1
2

ไอเดียกระฉูด แจ้งเกิดเครื่องอัลตราซาวด์มือถือ!




ไอเดียกระฉูด แจ้งเกิดเครื่องอัลตราซาวด์มือถือ!


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

Jeff Immelt และเครื่องทำอัลตราซาวด์พกพา Vscan
โทรศัพท์มือถือก็มี ทีวีมือถือก็มี คอมพิวเตอร์มือถือก็มี แล้วจะแปลกอะไรกับ"เครื่องอัตราซาวด์มือถือ" ล่าสุดบริษัทผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ของโลกอย่างจีอีหรือ General Electric เปิดตัวเครื่องอัลตราซาวด์พกพาทรงโทรศัพท์มือถือผสมไอพ็อดแล้ว กลางงานประชุมที่ซานฟรานซิสโก เมื่อวันอังคาร (20) ที่ผ่านมา


ซีอีโอจีอีนามเจฟฟ์ อิมเมลท์ (Jeff Immelt) เปิดตัวเครื่องอัลตราซาวด์พกพาในงานประชุม Web 2.0 Summit ที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา โดยเรียกเครื่องทำอัลตราซาวด์พกพารุ่นต้นแบบนี้ว่า วีสแกน (Vscan) การันตีว่าเครื่องวีสแกนนี้จะเป็นเครื่องทำอัลตราซาวด์แห่งศตวรรษที่ 21 ทีเดียว

วีสแกนนั้นมาในรูปโทรศัพท์มือถือฝาพับซึ่งมีหน้าจอและแผงปุ่มกดอยู่คนละส่วน ส่วนบนติดตั้งหน้าจอขนาดไม่ต่ำกว่า 3 นิ้วส่วนล่างติดตั้งปุ่มรูปวงกลมเพื่อควบคุมการเลื่อนภาพบนหน้าจอ ภายในติดตั้งเครื่องมือสแกนอวัยวะภายในร่างกายขนาดจิ๋ว ซึ่งสามารถทำงานได้ในขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก

จีอีเชื่อว่าเครื่องทำอัลตราซาวด์วีสแกนนี้จะเป็นที่ต้องการของเหล่าคุณหมอ เพราะเจ้าเครื่องนี้จะทำให้คุณหมอสามารถทำอัลตราซาวด์ให้คนไข้เองได้เลยโดยไม่ต้องรอทำเรื่องส่งตรวจกับสำนักงานอื่นให้ยุ่งยาก ที่สำคัญ เครื่องมือนี้จะทำให้คุณหมอสามารถตรวจคนไข้ในพื้นที่ห่างไกลนอกโรงพยาบาลได้รวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้นด้วย

ผู้บริหารจีอีระบุว่า เครื่องอัลตราซาวด์วีสแกนจะสามารถทำตลาดในเชิงพาณิชย์ได้ช่วงปีหน้า (2010)

อย่างไรก็ตาม วีสแกนยังมีข้อจำกัดเรื่องการเชื่อมต่อ เพราะไม่สามารถรองรับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สายไว-ไฟได้ สนนราคายังไม่เปิดเผยในขณะนี้

...ว๊าว ว๊าว...




1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss