1
2

บอกลาผมร่วง “เรื่องเล็ก...ปัญหาใหญ่”




คนคิดนอกกรอบ - โฆษณา แพนทีน



บอกลาผมร่วง “เรื่องเล็ก...ปัญหาใหญ่”
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

หลายคนอาจกลุ้มใจเพราะผมร่วง แต่หากเข้าใจธรรมชาติของเส้นผมและบำรุงดูแลหนังศีรษะให้แข็งแรงแล้ว ก็จะช่วยลดปัญหานี้ได้อย่างง่ายดาย


ดร.ฟรานเชสก้า ฟัสโก เจ้าของรางวัล Top 10 Super Doctor จากนิวยอร์ก ไทม์ และหนึ่งใน 7 ผู้เชี่ยวชาญด้านหนังศีรษะจากซัลซิล โค ครีเอชั่น เผยถึงสาเหตุของอาการผมร่วงว่ามาจากสองปัจจัย ทั้งภายนอกซึ่งได้แก่มลพิษและการใช้สารเคมีต่างๆ กับเส้นผม และปัญจัยภายในอย่างกรรมพันธุ์และ ฮอร์โทนเพศ ซึ่งวิธีแก้ไขและดูแลหนังศีรษะก็ทำได้ง่ายๆ เริ่มต้นจาก



1) ลองใช้น้ำเย็นและน้ำร้อนสลับกันเวลาสระผม จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียน และหลีกเลี่ยงการก่อตัวของเซลล์ผิวที่ตายแล้ว

2) หลังจากชโลมผมด้วยแชมพูแล้ว ให้ใช้ปลายนิ้วนวดหนังศีรษะ ไม่ควรใช้เล็บเกาหนังศีรษะแรงๆ

3) หลีกเลี่ยงความเครียด เพราะเป็นสาเหตุสำคัญของปัญหาผมร่วงและหนังศีรษะอ่อนแอ

4) ทานอาหารเพื่อสุขภาพ ที่มีกรดไขมันที่สำคัญให้มากขึ้น อย่าง ปลา อโวคาโด ถั่ว ซึ่งจะช่วยให้ผิวหนังโดยร่วมสุขภาพดี ไม่เพียงแต่หนังศีรษะแต่รวมถึงผิวกายด้วย

5) หลีกเลี่ยงการนอนในห้องที่ร้อนหรือแห้งจนเกินไป เพราะจะทำให้ความชุ่มชื่นของผิวหนังศีรษะและเส้นผมลดลง

6) การดื่มน้ำอย่างเพียงพออยู่เสมอมีส่วนสำคัญในการทำให้เส้นผมและผิวหนังสุขภาพดี

7) เลือกผลิตภัณฑ์เพื่อลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมที่เชื่อถือได้ และมีส่วนผสมของถั่วเหลือง เพราะมีส่วนช่วยในการดูแลหนังศีรษะ และเสริมสร้างโปรตีนให้กับเส้นผมเกิดใหม่”

รู้เคล็ดลับการดูแลหนังศีรษะไปแล้ว อย่าลืมสังเกตผมหลุดร่วงด้วยว่ามีก้อนสีขาวเล็กๆ อยู่ตรงปลายผมหรือไม่ ถ้าใช่แสดงว่า ผมร่วงเพราะหมดอายุขัย ไม่ใช่สาเหตุอื่น!!

http://www.manager.co.th/CelebOnline/ViewNews.aspx?NewsID=9530000095640





1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss