1
2

"ยูทูบ"แบ่งค่าโฆษณาให้เจ้าของคลิป





"ยูทูบ"แบ่งค่าโฆษณาให้เจ้าของคลิป


[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] รายงานข่าวจากสำนักข่าวรอยเตอร์ระบุว่า ยูทูบ (YouTube) บริการแชร์วิดีโอที่ดังที่สุดในโลกจะเริ่มแบ่งค่าโฆษณาให้กับผู้ใช้บริการที่อัพโหลดคลิปที่ได้รับความสนใจเข้าชมมากที่สุด โดยไม่กำหนดว่าจะต้องเป็นเรื่องราวประเภทใดโดยเฉพาะ

"ยูทูบ"กล่าวว่า จะยืดเวลาสำหรับโปรแกรมความร่วมมือที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้บริการสามารถหาเงินจากการทำวิดีโอ โดยเม็ดเงินที่จะแบ่งให้นั้นขึ้นอยู่กับจำนวนของการเข้าชม และการถูกนำไปแพร่กระจายบนเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อให้คนอื่นได้ดูด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ ยูทูบถูกบ่นจากผู้ลงทุนว่า มันไม่ได้ทำเงินได้มากเท่ากับความโด่งดังเลยแม้แต่นิดเดียว

และจนถึงขณะนี้ ผู้ใช้บริการทั่วไปที่ผลิตคลิปวิดีโอ เพื่ออัพโหลดขึ้นไปบนยูทูบจะสามารถหาเงินจากเว็บไซต์ได้ เพียงแค่สมัครเป็นสมาชิกของโปรแกรมความร่วมมือดังกล่าว ซึ่งยูทูบกล่าวว่า มันได้ทำเงินให้กับผู้ผลิตคลิปบางรายไปแล้วหลายพันเหรียญฯ โดยภายใต้ระบบการให้บริการใหม่ หากวิดีโอใดๆ บนยูทูบได้รับความนิยมสูง ยูทูบจะอีเมล์ไปหาผู้ผลิตด้วยข้อความว่าด้วยเรื่องของการแชร์รายได้ อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารยูทูบปฎิเสธที่จะให้ข้อมูลตัวเลขว่า ต้องมีจำนวนผู้ชมมากเท่าไร? เจ้าของคลิปถึงจะได้รับอีเมล์ เพียงแต่บอกว่า ยูทูบจะขายโฆษณาที่ติดไปกับคลิปเหล่านั้น และตกลงแบ่งรายได้กับผู้ใช้

ตัวอย่างเมื่อเร็วๆ นี้มีคลิปที่ดังไปทั่วโลกนั่นก็คือ JK wedding dance ซึ่งเป็นคลิปแสดงการเต้นรำที่สวยงามในงานแต่งงานของคู่สมรสใน Minnesota ทีมีผู้เข้าชมสูงถึง 10 ล้านครั้งภายในไม่ถึงสัปดาห์ และถูกนำไปเป็นข่าวทางทีวีอีกมากมาย ซึ่งผู้บริหารยูทูบบอกว่า เจ้าของคลิปไม่ได้เงินเลยแม้แต่เหรียญฯเดียวจากคลิปนี้

สำหรับการยืดโปรแกรมส่งคลิปแบ่งรายได้นี้จะเริ่มเปิดให้เฉพาะในสหรัฐฯ ก่อน ซึ่งกลยุทธ์นี้จะให้ยูทูบสามารหารายได้จากวิดีโอคลิปที่อัพโหลดเข้ามาในทุกๆ วันได้หรือไม่ คงต้องติดตามกันต่อไป จากปัจจุบันรายได้มาจากโฆษณา และการร่วมมือกับสถานี

Video: JK Wedding Dance





1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss