1
2

Lamborghini Murcielago LP670-4 SV สปอร์ตค่าตัว 39 ล้านบาท



โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
นิ ชคาร์ ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ยี่่ห้อ แลมโบร์กินี อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดตัว รถสปอร์ตพันธ์แรงตัวใหม่ล่าสุด “แลมโบร์กินี มูร์เซียลาโก แอลพี 670-4 เอสวี ลิมิเต็ด เอดิชัน” ที่มีผลิตออกมาจำหน่ายเพียง 350 คันทั่วโลก เคาะราคา 39 ล้านบาท

สำหรับ แลมโบร์กินี มูร์เซียลาโก แอลพี 670-4 เอสวี มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 6.5 ลิตร วี 12 สูบ ขนาด 670 แรงม้า และน้ำหนักที่เบาลงอีกกว่า 100 กก. อัตราเร่ง 0 - 100 กม. ต่อชั่วโมง ใช้เวลาเพียง 3.2 วินาที และมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 342 กม. ต่อ ชม.

ด้านระบบหลักอากาศพลศาสตร์มีการพัฒนาใหม่ทั้งหมด ทั้ง ด้านข้าง สปอยเลอร์หน้าขนาดใหญ่ และ ดิฟฟิวเซอร์หลังแบบ 2 ชั้น ชิ้นส่วนตัวถังที่มีน้ำหนักเบาสามารถทำงานร่วมกับการใช้คาร์บอนไฟเบอร์ได้ เป็นอย่างดี กำลัง ที่เพิ่มขึ้นอีก 30 แรงม้า เป็นผลจากการปรับแต่งเครื่องยนต์ใหม่และพัฒนาวัสดุที่เกี่ยวข้องกับหลัก อากาศพลศาสตร์ ส่งผลให้มีแรงกดตัวรถเพิ่มขึ้น ซึ่งก่อให้เกิดการพัฒนาระบบการทรงตัวที่มีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น


โครงสร้างรถมีความแข็ง แรง ที่สามารถต้านการบิดตัวเพิ่มมากขึ้นอีก 12 % แต่ลดน้ำหนักตัวรถลดลงไปอีก 20 กก.เครื่องยนต์ขนาด 12 สูบตัวนี้สามารถทำแรงบิดได้ถึง 660 นิวตันเมตรที่ 6500 รอบและให้กำลังสูง 670 แรงม้า ที่ 8000 รอบต่อนาที ซึ่งพละกำลังที่แสดงออกมาก็ไม่ต่างอะไรจากเครื่องของรถแข่งเลยทีเดียว

มูร์เซียลาโก แอลพี 670-4 เอสวี ติดตั้งระบบส่งกำลัง “ อีเกียร์ ” เป็นอุปกรณ์มาตฐานซึ่งเป็นระบบการเปลี่ยนเกียร์แบบอัตโนมัตกึ่งเกียร์ธรรมดา ทำงานตามลำดับโดยการใช้ระบบ อีเลคโทร-ไฮดรอลิคในการเปลี่ยนเกียร์ขึ้น-ลง ประสานการทำงานกับระบบขับเคลื่อนทั้ง 4 ล้อตลอดเวลา

ซึ่งก่อนที่ล้อหลังจะหมุนฟรี ระบบจะทำการส่งกำลังไปยังเพลาขับหน้า35% เพื่อช่วยให้รถเกิดการเกาะถนน ลิมิเต็ดสลิปด้านหน้าและหลัง ถูกปรับตั้งไว้ที่ 25%และ 45% ตามลำดับ ช่วงล่างใช้แบบปีกนกคู่ ล้อหลังใช้สปริงข้างละ 2 ตัวส่วนล้อหน้าใช้ข้างละ 1 ตัว เพื่อรับภาระของระบบส่งกำลัง ระบบยกตัวรถด้านหน้า สามารถยกหน้ารถขึ้นได้ 45 มม. เพื่อหลบสิ่งกีดขวางต่างๆ

มูร์เซียลาโก แอลพี 670-4 เอสวี ใช้ล้อฟอร์จ อัลลอย แบบพิเศษ เป็นลายแบบห้าก้านคู่ ล้อหน้าใช้ยางขนาด 235/45 ZR 18 ส่วนด้านหลังใช้ขนาด 335/30 ZR 18 โดยใช้ยางพีเรลลี พี ซีโร่ คอร์ซ่า เป็นอุปกรณ์มาตรฐานใส่มาจากโรงงาน

ภาย ในตัวรถตกแต่งด้วยหนังอัลคันทาร่าและคาร์บอนไฟเบอร์มาห่อหุ้มชิ้นส่วนต่างๆ ซึ่งให้ความดิบและดุดัน อีกทั้งยังมีการใช้สีโทนดำด้าน เข้ามาช่วยเพิ่มความสปอร์ต อีกด้วย เบาะบัคเก็ตซีท ทรงสปอร์ตถูกใส่เข้าไปเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งให้ความกระชับบริเวณสะโพกและหัวไหล่ ตัวเบาะทำมาจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่แข็งแรงและมีน้ำหนักเบา


สนนราคาค่าตัว แลมโบร์กินี มูร์เซียลาโก แอลพี 670-4 เอสวี นิชคาร์ตั้งไว้ที่ 39 ล้านบาท


1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss