1
2

Happinessss Fb : Cute & Funny photo Part 6




Happinessss Fb : Cute & Funny photo Part 6


1. ศิลปะ บัลเล่ต์ ใบไม้ฉลุ

2. อันดับมหาวิทยาลัยในอาเซียน โดย QS 2012-2013

อันดับที่ 1 National University of Singapore
อันดับที่ 2 Nanyang Technological University
อันดับที่ 3 Universiti Malaya
อันดับที่ 4 Mahidol University
อันดับที่ 5 Chulalongkorn University
อันดับที่ 6 Universiti Kebangsaan Malaysia
อันดับที่ 7 University of Indonesia
อันดับที่ 8 Universiti Sains Malaysia
อันดับที่ 9 University of the Philippines
อันดับที่ 10 Universiti Teknologi Malaysia

ขอบคุณข้อมูล : campus.sanook.com
ขอบคุณข้อมูล : QS Topuniversities
ขอบคุณภาพประกอบ : Asean by MAC

3. ฉันได้กลิ่นเธอนะ.. ฉันรู้ว่าเธออยู่แถวนี้ .. ออกมาหาฉันซะดีๆ นะ เจอร์รี่ .. !!
ทอม แอนด์ เจอร์รี่ ^^
:: pinterest.com ::



4. โอม... จง... มา...

(\__/)
(>'.'<)
(")_(")

แมวกวัก " มาเนคี เนะโกะ " ( MANEKI NEKO ) แปลชื่อตามศัพท์ ก็จะได้ออกมาว่า " มาเนคี " คือกวักหรือเรียกโชค " เนะโกะ " คือคำเรียกชื่อสัตว์เลี้ยงพันธุ์หนึ่งคือแมว

แมวที่ยกเท้าขวาขาหน้าขึ้นบน............เรียกเงินทองและโชคลาภมาให้

แมวที่ยกเท้าซ้ายขาหน้าขึ้นบน............เรียกแขกผู้มาเยือน ค้าขายก็จะขายดิบขายดี

แมวสีขาวที่ยกเท้าซ้ายและขวาขาหน้าขึ้นบน............เรียกโชคชะตา

แมวสีดำที่ยกเท้าซ้ายขวาขาหน้าขึ้นบน............ปกป้องคุ้มครองให้พ้นจากโรคร้าย

แมวสีทองที่ยกเท้าซ้ายขาหน้าขึ้นบน............ทำให้ร่ำรวยมีเงินหมื่นเงินแสน

แมวสีเงินที่ยกเท้าซ้ายขาหน้าขึ้นบน............ให้มีอายุยืนยาว

แมวสีแดงที่ยกเท้าซ้ายขาหน้าขึ้นบน............รักษาความเจ็บป่วยและโรคร้ายของเด็ก ๆ

แมวสีชมพูที่ยกเท้าซ้ายขาหน้าขึ้นบน............เรียกความรักและคู่ครองที่ดี

แมวสีเหลืองที่ยกเท้าซ้ายขาหน้าขึ้นบน............คู่ครองอยู่กันจนถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชร

แมวไม่มีสีไม่มีลายที่ยกเท้าซ้ายขาหน้าขึ้นบน............ความฝันและความหวังเป็นจริง

แมวสีน้ำเงินหรือสีฟ้าที่ยกเท้าซ้ายขาหน้าขึ้นบน............เรื่องการเรียน

แมวสีเขียวที่ยกเท้าซ้ายขาหน้าขึ้นบน............ให้ปลอดภัยจากอุบัติเหตุ
  
การที่แมวทำกริยาเหมือนกับว่าได้ยกมือขึ้นมากวักเรียกนั้น ความจริงแล้วแมวไม่ได้ตั้งใจเลียนแบบหรือล้อเลียนคนหรอก การที่มันได้ทำอาการและกิริยาแบบนั้นก็เป็นด้วยมันมีนิสัยติดประจำตัวมาอย่างหนึ่งที่แก้ไม่หาย คือการชอบขัดสีฉวีวันด้วย การเลียไปที่มือแล้วใช้มือนั้นถูหน้าถูตาและรวมถึงถูหูของมันด้วยตามที่เราได้เห็นกันเพียงแค่นั้นเอง 

และจากสุภาษิตบทที่ว่า " neko kao aratte mimi o kotsureba sunawaji kekkuyobu " ( เมื่อแมวทำท่าล้างหน้า ถูหู เมื่อไหร่เมื่อนั้นแขกก็จะมาเยือน ) นั้นเป็นสาเหตุ 

ดังนั้นแมวจึงได้กลับกลายมาเป็นเครื่องหมาย " โชไบฮันโจ้ " คือสามารถทำให้ค้าขายได้กำไร ขายดิบขายดีไปโดยปริยาย มีท่านผู้หนึ่งซึ่งเป็นผู้รู้ได้เคยเล่าว่า ที่ประเทศทางยุโรบหมายถึงพวกชาวอเมริกัน นั้นเวลาที่จะเรียกคนจะหงายฝ่ามือขึ้นและกวักเรียก แต่ที่ญี่ปุ่นสำหรับคนญี่ปุ่นนั้น จะเรียกคนด้วยอาการที่กลับ กันกับชาวอเมริกันคือจะคว่ำฝ่ามือลงล่างแล้วกวักเรียก 

ดังนั้นตุ๊กตา " มาเนคี เนะโกะ " ( MANEKI NEKO ) ที่ผลิตมาจากต่างประเทศนั้นส่วนมากจะทำการกวักมือผิดด้านไม่เหมือนกับที่ผลิตในญี่ปุ่น ท่านผู้นั้นได้ให้ ข้อสังเกตุมาว่าอย่างนี้ 

ส่วนตุ๊กตา " มาเนคี เนะโกะ " ที่ใส่เสื้อผ้าชุดกิโมโนนั้น เป็นของที่สร้างขึ้นเมื่อสมัยเอโดะ และแมวที่มีกระดิ่งผูกอยู่ด้วยนั้นก็เพื่อที่จะไม่ให้ดวงชะตาและความโชคดีนั้นได้หนีหายไป 

ส่วนรูปเหรียญทอง ที่แมวได้ถือติดมืออยู่นั้นเป็น " โคบัง " ( เหรียญเงิน ) ที่ใช้ในสมัยเอโดค่ะ

:: thaihomemaster.com ::

5. ขายน้องดื้อ ซื้อมั้ยคะ ลดราคาให้แล้วนะ ^^
แนวคิดสำหรับถ่ายภาพเด็กๆ 

6. Little Free Library ห้องสมุดสำหรับทุกคน สร้างสังคมแบ่งปันหนังสือ

Little Free Library คือองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ตั้งใจอยากให้ห้องสมุดน้อยๆ เหล่านี้มีกระจายอยู่ในทุกชุมชน ก่อตั้งเมื่อปี 2010 โดย Todd Bol และ Rick Brooks คู่หูจากเมือง Wiscousin สหรัฐอเมริกา หลักแนวคิดของพวกเขาในการสรรสร้างสังคมแบ่งปันหนังสือนั้นก็ช่างเรียบง่าย เพียงเริ่มจากประโยคที่ว่า ‘Take a book, leave a book’

หนังสือทั้งหมดที่ถูกบรรจุอยู่ในห้องสมุดน้อยนี้ ไม่ว่าใครก็ตามในชุมชนสามารถมาหยิบอ่านหยิบดูทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยแต่ละที่ก็จะพยายามรวบรวบสิ่งพิมพ์หลากหลายทั้งหนังสือภาพ นิทานสำหรับเด็ก นวนิยายหรือเรื่องสั้นสำหรับผู้ใหญ่ หากเกิดชอบใจ อยากเอาไปอ่านที่บ้านก็ได้ ไว้วันหลังค่อยเอามาคืน เอาเล่มอื่นที่ตัวเองอ่านจบแล้วมาวางใส่ตู้แบ่งให้คนอื่นอ่านด้วย รวมถึงสามารถบริจาคเงินเกื้อกูลกันก็ยังได้ และทุกคนได้รับสิทธิ์ในการจดบันทึกลงไปในหนังสือ แปะที่คั่น หรือะไรก็ตามแต่ เพราะนั่นคือร่องรอยที่สำคัญอันเป็นเสน่ห์ของหนังสือที่แบ่งปั่นกันอ่านหลายคน

ที่ตั้งส่วนใหญ่ของห้องสมุดน้อยมักจะอยู่หน้าร้านกาแฟ สวนสาธารณะ หรือทางเท้าในแต่ละชุมชน ใครเดินผ่านไปผ่านมาก็แวะดูแวะอ่านกันได้ตามใจชอบ และที่สำคัญคือ ห้องสมุดน้อยนี้ยังสามารถสร้างความสัมพันธ์ สร้างบทสนทนา และเป็นตัวเชื่อมการเรียนรู้จักกันระหว่างผู้คนในชุมชนอีกด้วย จากสังคมเล็กๆ ที่ผู้คนอาจยังไม่เคยทักทายกัน หนังสือเหล่านั้นก็สามารถเป็นแรงผลักดันให้เกิดปฏิสัมพันธ์ขึ้นมาได้

ปัจจุบันมีห้องสมุดน้อยเกิดขึ้นหลายแห่งทั้งในสหรัฐอเมริกาเองและประเทศอื่น จากความร่วมมือร่วมใจของผู้คนที่เห็นคุณค่าของการแบ่งปันและสร้างสังคมการอ่าน เป้าหมายขององค์กรคือการสร้างห้องสมุดน้อยให้เกิดมากกว่าที่ Andrew Carnegie เคยทำไว้ คือ 2,509 แห่ง ใครสนใจอยากเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ห้องสมุดน้อย สามารถติดต่อทางเว็บไซต์ของ Little Free Library ได้โดยตรง มีทั้งตู้หนังสือสำเร็จหลากหลายแบบพร้อมจำหน่ายและจัดส่ง หรืออยากต่อไม้สร้างตู้ขึ้นมาก็สามารถเข้าไปดูแบบตู้ในเว็บไซต์ที่ปล่อยไว้ให้ดูกันฟรีๆ ไม่มีกั๊กก็ได้เช่นกัน

:: creativemove.com ::


7. Anamorphic illusions เทคนิค"ภาพลวงตา"ที่คุณต้องทึ่งตะลึงงง


เทคนิคการสร้างภาพลวงตาที่เรียกว่า Anamorphic illusions ที่ใช้การสร้างภาพเพี้ยนขนาด (ยืดส่วนของภาพที่อยู่ไกลสายตาให้ยาวกว่าปกติ เพื่อให้สมองหลอกสายตาจนเห็นเป็นมิติลึกตื้นหนาบาง ทำให้นึกถึงเทคนิคที่คล้ายๆ กับการปั้นรูปปั้นไมเคิลแองเจลโลที่ครึ่งบนของร่างกายจะถูกปั้นให้ใหญ่กว่าปกติ เวลามองจากด้านล่างจะสมส่วนพอดี) ที่เมื่อมองจะเห็นส่วนที่ไกลออกมาไปของภาพที่วางแบนราบกับพื้นกลายเป็นภาพของวัตถุ 3 มิติขึ้นมาซะงั้น

โดยพื้นฐานการสร้างภาพลวงตาด้วยเทคนิค Anamorphic illusions จะใช้การพิมพ์ภาพเหมือนที่เพี้ยนขนาดบางส่วน แต่เมื่อมองในมุมที่เหมาะสม คุณจะเห็นภาพ 3D ของวัตถุนั้นๆ ราวกับว่ามันมีมิติให้สัมผัสจับต้องได้จริงๆ แต่เมื่อคุณจับมันหมุน เพื่อเปลี่ยนมุมมอง คุณก็จะพบว่า ภาพถ่ายดังกล่าวที่พิมพ์ออกมานั้นจะมีความผิดเพี้ยนบางส่วน ดูแล้วน่าปวดหัวจริงๆ แต่มันก็น่าอัศจรรย์มากๆ เพราะ Anamorphic illusions ใช้เทคนิคง่ายๆ แต่กลับให้ผลลัพธ์ที่น่าทึ่งมากๆ ไม่น่าเชื่อว่า สมองจะหลอกให้สายตามองเห็นภาพลวงที่ดูเหมือนจริงได้ขนาดนี้ ไม่เชื่อลองชมคลิปข้างล่างนี้ดู แล้วคุณจะต้องอึ้งทึ่งตะลึง...งง อย่างแน่นอน 

:: arip.co.th ::

8. ✿ Colorful rose ♥(´.`ʃƪ) 
:: ebay.com ::

9. How to Make a Baby ^^
by photographer Patrice Laroche and Sandra Denis, 
the mother of his new baby daughter Justine.

:: tumblr.com ::


10. นากทะเล น่ารักจัง ... ^^


♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥

นาก (Otter) เป็นสัตว์อยู่ในไฟลัมสัตว์มีแกนสันหลัง ชั้นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม อันดับสัตว์กินเนื้อ ในวงศ์ใหญ่ Mustelidae อันเป็นวงศ์เดียวกับวีเซลหรือเพียงพอน แต่นากจัดอยู่ในวงศ์ย่อย Lutrinae มีทั้งหมด 6 สกุล

เป็นสัตว์บกที่สามารถว่ายน้ำและหากินในน้ำได้อย่างคล่องแคล่วมาก มีรูปร่างโดยรวมหัวสั้นและกว้าง หูเล็ก นิ้วเท้าทั้ง 4 ข้างมีพังผืดคล้ายตีนเป็ด ขนลำตัวสีน้ำตาลอมเทา มี 2 ชั้น ชั้นในละเอียด ชั้นนอกหยาบ ขาหลังใหญ่และแข็งแรงกว่า ขาหน้า ใช้ว่ายนํ้าร่วมกับหาง มีฟันแหลมและแข็งแรง มีหนวดยาวใช้เป็นอวัยวะจับการเคลื่อนไหวของสิ่งที่อยู่ใต้น้ำและใช้เป็นประสาทสัมผัสเมื่อเวลาอยู่ในน้ำ ไล่จับปลาและสัตว์นํ้าเล็ก ๆ เป็นอาหาร ในบางชนิดอาจกินสัตว์จำพวกอื่นที่มีขนาดใหญ่กว่าได้ด้วย ออกหากินทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน มีพฤติกรรมอยู่รวมกันเป็นฝูงเล็ก ๆ ขุดรูอยู่ริมตลิ่งใช้เป็นรังสำหรับอาศัยและเลี้ยงดูลูกอ่อน
นากจึงเป็นสัตว์ที่มีที่อยู่ในธรรมชาติใกล้กับแหล่งน้ำหรือพื้นที่ชุ่มน้ำ 

พบได้ทั่วโลก โดยชนิดที่ใหญ่ที่สุด คือ นากยักษ์ (Pteronura brasiliensis) พบในลุ่มแม่น้ำอเมซอนในทวีปอเมริกาใต้ ชนิดที่เล็กที่สุด คือ นากเล็กเล็บสั้น (Aonyx cinerea) บางชนิดพบในทะเล เช่น นากทะเล (Enhydra lutris) ที่สามารถนอนหงายท้องบนผิวน้ำทะเลและเอาหินทุบเปลือกหอยกินเป็นอาหารได้ด้วย สำหรับนากชนิดที่หายากที่สุดในโลก คือ นากจมูกขน (Lutra sumatrana) ที่พบในภูมิภาคอินโดจีน สำหรับในประเทศไทยพบทั้งหมด 4 ชนิด คือ นากใหญ่ธรรมดา หรือ นากยุโรป (L. lutra), นากใหญ่ขนเรียบ (Lutrogale perspicillata), นากเล็กเล็บสั้น และนากจมูกขน

นากมีความสำคัญต่อมนุษย์ คือ ในอดีตมีการล่าเพื่อเอาหนังและขนทำเป็นเสื้อขนสัตว์ โดยเฉพาะในทวีปยุโรปมีการล่าอย่างหนัก ทำให้นากหลายชนิดเกือบสูญพันธุ์ จนกระทั่งในปี ค.ศ. 1975 ทางกองทุนสัตว์ป่าโลก (World Wide Fund for Nature) ได้เรียกร้องให้รัฐบาลประเทศต่าง ๆ ยกเลิกการค้าหนังนาก ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ทำให้นากได้รับความคุ้มครอง แต่กระนั้นในบางพื้นที่ก็ยังคงมีการลักลอบกันอยู่

นอกจากนี้แล้ว นากยังเป็นสัตว์ที่สามารถเลี้ยงให้เชื่องและนำมาแสดงโชว์ได้ตามสวนสัตว์ต่าง ๆ เช่นเดียวกับ โลมา หรือ แมวน้ำ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

11. กางเกงเลคกิ้งแมวเหมียว
:: coii.kr ::

12. ตุ้มหูนางฟ้า หรือ โคมญี่ปุ่น (Fuchsia)

ชื่อวิทยาศาสตร์ Fuchsia hybrids 
ชื่อสามัญ Fuchsia, Lady's Eardrops 
ชื่อพื้นเมือง ตุ้มหูนางฟ้า โคมญี่ปุ่น ตุ๊กตาเต้นระบำ 
วงศ์ ONAGRACEAE 

Fuchsia ออกเสียงได้ทั้ง ฟุคเซียและฟิวเซีย ส่วนชื่อภาษาไทยนั้นมีหลากหลาย ชื่อที่มักจะคุ้นหูได้ยินกัน
อยู่บ่อย ๆ ก็เช่น ตุ้มหูนางฟ้า โคมญี่ปุ่น ตุ๊กตาเต้นระบำ เป็นต้น

ตุ้มหูนางฟ้า ฟุกเซีย หรือ ฟิวเซีย เป็นไม้ดอกสวย ลำต้นมีทั้งชนิดพุ่มและชนิดเลื้อย มีใบและลำต้นอวบน้ำ
ใบกระจุกแบบกุหลาบซ้อน

มีความสูงตั้งแต่ 1-3 เมตร ขึ้นอยู่กับสภาพภูมิอากาศและดินที่เหมาะสม บางพันธุ์มีลำต้นสีแดงเลือดหมู ใบรูปไข่หรือ
ใบหอก ขอบจักฟันเลื่อย ดอกเดี่ยวหรือออกดอกเป็นช่อตามซอกใบ มีทั้งดอกชั้นเดียวและดอกซ้อน ดอกรูปถ้วยคว่ำ 
กลีบเลี้ยงรูปรีแกมไข่ มี 4 กลีบ ปลายโค้งขึ้น กลีบดอก 4 กลีบหรือมากกว่า ซ้อนเกยกันอยู่กลางดอก 

ตุ้มหูนางฟ้า เป็นดอกไม้ที่บานสวยในหน้าหนาว ดอกให้น้ำหวานและดึงดูดแมลงได้ดี กลีบดอก มีสีขาว ชมพูอ่อนไปจนแดง ม่วงอ่อนถึงม่วงเข้มจนดำ และสองสีในดอกเดียวกัน และบางสายพันธุ์มีสีฟ้าอมน้ำเงิน รูปร่างของดอกโน้มลงสู่พื้นดินคล้ายตุ้มหู บ้างก็ว่าเหมือนโคมไฟของชาวญี่ปุ่น จึงได้ชื่อภาษาไทยว่า โคมญี่ปุ่น แต่ถึงแม้ว่าจะมีชื่อว่าโคมญี่ปุ่นแต่กลับมีถิ่นกำเนิดในอเมริกากลางและใต้ 

ขยายพันธุ์ โดยการเพาะเมล็ดหรือปักชำกิ่ง ชอบอากาศเย็น ดินต้องระบายน้ำได้ดี และมีแสงพอรำไร 
สามารถปลูกได้ทั้งแบบลงดินและปลูกในกระถาง 

ลักษณะของตุ้มหูนางฟ้าหรือโคมญี่ปุ่นที่ดีจะต้องมีรูปทรงสมมาตร ใบสีเขียวและก้านก็ต้องสีเขียวด้วย หากก้านเป็นสีน้ำตาลหมายความว่าต้นตุ้มหูนางฟ้าหรือโคมญี่ปุ่นกำลังอ่อนแอ จะต้องดูเรื่องการระบายน้ำ และเรื่องของ
แสงแดดที่อาจจะแดดจัดเกินไป

:: pinterest.com ::
:: bloggang.com ::


13. เนียนเชียวนะ....บู ^^

14. Charlotte: No no no...


15. เย็นนี้จะไปงานเลี้ยง ผมหล่อหรือยังคร๊าบบบ....^^



16. ทอร์นาโดที่เกิดจากฝูงปลาทูน่า ผลงานภาพถ่ายของคุณ Octavio Aburto จากอุทยานแห่งชาติทางทะเล ชื่อ Cabo Pulmo National Park ใน Mexico




1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss