1
2

การดูแลรักษาเฟอร์นิเจอร์ให้ใหม่อยู่เสมอ





การดูแลรักษาเฟอร์นิเจอร์ให้ใหม่อยู่เสมอ


ขั้นตอนที่ 1
เฟอร์นิเจอร์ไม้แลคเกอร์ :ไม่ควรนำวัสดุร้อนจัด เช่น กาน้ำร้อน บุหรี่ วางโดยตรงโดยไม่มีวัสดุ รองรับ,ระวังการกระแทกจากของแข็ง เพราะ อาจทำให้ เกิดรอยบุบ ยุบได้การทำความสะอาด ทำความสะอาดปก ติด้วยแปรงปัดฝุ่น,ผ้าหมาด และสามารถใช้น้ำยาขั ดเงาประเภท WAX สำหรับเฟอร์นิเจอร์แลคเกอร์เงา


ขั้นตอนที่ 2
เฟอร์นิเจอร์ประเภทลามิเนต : ไม่ควรนำวัสดุร้อน จัด เช่น กาน้ำร้อน บุหรี่วางโดยตรงโดยไม่มีวัสดุรองรับ , เฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการย้ายไม่ควรใช้ วิธีลากและไม่ควรให้เปียกน้ำเป็นเวลานานๆ การทำ ความสะอาดคราบกาแฟ ใช้น้ำสบู่ทำความสะอาดแล้วเชดแห้ง คราบหมึกรีบทำความสะอาดทันทีด้วยน้ำยาซัก ผ้า คราบสารเคมีอาจเกิดคราบถาวรควรรีบทำความสะอ าด ทันทีแล้วเช็ดด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง


ขั้นตอนที่ 3
เฟอร์นิเจอร์ประเภทหนังแท้ : ไม่ควรให้ถูกแสงแดดม าก อาจทำให้ ผิวหนังกรอบได้ ระวังของมีคมจะทำให้หนังเสียหาย การทำความสะอาด โดยเช็ดด้วยผ้า หมาดน้ำหรือแชมพูอ่อนๆ หากสกปรกมากให้ใช้น้ำมันจักรหรือน้ำยาทำความสะอาดหนังแท้โดยตรง ควรหลีก เลี่ยงการใช้น้ำยาที่ไม่ระบุ สำหรับหนังแท้ อาจ ทำให้หนังแข็ง กระด้าง


ขั้นตอนที่ 4
เฟอร์นิเจอร์ประเภทหนังเทียม : ไม่ควรให้ถูกแสง แดดมาก อาจทำให้หนังกรอบเสียหายได้ ระวังของมีคมจะทำให้หนังเสียหายการทำความสะอาดโดยเช็ดด้วย ผ้าหมาดน้ำหรือแชมพูอ่อนๆ หากสกปรกมากให้ใช้ น้ำยาทำความสะอาดทั่วไปเช็ดทำความสะอาดควรหลีก เลี่ยงการใช้น้ำมันก๊าด


ขั้นตอนที่ 5
เฟอร์นิเจอร์ประเภทโครเมียม : ไม่ควรให้ถูกขูดห รือกระแทกจากของแข็ง ของมีคมเพราะจะเกิดรอยที่ไ ม่ สามารถลบได้หลีกเลี่ยงคราบเกลืออาจทำให้เกิดสนิม การทำความสะอาดเช็ดด้วยผ้านุ่มหมาดน้ำ หา กต้องการขัดเงาทำได้โดยโรยแป้ง ฝุ่นให้ทั่วบริเวณแล้วใช้ผ้านุ่มเช็ดออกให้หมด




1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss