1
2

ญี่ปุ่นโชว์แว่นตา"กันตาแห้ง" เพื่อชาวเน็ต-คอเกม


Wink Glasses turn opaque if they detect you not blinking for about 5 seconds


ญี่ปุ่นโชว์แว่นตา"กันตาแห้ง" เพื่อชาวเน็ต-คอเกม


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์


บริษัทแว่นตาญี่ปุ่นหัวใส เปิดตัวแว่นตาชนิดพิเศษที่สามารถป้องกันดวงตาของชาวเน็ตและคอเกมที่นิยมจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานไม่ให้แห้งจนเกินไป ไอเดียเก๋ด้วยการดึงเซนเซอร์ขนาดจิ๋วมาตรวจจับว่า ผู้ใช้เริ่มกระพริบตาถี่ขึ้นหรือไม่ หากใช่แว่นก็จะทำให้เกิดหมอกฝ้า เพื่อให้ผู้สวมสามารถจ้องหน้าจอได้ต่อเนื่อง 5 วินาทีโดยไม่ต้องกระพริบตา

บริษัทผลิตแว่นตารายนี้มีชื่อว่า Masunaga Optical Manufacturing ตั้งชื่อแว่นตาชนิดพิเศษนี้ว่า
"Wink Glasses" โดย Wink Glasses จะต้องใช้แบตเตอรี่หรือใช้กำลังไฟเลี้ยงจากการเชื่อมแว่นเข้ากับคอมพิวเตอร์ผ่านสายยูเอสบี เพื่อให้เซนเซอร์ขนาดเล็กสามารถทำงานได้ ซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักในการตรวจจับว่าผู้ใช้เริ่มกระพริบตาถี่ขึ้นหรือไม่ หรือการทำให้เกิดหมอกฝ้า เพื่อให้ผู้สวมสามารถจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์โดยไม่ระคายเคืองตา

แว่นตาในฝันของชาวเน็ตและคอมเกมนี้ถูกนำมาแสดงในงานมหกรรมแว่นตานานาชาติโตเกียวหรือ International Optical Fair Tokyo เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา เรียกเสียงฮือฮาจากเหล่าคอเกมและชาวเน็ตได้อย่างคึกคัก

สนนราคาแว่นกันตาแห้งนี้ยังไม่เปิดเผย รวมถึงรายละเอียดในการวางจำหน่ายนอกญี่ปุ่น

(ขอบคุณภาพข่าวจากเอเอฟพี)





1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss