1
2

นี่คือตอนจบของคนไม่พูดกัน


นี่คือตอนจบของคนไม่พูดกัน



นี่คือตอนจบของคนไม่พูดกัน
บางทีการไม่พูด มันอาจทำให้ทุกอย่างแย่ลง



Fwd.

“ทิฐิ” คือ ความดื้อรั้นในความคิดความเห็นของตน

คนเราพอจะพูดกันคุยกันเพื่อหาความรู้ ความจริง ก็ไปติดตัวทิฐิเสีย
ทิฐิก็มากั้นความจริง ทำให้ไม่สามารถเข้าถึงความจริงได้
เพราะแต่ละคนมาติดทิฐิ ยึดในทิฐิของตัวเองว่าทิฐิของฉันจะต้องถูก

เพราะฉะนั้น การแสวงหาความจริงก็เดินหน้าไปไม่ได้
ตอนนี้ก็จะกลายเป็นการยึดเอาสิ่งที่ตนเองคิดว่าต้องเป็นเช่นนั้น และด้วยทิฐิ
ทำให้ไม่ยอมพูดจากันแล้วจะได้เข้าใจกัน และจะรับรู้ความจริงได้อย่างไรกัน
กว่าจะรู้ความจริงอาจจะสายเกินไปแล้วก็ได้

เมื่อคนเราติดในความคิดเห็นนั้น ยึดถือขึ้นมาว่าความเห็นของฉันต้องถูก
และมีมานะเข้ามาหนุนอีก ความเห็นของฉันนั้นก็กลายเป็นตัวฉันที่ใครกระทบไม่ได้
พอถึงตอนนี้โอกาสที่จะพบความจริงก็จะหยุดลงแค่นั้น
“ทิฐิ” นี้ถ้าเกิดขึ้นกับใครแล้ว ก็จะเป็นอุปสรรคของความรักและความเข้าใจ

วาง "ทิฐิ" ลงแล้วหันหน้ามาพูดคุย และปรับความเข้าใจกันดีกว่านะคะ^^




1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss