1
2

5 เมนู เพื่อคนรักตับ




กินตับ




5 เมนู เพื่อคนรักตับ


ตับเป็นอวัยวะสำคัญที่เสี่ยงกับการมีสารพิษเข้าไปสะสม แต่คุณสร้างสุขภาพที่ดีให้ตับได้ด้วย อาหาร


ขมิ้นชัน
นี่คือสมุนไพรไทยที่เด็ดในการปกป้องตับ ขมิ้นชันมีสรรพคุณในการล้างสารพิษที่สะสมในตับ ช่วย บำรุงและฟื้นฟูสมรรถภาพตับให้แข็งแรง ถ้าให้ดีควรสดๆ แต่ถ้ารสชาติเกินจะกล้ำกลืน แบบแคปซูล จะช่วยให้คุณสุขภาพดีได้ง่ายขึ้น


กะหล่ำปลี
ควัน จากท่อไอเสียรถยนต์และยารักษาโรคที่เรากินเข้าไปจะถูกสะสมไว้ที่ตับ ถ้ามีมากเกินไปก็จะ ทำให้ตับพิการโดยไม่รู้ตัว กะหล่ำปลีมีสารอาหารคู่แค้นมะเร็งมากมายทั้ง สารอินโดลฟลาโวนอยด์ คา ร์บินอล ซัลฟาราเฟน กลูโคซิโนเลต เบต้าแคโรทีน กรดโฟลิก ช่วยสร้างสารพิษ ทำให้ลำไส้สะอาด ลดอาการอักเสบจากแผลในลำไส้ ท้องผูก เจ็บคอ จุกเสียดแน่นท้อง ความดีเพียบขนาดนี้ไม่กินน่า เสียดายแย่


เห็ด
เห็ดมีสรรพคุณในการลดไขมันในตับ ล้างสารพิษ ป้องกันมะเร็งและเนื้องอก ต่อต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเกิดซีสต์ในถุงน้ำดี สลายเยื่อผังผืดในช่องท้อง อุ้งเชิงกราน มดลูก ปริมาณเม็ดเลือดขาว ใครที่ไม่ชอบเห็ดรีบเปลี่ยนใจดีกว่า


เก๋ากี้
เก๋ากี้เป็นยาของแพทย์แผนจีนมานาน แค่เอามาชงดื่มกับน้ำร้อนหรือใส่รวมกับแกงจืดที่คุณชอบ แค่นี้ร่างกายก็ได้รับสรรพคุณเจ๋งๆ ในการบำรุงตับ เสริมภูมิต้านทานโรค


มะขามป้อม
สมุนไพรไทยราคาถูกที่อุดมไปด้วยวิตามินซีมากกว่าแอปเปิ้ลถึง 160 เท่า ถ้ากินเล่นแทนลูกอมจะ ช่วยให้สุขภาพแคล้วคลาดจากโรคไวรัสตับอักเสบบี ป้องกันการเกิดพิษโลหะหนัก และโรคมะเร็งตับได้ ที่สำคัญวิตามินซีในมะขามป้อมจะไม่ละลายไปเหมือนในผลไม้อื่น ถึงแม้จะเอาไปเชื่อม แช่เย็น หรือ อบแห้ง เพราะมันมีสารเทนนินและโพลีฟีนอที่ช่วยป้องกันการออกซิไดซ์ของวิตามินซี

spicy






1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss