1
2

Do Work as Games งานเด่นด้วย 4 กลยุทธ์กีฬา




Search results for ชัยชนะ



Do Work as Games งานเด่นด้วย 4 กลยุทธ์กีฬา



เกมกีฬา หรือเกมชีวิตนั้นมีจุดสำเร็จที่ไม่แตกต่างกัน นั่นคือเน้นการฝึกฝน ขัดเกลาจนเกิดทักษะความชำนาญ และถ้าคุณไม่ได้ หวังผล ความสำเร็จยอดเยี่ยมระดับโลก ขอบอกตรงนี้เลยว่าวันหนึ่งที่ไม่นานนัก ในกำมือของทุกคนที่มีความจริงจัง และความเพียร ย่อมปรากฏเหรียญทองแห่งชัยชนะ เป็นรางวัลอย่างแน่นอน


สร้างสกอร์ด้วยกลยุทธ์แบดมินตัน
เคล็ดความสำเร็จของกีฬาแบดมินตัน
คือ ความใจเย็น มีสติ และการวางแผนที่รัดกุม รวมทั้งการรู้จักฉกฉวยโอกาส ในเวลาเพียง น้อยนิดอย่างรอบคอบ แล้วตัดสินใจตบ หยอดลูกขนไก่ในช่องว่างที่คู่ต่อสู้คาดไม่ถึง

กลยุทธ์นี้จึงเหมาะสมมากกับ
การใช้ฝึกฝนตัวเองในสถานการณ์ที่คุณจะต้องตกลงผลประโยชน์ หรือพูดคุย ชิงไหวชิงพริบ กับใครในสายงานแบบสองต่อสอง คุณต้องรู้จักอดทนกับการพูดในแบบไม่ตรงประเด็น หรือการหว่านล้อม ล่อหลอก ด้วยความใจเย็น สุขุม และตอบโต้ด้วยความชัดเจน เพื่อแสดงจุดยืนของตัวเอง รู้จักใช้จิตวิทยาในแบบตรงกันข้าม เมื่อเขาแรงมา คุณควรอ่อนโยนลง แต่เมื่อเขาเริ่มอ่อนลง คุณจึงค่อยรุกด้วยความหนักแน่นมั่นใจ


สร้างสกอร์ด้วยกลยุทธ์บาสเกตบอล
เคล็ดความสำเร็จของกีฬาบาสเกตบอล
คือ การรู้จักจัดวางตัวเอง ลงในตำแหน่งที่เหมาะสม โดยเฉพาะในกลุ่มคน ที่เป็นฝ่ายตรงข้าม แล้วใช้จังหวะที่ฉับไว ชู้ตลูกลงห่วงอย่างรวดเร็ว และแม่นยำ

กลยุทธ์นี้เหมาะสำหรับ
การใช้แก้วิกฤติให้ตัวเองในระหว่างการเข้าประชุมเสนอผลงาน เมื่อทีมของคุณกำลังถูกโจมตี โต้แย้ง ขั้นแรกให้ทำใจเปิดกว้างรับฟังคำวิจารณ์อย่างยอมรับ และแสดงความสนับสนุนในประเด็นที่ดี จนฝ่ายตรงข้ามมีท่าทาง ประนีประนอมลง หรือมีทัศนคติที่เป็นกลางกับคุณ จากนั้นค่อยๆ รอจังหวะ แล้วขมวดข้อคิดเห็นที่ได้รับ กับจุดเด่นของงาน ที่เสนอให้เป็นเรื่องเดียวกัน และสรุปผลการประชุมอย่างชัดเจน ที่ทำให้ทีมงานของคุณต้องแก้ไขชิ้นงานให้น้อยที่สุด วิธีนี้นอกจาก ทำให้งานสมบูรณ์แบบขึ้นแล้ว คุณยังได้รับมุมมองที่ดีจากคนรอบข้างอีกด้วย


สร้างสกอร์ด้วยกลยุทธ์ฟุตบอล
เคล็ดความสำเร็จของกีฬาฟุตบอล
คือ ความอดทน ความไว้วางใจเพื่อนร่วมทีม ทักษะพิเศษของแต่ละคน และความรอบคอบ ในการวางแผนที่ให้เพื่อนร่วมทีมอยู่ในตำแหน่งที่ถูกที่ถูกเวลา

กลยุทธ์นี้ใช้ได้ดีใน
การทำงานเป็นทีมในขั้นตอนของการออกภาคสนามหรือการประชุมอภิปรายผลงานกลุ่ม สิ่งสำคัญ คือ การรู้จักคุณสมบัติ และข้อจำกัดของแต่ละคน แล้วจัดแบ่งหน้าที่รับผิดชอบที่เหมาะสม รวมทั้งการให้ความไว้วางใจในประสิทธิภาพ ของทุกคนอย่างจริงใจ การจัดลำดับในการทำงานของแต่ละคนคืออีกสิ่งที่ต้องตระหนัก ทางที่ดีที่สุดคือประชุมร่วมกันวางแผน อย่างเป็นระบบระเบียบ และการซักซ้อม ที่ค่อยๆ พัฒนาสู่ความสมบูรณ์ ราบรื่น เทคนิคนี้จะเห็นบ่อยในกลุ่มนักการเมือง


สร้างสกอร์ด้วยกลยุทธ์ปิงปอง
เคล็ดความสำเร็จของกีฬาปิงปอง
คือ การฝึกฝนทักษะและปฏิกิริยาตอบโต้ที่รวดเร็วทั้งมือ สายตา และสมองที่ทำงานพร้อมกัน

กลยุทธ์นี้จึงเหมาะสำหรับ
การใช้ฝึกฝน ขัดเกลาบุคลิกภาพของตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการต้องเข้าไปในสังคม หรือสถานที่ทำงานแปลกใหม่ เพียงลำพัง คุณต้องรู้จักการสำรวจ สังเกต ที่ละเอียดรอบคอบ ดูสภาพแวดล้อมรอบข้าง จากนั้น ใช้ความคิดเพื่อจัดวาง บทบาทของตัวเองอย่างกลมกลืน ไม่มากไม่น้อย บทต่อมาคือ การแสดง พฤติกรรมที่กระตือรือร้น จริงใจ และมีสติปฏิภาณ ในการรับสถานการณ์ต่างๆ รวมทั้งเรื่องปัจจุบันทันด่วน ด้วยความใจเย็น สุขุม และรวดเร็วอย่างเป็นธรรมชาติ การฝึกฝนที่ดีคือ การรู้ทันความคิดและควบคุมอารมณ์ สีหน้า ท่าทาง ให้รักษาความนิ่งสงบไว้บ่อยๆ จนเกิดทักษะ

http://brightlives.th.88db.com/business/business_workasgame.htm





1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss