล้ว ในวันนี้ เขาทั้งคู่ได้เข้าสู่ประตูวิวาห์เรียบร้อย ด้วยวัย 81 ปี ท่ามกลางสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนๆ

หากย้อนเวลาไปเมื่อสมัย 65 ปีที่แล้ว Michael เล่าว่า ความรักของเขากับ Mary เกิดขึ้นขณะที่เขาไปเจอเธอที่โบสถ์ ในกรุงลอนดอน ก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 จะสิ้นสุดลง

“เราจะไปโบสถ์ด้วยกัน เพราะเราอยู่ชมรมเดียวกัน และหลังเลิกเรียน เราสองคนจะขี่จักรยานกลับบ้านไปด้วยกัน ซึ่งเป็นความสุขของผมที่จะขี่จักรยานไปส่งเธอที่บ้านบ่อยครั้ง”

Michael และ Mary Fitter -ภาพจากเดลิเมล์
และเมื่อทั้งคู่โตพอที่จะมีครอบครัว Michael ตัดสินใจขอ Mary แต่งงาน แต่คำตอบที่ได้กลับไม่เป็นอย่างที่เขาหวังไว้ แม้ Mary จะไม่ได้ปฎิเสธการแต่งงานของเขาแต่เธอกลับตอบเพียงว่า ‘อย่าเพิ่งเลย รอก่อนแล้วกันนะ’

คำตอบที่ไม่เป็นไปอย่างที่ Michael คิด ทำให้นานวันเขาทั้งคู่ต้องมีเหตุที่ทำให้ห่างกันไปช่วงหนึ่ง โดยยังคงความเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมาโดยตลอด ซึ่งช่วงเวลาที่ห่างกันไป ทำให้เขาต่างมีครอบครัวที่อบอุ่นของตัวเอง พร้อมลูกหลานที่ดูแลเอาใจใส่อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง

ทั้งนี้ ในกลางปี ค.ศ. 1950 Mary แต่งงานกับ John เจ้าของฟาร์ม ขณะที่ Michael นั้นได้แต่งงานกับ Margaret ในปีค.ศ. 1953 ซึ่งทั้งคู่ต่างมีลูก 3 คนเท่ากัน

อย่างไรก็ดี เมื่อปีที่ผ่านมา Margaret เสียชีวิตในเดือนกุมภาพันธ์ ตอนอายุ 79 ปี และหลังจากนั้นเพียง 4 เดือน John สามีของ Mary ก็เสียชีวิตตอนอายุ 87 ปี

และหลังจากที่คู่ชีวิตของทั้งคู่เสียชีวิตลง Michael ครูวัยเกษียณ เล่าว่า เขาได้เขียนจดหมายไปหา Mary อีกครั้งเมื่อปลายปีที่แล้ว เพราะอยากเจอเธอหลังจากที่ไม่ได้เจอกันมานาน


“ผมเคยขอเธอแต่งงานเมื่อ 65 ปีที่แล้ว แต่มันก็ไม่ได้เป็นอย่างที่เราตั้งใจไว้ แต่ผมเองไม่เคยลืมความรักครั้งนั้นไปได้เลย ในหัวใจของผมยังมีเธออยู่เสมอ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ผมมั่นใจว่า คนที่ผมต้องการที่สุดก็คือเธอ”

Michael และ Mary ตอนอายุ 20 ปี-ภาพจากเดลิเมล์
“ผมรักเธอมากๆ และผมเชื่อว่า เราสองคนเหมาะสมกัน เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่พระเจ้าทรงประทานมาให้เราทั้งสองคน ผมจึงเชื่อมั่นในสิ่งที่ผมทำ ซึ่ง Mary เองก็รู้ดีว่า เธอก็ทำในสิ่งที่ถูกต้องเช่นกัน”

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ Michael ขอ Mary แต่งงานนั้น เขาได้เขียนจดหมายไปหาเธอ และถามคำถามเดิมที่เขาเคยถามเธอเมื่อ65ที่แล้ว

“วันที่ผมขอเธอแต่งงานอีกครั้ง หลังจากที่ผมเขียนจดหมายไปหาเธอก่อนหน้านี้แล้ว ผมขอมือเธอ โดยที่ผมไม่ต้องพูดอะไร แล้ว Mary ก็ตอบตกลงกับผมทันที”

“แม้ผมจะรอวันที่เธอตอบตกลงกับผมมานานถึง 65 ปี แต่ผมก็ดีใจและรู้สึกว่ามันคุ้มค่ากับสิ่งที่ผมรอมาทั้งชีวิต เพราะในที่สุดวันนี้มันก็เป็นความจริงแล้ว”

วันนี้ที่รอคอย-ภาพจากเดลิเมล์
Michael เล่าต่อว่า เราทั้งคู่ก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่งที่มีอะไรเหมือนๆกัน ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงาน จิตใจที่ตรงกัน นิสัยที่เข้ากันได้ หัวเราะก็หัวเราะด้วยกัน จะสุขหรือจะทุกข์เราจะอยู่ด้วยกัน

และในวันแต่งงานของเขาทั้งคู่ ณ โบสถ์ St Dunstan's RC ท่ามกลางคนในครอบครัวกว่า 50 คนและเพื่อนๆของเขา Mary กล่าวว่า “มันเป็นวันที่ดีมากๆวันหนึ่ง และดีใจที่ได้ครอบครัวของเราทั้งคู่อยู่ด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตา”

ทั้งนี้ Kate Mawditt วัย 24 ปี และ Hannah Mawditt วัย 21 ปี เหลนของ Michael เป็นเพื่อนเจ้าสาวในงานแต่งงาน ขณะที่ Julia ลูกสาวของเขาและ Susie Jenny และ Fifi ลูกสาวทั้ง 3 ของ Mary อยู่ต้อนรับแขกในวันงานด้วยกัน

Julia เผยว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด ที่พวกเราเห็นรักแท้ของท่านทั้งสอง และจะได้อยู่ด้วยกันเหมือนที่คุณพ่อตั้งใจไว้ พวกเราดีใจมากที่เห็นท่านมีความสุขที่สุดในวันนี้”

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้MichaelและMary ได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันท่ามกลาง หลาน 5 คน และเหลนอีก 7 คน ซึ่งหลังจากที่เสร็จพิธีแต่งงานด้วยความเรียบง่าย เขาทั้งสองได้ไปฮันนีมูน ด้วยการเข้าสปา 3 วัน เท่านั้น

เรียบเรียงจาก เดลิเมล์


1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss