1
2

ด่วน!! พบศพหมอดูชื่อดังถูกย่างสด สิ้นชีวิตคาเปลวไฟ






ด่วน!! พบศพหมอดูชื่อดังถูกย่างสด
สิ้นชีวิตคาเปลวไฟ

*
*
*
*
*

เพลงแมตช์ดึก หมึกบด | โฟล์คเหน่อ
สูตรอาหารไทย : ปลาหมึกย่าง
[ THAI GRILLED SQUID ]

เครื่องปรุง + ส่วนผสม

* ปลาหมึกสด 500 กรัม

* เนย 2 ช้อนโต๊ะ (สำหรับหมักปลาหมึก)

* น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ (สำหรับหมักปลาหมึก)

* ผักสดต่างๆ (แตงกวา, มะเขือเทศ, อื่นๆ)

* ผักชี (สำหรับแต่งหน้าอาหาร)

ส่วนผสมน้ำจิ้มซีฟู๊ด :

1.กระเทียมสด 2 หัว

2.พริกเขียว-พริกแดง 1 ขีด

3.น้ำตาลปึก 2 ช้อนโต๊ะ

4.น้ำมะนาวสด 3 ช้อนโต๊ะ

5.เกลือป่น 1/2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำทีละขั้นตอน

1. ล้างปลาหมึกในน้ำสะอาด ควักเอาไส้, ตาและหมึกสีดำออก และล้างน้ำจนสะอาด จึงนำไปสะเด็ดน้ำให้แห้ง หมักปลาหมึกกับเนยและน้ำมะนาวประมาณ 30 นาที

2. ระหว่างหมักปลาหมึก ทำน้ำจิ้มซีฟู๊ด โดยนำส่วนผสมของน้ำจิ้มทั้งหมดมาผสมกัน คนจนเข้ากันดีและตักใส่ถ้วยน้ำจิ้มเตรียมไว้



วิธีทำ

* โขลกกระเทียมสด พริกเขียว-พริกแดง ให้ละเอียด
* เติมรสด้วยน้ำตาลปึก น้ำมะนาว เกลือป่น ใช้สากขยี้ให้คละเคล้ากัน
* ชิมรสให้อร่อยตามใจชอบ หรือจะเติมรสชาติเพิ่มก็ได้

3. เมื่อหมักเสร็จแล้ว นำปลาหมึกไปย่างบนเตาถ่านบนไฟร้อนปานกลาง ใช้น้ำหมักที่เหลือทาที่ตัวปลาหมึกเป็นระยะเพื่อไม่ให้เนื้อแห้งเกินไป และกลับหน้าปลาหมึกเป็นระยะๆด้วยเพื่อให้สุกทั่ว (ต้องระวังจะย่างจนสุกเกินไป เพราะเนื้อปลาหมึกสุกง่าย ถ้าย่างจนสุกเกินไป เนื้อจะกระด้างและไม่น่ารับประทาน)

4. นำปลาหมึกที่ย่างสุกแล้ว ไปหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ จัดใส่จานและแต่งหน้าด้วยผักชี จากนั้นเสริฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู๊ดและผักสด เหมาะเป็นอาหารทานเล่นหรือกับแกล้ม




หมึกพอล
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี


หมึกพอล หมึกยักษ์ที่มีชื่อเสียงในการทายผลการแข่งขันกีฬาฟุตบอล
หมึกพอล (อังกฤษ: Paul the Octopus หรือ Paul Oktopus) เป็นหมึกยักษ์อายุ 2 ปี (ในปี ค.ศ. 2010) ที่มีประวัติในการทำนายผลการแข่งขัน ของฟุตบอลทีมชาติเยอรมนี ในการแข่งขันระดับนานาชาติ อย่างถูกต้องหลายครั้ง หมึกพอลเกิดที่ประเทศอังกฤษ โดยในระยะแรก อาศัยอยู่ที่ซีไลฟ์ปาร์ก เมืองเวย์เมาท์ ของอังกฤษ แต่ต่อมาย้ายไปอยู่ที่ ซีไลฟ์อควาเรียม ในเมืองโอเบอร์เฮาเซน (Oberhausen) ประเทศเยอรมนี
ก่อนการแข่งขันฟุตบอลของทีมชาติเยอรมนี หมึกพอลจะเลือกกินหอยแมลงภู่ที่ใส่ไว้ในกล่องพลาสติกใส ที่หนึ่งกล่องจะติดภาพธงชาติเยอรมนี และอีกกล่องจะติดภาพธงชาติของทีมคู่แข่งขันกับเยอรมนี โดยถ้าพอลเลือกกินในกล่องไหน คือการทำนายว่า ทีมนั้นได้รับชัยชนะ ระหว่างการแข่งขันของทีมชาติเยอรมนี ในฟุตบอลยูโร 2008 มีสถิติว่า หมึกพอลทำนายถูกต้อง มากกว่าร้อยละ 80 และในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 หมึกพอลทำนายการแข่งขันของทีมชาติเยอรมนี ถูกต้องทั้งหมด (7 ครั้ง) ที่รวมถึงทายว่าทีมชาติเยอรมนีแพ้ให้ทีมชาติเซอร์เบียในรอบแบ่งกลุ่ม และทายว่าแพ้ให้ทีมชาติสเปนในรอบรองชนะเลิศ และในรอบชิงที่ 3 ทายว่าทีมชาติเยอรมนีชนะทีมชาติอุรุกวัย นอกจากนี้ยังสามารถทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 นัดชิงชนะเลิศระหว่างทีมชาติเนเธอร์แลนด์และทีมชาติสเปนว่าทีมชาติสเปนจะชนะได้ถูกต้องอีกด้วย
หมึกพอลเริ่มเป็นที่สนใจของผู้คนตั้งแต่นัดที่เยอรมนีชนะอังกฤษ จนกระทั่งในการทำนายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ครั้งสุดท้าย มีการถ่ายทอดสดไปทั่วทวีปยุโรป และสร้างกระแสให้สวนสัตว์ต่างๆ ทั่วโลก นำเอาสัตว์มาทำนายผลการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศของฟุตบอลโลกครั้งนี้ เช่น หลินปิง แพนด้ายักษ์ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ของไทย เป็นต้น


10 ความจริงเกี่ยวกับเจ้าหมึกพอล


ปกติแล้วเวลาที่ศึกฟุตบอลโลกมาถึงทีไร บรรดาแฟนบอลต่างให้ความสนใจกับนักเตะดาวเด่นในแต่ละทีมและติดตามผลงานกันอย่างใจจดใจจ่อ แต่สำหรับปีนี้เห็นทีว่าจะไม่ใช่อย่างนั้น เพราะแทนที่บรรดาแฟนบอลจะจับตาดูนักเตะทีมชาติ กลับกลายเป็นว่าแฟนบอลทั่วโลกต้องมาให้ความสนใจกับเจ้าพอล หมึกยักษ์นักทำนายจากสวนสัตว์เยอรมนี ที่ตอนนี้มันได้กลายเป็นดาวดังที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก เรียกว่าแรงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่กันเลยทีเดียว

ด้วยเหตุนี้ เว็บไซต์เทเลกราฟ ของอังกฤษ ก็เลยหยิบยกเรื่องราวของเจ้าหมึกพอลมานำเสนอเป็นความจริง 10 ประการที่คุณไม่เคยรู้มาเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ เอาล่ะ.. งานนี้คงไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลงอะไรอีกมาก ไปดูกันดีกว่าว่า ความจริงเกี่ยวกับเจ้าหมึกพอลที่ว่า มีอะไรบ้าง
1. แม้ว่าปัจจุบันเจ้าหมึกพอลจะอยู่ในสวนสัตว์ที่ประเทศเยอรมนี
แต่ความจริงแล้วมันเกิดในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่เมืองเวย์เมาธ์ ประเทศอังกฤษมาก่อน แล้วค่อยย้ายถิ่นไปอยู่เยอรมนีอย่างทุกวันนี้ โดยงานนี ฟิโอน่า สมิธ เจ้าหน้าที่จากพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเมืองเวย์เมาธ์ได้เผยว่า ตอนที่เจ้าหมึกพอลอยู่ที่อังกฤษ มันไม่เคยแสดงพรสวรรค์ตรงนี้ออกมาเลย ซึ่งเธอคิดว่า บางทีมันอาจจะรอเวลาให้ถึงงานใหญ่ ๆ อย่างฟุตบอลโลกก่อน จึงเผยพรสวรรค์ทางด้านการทำนายออกมาก็เป็นได้
2. พอลเป็นหมึกที่คนต้องการตัวมากที่สุด
ข้อนี้ก็คงรู้ ๆ กันอยู่ว่า หลังจากที่เจ้าหมึกพอลสามารถทำนายผลบอลได้แม่นยำทุก นัดแล้ว แฟนบอลทุกคนต่างต้องการตัวมัน ทั้งต้องการไปเป็นสัตว์นำโชค และต้องการเอาตัวมันไปปิ้งย่างเป็นบาร์บีคิวก็ด้วย
3. เจ้าหมึกพอลเป็นสัตว์ที่เป็นข่าวใหญ่บนหน้าหนังสือพิมพ์ทุกประเทศ
เนื่องจากผลการทำนายของมันแม่นยำจนไม่น่าเชื่อ ทำให้เจ้าหมึกพอลตัวนี้กลายเป็นดาราดังที่หนังสือพิมพ์ทุกประเทศต้องย่อข่าวอื่นให้เล็กลง เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้กับข่าวของมันโดยเฉพาะ
4. เจ้าหมึกพอลกลายเป็นเซเล็บชื่อดังของเมืองโอเบอร์เฮาเซิน เยอรมนี
ไปแล้ว เพราะหลังจากที่มันกลายเป็นข่าวโด่งดัง ก็ทำให้บรรดาชาวเมืองโอเบอร์เฮาเซิน สุดจะปลื้มในตัวมันและอยากเจอตัวเป็น ๆ ของมันเป็นที่สุด
5. เจ้าหมึกพอลได้รับการบันทึกว่าเป็นนักทำนายที่แม่นที่สุด
แม้ว่ามันจะทำนายถูกแค่ 80% ในฟุตบอลยูโร 2 ปีก่อน แต่คราวนี้ ดูมันจะพัฒนาฝีมือจนสามารถทำนายผลบอลได้แม่นยำทุกแมตช์เลยทีเดียว
6. เจ้าหมึกพอลสามารถทำเงินให้นักพนันบอลได้
หากเพียงแต่คุณเชื่อมันเท่านั้น ไม่ต้องคิดเลยว่าถ้าคุณเชื่อมันตั้งแต่แรก คุณก็มีเงินไปนอนกอดสบายไปแล้วล่ะป่านนี้
7. เจ้าหมึกพอลเป็นสิ่งมีชีวิตสุดแสนจะอัจฉริยะ
สำหรับข้อนี้ ฟิโอน่า สมิธ หัวหน้าผู้ดูแลสัตว์ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเวย์เมาธ์ ได้กล่าวว่า ปกติหมึกยักษ์อย่างเจ้าพอลเป็นสัตว์ที่อัจฉริยะอยู่แล้ว มันแสนรู้คล้ายกับสุนัข และพวกมันก็ชอบการแก้ไขปัญหา รวมถึงชอบเรียนรู้ด้วย
8. เจ้าหมึกพอลเป็นสัตว์ยอดนิยมในสังคมออนไลน์
ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ค หรือทวิตเตอร์ เจ้าหมึกพอลได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้เกิดขึ้นด้วยการเป็นเซเล็บที่มีผู้ติดตามและผู้เข้าชมมากติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลกเลยทีเดียว (Facebook หมึกพอล )
9. เจ้าหมึกพอลไม่เคยโกหกหลอกลวง
ไม่ว่าจะสลับตำแหน่งตู้ธงชาติยังไง มันก็จะเกาะตู้ทีมที่ชนะเสมอ และไม่เคยฟังเสียงเชียร์จากบรรดาผู้ที่จับตามองมันอยู่เลย
10. เจ้าหมึกพอลไม่เคยกลัวคำขู่ฆ่า
ข้อนี้ โอลิเวอร์ วาเลนเซียค ผู้ดูแลเจ้าหมึกพอลบอกมาเองว่า เขาไม่รู้ว่าเจ้าหมึกพอลจะรู้หรือเปล่าว่ามีคนหมั่นไส้มันกันทั้งบ้านทั้งเมือง แต่มันก็ใช้ชีวิตตามปกติ กิน ๆ นอน ๆ แถมยังทำท่าทางนิ่งเฉย ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ ขณะที่ผู้ดูแลเองก็ยืนยันที่จะดูแลมันเป็นอย่างดีด้วย
โอ้โห.. โด่งดังถึงขนาดเอาประเด็นเจ้าหมึกพอลมาเขียนเป็นเรื่องเป็นราวแบบนี้ เห็นทีว่าเจ้าหมึกพอลตัวนี้คงเป็นพระเอกที่ยังคงเป็นดาวเด่นที่รู้จักกันไปทั่วโลกอีกนานเลยล่ะ

"เจ้าหมึกพอลจอมพยากรณ์" ปลาหมึกยักษ์เพศผู้ วัย 2 ปี ประจำพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ "ซีไลฟ์" ในเมืองโอเบอร์เฮาเซน ประเทศเยอรมนี ซึ่งทำนายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ของทีมชาติ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ได้อย่างแม่นยำราวกับตาเห็น โดยล่าสุดก็ทายว่าเยอรมนีจะชนะอุรุกวัย ในนัดชิงอันดับ 3 ซึ่งผลที่ออกมา เยอรมนีก็เป็นฝ่ายชนะ จริงๆ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ประจำพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำในเมืองโอเบอร์เฮาเซน เผยข่าวร้ายว่า เจ้าหมึกพอลจอมฟันธง จะไม่อยู่ทำนายผลการแข่งขันถึงศึกฟุตบอลโลกในครั้งหน้าอย่างแน่นอน เนื่องจากปลาหมึกยักษ์มีวงจรชีวิตสั้นเพียงแค่ 3 ปีเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ "เจ้าพอล" มีอายุ 2 ปีแล้ว จึงเหลือช่วงอายุอีกเพียงปีเดียว และคงไม่ทันการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 ที่ยูเครนและโปแลนด์จะเป็นเจ้าภาพร่วมด้วย

Fwd.
http://hilight.kapook.com/view/50338






1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss