1
2

สวยด้วยกำไลข้อมือ แฟชั่นที่ไม่เคยตกยุค



[M/V] 2PM "HANDS UP(East4A mix)" from HANDS UP


สวยด้วยกำไลข้อมือ แฟชั่นที่ไม่เคยตกยุค

การเลือกสวมใส่เครื่องประดับเป็นสิ่งที่ควรใส่ใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่านอกจากจะช่วยเสริมให้เสื้อผ้า ยังช่วยบุคลิกภาพของคุณน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น เครื่องประดับ ที่ได้รับความนิยมในฤดูกาลนี้จะเป็นเครื่องประดับที่ผสมผสานความทันสมัยของรูปทรงอันเป็นอมตะอย่างรูปทรงเลขาคณิต ไม่ว่าจะเป็น วงกลม สีเหลี่ยม สามเหลี่ยม วงรี มาใช้ในการออกแบบตัวเรือน

เครื่องประดับชิ้นเก๋ ที่สาวๆ ผู้รักแฟชั่นขาดไม่ได้ที่จะมาเล่าให้ฟังในวันนี้ ก็คือ กำไลข้อมือ คะ ซึ่งมีดีไซน์หลายแบบ หลากสไตล์ให้เลือกใส่กับเสื้อผ้าได้ตามบุคลิก และโอกาสและทำจากวัสดุนานาชนิด เช่น พลาสติก ไม้ เงิน ทอง ทองคำขาว อาจจะมีดีไซน์ที่เรียบๆ หรือหรูหราก็เป็นได้ แต่ถ้าให้ดูเก๋ กำไลข้อมือประดับพลอย เนื้ออ่อนขนาดใหญ่ น่าจะเป็นอีกคำตอบที่สาวๆ ผู้รักแฟชั่นพลาดไม่ได้

การเลือกสวมกำไลข้อมือ นอกจากดูตามความเหมาะสมของเสื้อผ้าที่ใส่แล้วนั้นก็ต้องเลือกให้เหมาะกับรูปทรงแขนของตนเองด้วยนะคะ ดังนั้นในวันนี้เราจึงมี เคล็ดไม่ลับของการเลือกสวมใส่กำไลรวมทั้งสร้อยข้อมือ มาฝากคุณสาวๆ รวมทั้งคุณผู้ชาย(บางท่าน)ที่ชื่นชอบเครื่องประดับชนิดนี้ค่ะ

1. แขนอวบท้วม
แขนที่อวบท้วมมักจะมีข้อมือที่กลมกลึง กระดูกข้อมือไม่ปูดโปน ลักษณะแขนแบบนี้สามารถ ใส่สร้อยข้อมือ หรือกำไลได้เกือบทุกแบบยกเว้นแบบที่เป็นแผ่นกว้างคล้าย “ปลอกแขน” เพราะจะทำให้ข้อมือที่ดูกลมนั้น กลมยิ่งขึ้น และยังดูแน่น ไม่ว่าจะเลือกใส่ในแบบที่พอดีกับข้อมือ หรือใส่แบบหลวมๆ ก็ตาม ดังนั้นการเลือกใส่กำไลที่เหมาะกับข้อมือแบบนี้จึงควรเลือกในแบบที่มีขนาดพอเหมาะไม่ใหญ่
จนเกินไป และหลวมพอเหมาะไม่รัดข้อมือจนแน่น เวลาใส่ยังสามารถเลื่อนไปมากับข้อมือได้

2. แขนผอม
แขนลักษณะนี้พบได้ค่อนข้างมากในปัจจุบัน เพราะคุณผู้หญิงสาวๆ ต่างก็มีรูปร่างผอมบาง รับประทานก็ไม่อ้วน กระดูกตามส่วนต่างๆ ของร่างกายจึงเด่นชัดจนมองเห็นได้ง่าย โดยเฉพาะกระดูกตรงข้อมือ ซึ่งทำให้รู้สึกว่าข้อมือและแขนไม่สวยงาม ดังนั้นการเลือกกำไลหรือสร้อยข้อมือ ที่มาใช้นั้นควรเป็นสร้อยข้อมือ และกำไลที่มีขนาดใหญ่พอควร หรืออาจจะใช้ในแบบการสวมใส่หลายๆ ชิ้นแทน ซึ่งจะทำให้ดูแขนมีน้ำหนัก กลมกลึงมากขึ้น หรืออาจจะเลือกกำไลที่มีลักษณะค่อนข้างแบนและกว้าง นอกจากนั้นยังควรเลือกแบบที่หลวมกว่าข้อมือเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะถ้าเลือกแบบที่หลวมมากจนเกินไปก็จะยิ่งเน้นความเด่นของกระดูกข้อมือที่เด่นชัดอยู่แล้วให้ดูชัดมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ

3. แขนเรียวงาม
ผู้ที่มีแขนที่เรียวงาม ถือว่าโชคดีที่สุดในบรรดาแขนทั้งสามแบบที่นำมาเล่าในวันนี้ เพราะสามารถเลือกสวมใส่กำไล หรือสร้อยข้อมือได้แทบทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นกำไลวงเล็กกำไลขนาดใหญ่ หรือการสวมใส่กำไลหลายๆ ชิ้นรวมกันค่ะ และแม้ว่ารูปร่างแขนของสาวบางแบบอาจจะไม่เหมาะกับการใส่กำไลข้อมือขนาดใหญ่เท่าไหร่ แต่ก็ ไม่ใช่ว่าจะไม่สามารถสวมใส่ได้เลย เพราะอย่างที่ทราบกันแล้ว ว่าการเลือกสวมใส่กำไลไม่สามารถใส่กับเสื้อผ้าได้ทุกแบบ แต่เหมาะกับการใส่พร้อมเสื้อแขนสั้น เปิดไหล่ เพราะจะช่วยเติมเต็มพื้นที่ว่างของวงแขนไม่ให้โล่งจนเกินไป

ดังนั้นการเลือกสวมใส่กำไลแบบ Cuff สาวๆ ที่มีรูปแขนที่แตกต่างกันนั้นก็สามารถใส่ได้ เพียงเลือกแบบที่มีดีไซน์เหมาะสมกับตัวเองเท่านั้น อย่างเช่น สาวแขนอวบก็เลือกใส่ในแบบหลายๆ ชิ้นและควรใช้กำไลที่มีลักษณะเป็นเหลี่ยมแทนกำไลทรงกลม หรือ ทรงรีหรือสาวๆ ที่มีแขนเล็กผอม ก็อาจเลือกใส่กำไลขนาดใหญ่หลายวงซ้อนกันเพื่อให้เกิดเป็นมิติมากขึ้นค่ะ

นอกจากนี้การเลือกสวมใส่กำไลข้อมือ คู่กับการใส่ต่างหูก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจทีเดียวนะคะ แต่นะนำว่าต้องเลือกให้เหมาะกับเสื้อผ้า รวมทั้งสไตล์การแต่งตัวของคุณ ในวันนั้นๆ ด้วยนะคะ และที่สำคัญต้องเลือกให้เหมาะกับรูปหน้าของคุณด้วยนะคะ เพราะหากคุณเลือกใส่กำไลหลายๆ วงคงดูไม่ดีแน่ถ้าใส่คู่กับต่างหูห้อยระย้าในวันที่คุณแต่งตัวสบายๆ เพราะมันจะใส่เข้าคู่กันได้ก็ต่อเมื่อคุณไปงานราตรีหรูหรา ดังนั้นเลือกในแบบที่เป็นคุณ และแต่งแบบพอเหมาะนะคะ เพราะนั่นจะทำให้ เครื่องประดับช่วยทำให้บุคลิกภาพของคุณดูดีขึ้นไปค่ะ

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
http://www.git.or.th/index.html






1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss