1
2

Necomimi ทำไมสาวๆ อยากเป็น"แมว"?




neurowear vol.1 "necomimi" (脳波で動く猫耳)



Necomimi ทำไมสาวๆ อยากเป็น"แมว"?



คราวนี้มาติดตามข่าวแก็ดเจ็ต (Gadget) น่ารักๆ กันบ้างดีกว่า สำหรับสัตว์เลี้ยงที่น่ารักอย่างสุนัข หรือเจ้าแมวน้อย อวัยวะที่ถูกใช้สื่อสารกับเจ้าของนอกจากหางของพวกมันแล้วก็คือ "หู" จะตก หรือจะตั้ง ก็บอกความรู้สึกให้เราได้รับรู้แล้ว ว่าแต่...แล้วมันเกี่ยวอะไรกับแก็ดเจ็ตที่จะนำมาฝากคุณผู้อ่านวันนี้ล่ะ

เรื่องของเรื่องก็คือ Neurowear บริษัทในญี่ปุ่นได้พัฒนาแก็ดเจ็ตน่ารักๆ ที่แฝงความไฮเทคไว้ในตัวอย่างไม่น่าเชื่อ โดยแก็ดเจ็ตดังกล่าวมีชื่อว่า Negomimi ที่คาดผม"หูแมว" คุณอ่านไม่ผิดหรอกครับ มันคือ ที่คาดผมสำหรับสาวๆ ที่ดีไซน์ให้มีหูแมวอยู่ด้านบน ซึ่งคุณผู้อ่านคงเห็นในภาพก็คงจะบอกว่า ธรรมดามากๆ เพราะมีให้เห็นกันมานานแล้ว ตั้งแต่ที่ทำเป็นหูกระต่าย (อะจึ๋ย) เขาปีศาจ ไปจนถึงหูมิกกี้เมาส์ "หูแมว"นี่เด็กๆ เลย แต่เดี๋ยวก่อน ถ้ามันมีแค่นี้ กองบรรณาธิการเว็บไซต์ arip คงไม่นำมาเล่าสู่กันฟังหรอกครับ

Try! "necomimi" (脳波ネコミミを体験!)

Necomimi เป็นที่คาดผม"หูแมว"ที่มาพร้อมกับกลไกควบคุมการทำงาน และเซ็นเซอร์ที่สามารถตรวจจับคลื่นสมอง (brainwave) ที่สื่อถึงอารมณ์ความรู้สึกในจิตใจของผู้สวมใส่ได้ โดยรูปแบบของคลื่นสมองจะถูกจับมาตีความเป็นกลไกที่ใช้ควบคุมให้ "หูแมว" ที่อยู่ด้านบนของที่คาดผม แสดงอาการต่างๆ ได้ตั้งแต่ หูตั้ง หูตก หรือหูกระดิก ซึ่งขึ้นอยู่กับอารมณ์ของสาวที่คาดเจ้า Necomimi ไว้บนศรีษะ โดยในคลิปที่นำมาฝากข้างล่างนี้ คุณผู้อ่านจะเห็นว่า Necomimi สามารถตอบสนองความคิดของสาวน้อยน่ารักได้โดยอัตโนมัติ เช่น หูตั้งเวลาที่รู้สึกสนใจอะไรมากๆ เช่น โดนัท หรือหนุ่มหล่อ ที่เดินสวนมา หูตกลง เวลารู้สึกผ่อนคลาย เป็นต้น

“Necomimi,” Cat Ears Controlled by Your Brain by Neurowear
Developed by Neurowear, the ears can be controlled with your thoughts, just concentrate to make them stand up. The wearer concentrates or sees something interesting and the ears stand up. And when you relax, your decreasing brain activity makes the ears fall down. Advertising it as a new communication tool that “increase the human body and ability”, the website introduces the product as a fashion item and gadget that uses brainwaves and other biosensors.

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th]

http://cubeme.com/blog/2011/05/06/necomimi-cat-ears-controlled-by-your-brain-by-neurowear/





1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss