1
2

โคตรเพชร! ตัดเพชรเม็ดโตเท่าไข่ไก่






ทั้งโลกต้องตกตะลึ้งกับ "เพชรดิบ" เม็ดโตน้ำหนักถึง 507 กะรัต มีขนาดเท่าไข่ไก่ หลังขุดเจอในเหมืองเพชรแอฟริกาใต้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเพชรดิบคุณภาพเยี่ยม ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยขุดเจอ
โคตรเพชรก้อนนี้ ถูกขุดพบเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา พร้อมกับเพชรดิบคุณภาพเยี่ยมอีก 3 ก้อน ซึ่งมีสีและความบริสุทธิ์คล้ายกัน ในจำนวนนี้ ก้อนใหญ่สุดที่พบมีขนาด 168.00 กะรัต ส่วนอีก 2 ก้อนมีขนาด 58.50 และ 53.30 กะรัต
ถึงแม้ว่า
"โคตรเพชรดิบ" เม็ดโตดังกล่าว กำลังอยู่ในระหว่างการจำแนกเฉดสี ในการตรวจสอบคุณภาพจากผู้เชี่ยวชาญ แต่จากการนำส่วนหนึ่งของเพชรก้อนนี้ (ราว 100 กรัม) ไปตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า เพชรดังกล่าวมีน้ำงาม และความบริสุทธิ์สูงมาก


แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นเพชรหายากชนิด Type II ซึ่งมีความขาว ใส ไร้สี และมีตำหนิหรือมลทินในเนื้อเพชรน้อยมากๆ
อันที่จริงเหมืองแห่งนี้ ถือได้ว่าเป็นเหมืองเพชรที่รวยสุดเป็นอันดับสามของแอฟริกาใต้ ซึ่งเดิมทีเหมืองแห่งนี้ ในอดีตเคยเป็นของบริษัท เดอ เบียร์ส (De Beers) แต่ปัจจุบัน เป็นของเพทรา ไดมอนด์ส กรุ๊ป และถูกเปลี่ยนชื่อเป็น
"Cullinan Diamond" ตามชื่อโคตรเพชรขนาด 3,106 กะรัต ที่ถูกขุดพบเมื่อปี ค.ศ. 1905 (พ.ศ. 2448) โดยส่วนหนึ่งถูกนำไปประดับอยู่บนมงกุฏของราชวงศ์อังกฤษ
แหล่งที่มา: http://news.yahoo.com/s/afp/safricadiamondmining;_ylt=AsOyjL1lWejEL2EyeqRRRenlWMcF
http://blog.fukduk.tv/


1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss