1
2

GM เผยโฉมยนตกรรมแห่งอนาคตในจีน




General Motors Unveils Concept Electric Car in Shanghai: Video



GM เผยโฉมยนตกรรมแห่งอนาคตในจีน


ยังคงต่อเนื่องในเรื่องของข่าวสารเกี่ยวกับเทคโนโลยีแก็ดเจ็ต (Gadget) สำหรับข่าวนี้ เมือวันพุธที่ผ่านมา General Motors หรือ GM ได้เปิดตัวคอนเซปต์รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในประเทศจีน โดยมีดีไซน์ล้ำอนาคตมากๆ สามารถนั่งได้สองคนพร้อมกัน

EN-V หรือ Electric Networked Vehicle เป็นยานพาหนะส่วนบุคคล (แต่นั่งได้สองคน) มากกว่าที่เรียกว่ารถยนต์ได้เต็มปาก สามารถเคลื่อนที่ได้ด้วยสองล้อด้านล่างที่มีดีไซน์คล้ายเซกเวย์ (Segway) โดยเฉพาะการทรงตัวได้เอง แต่นอกเหนือจากความสามารถในการเคลื่อนที่ด้วยกลไกลักษณะดังกล่าวแล้ว มันยังสามารถสื่อสารกับ EN-V คันอื่นที่อยู่บนท้องถนน เพื่อหลีกเลี่ยงการชนกัน และการแออัดของจราจรได้ด้วย...ว้าว!!!


EN-V ได้รับการออกแบบเพื่อใช้งานในเมืองใหญ่ๆ อย่างเช่น เซียงไฮ้ (เมืองที่ใช้เปิดตัวเจ้ายานพาหนะส่วนบุคคลคันนี้) โดยทั้งสามโมเดลจะมีดีไซน์คล้ายหมวกกันน็อคที่สามารถเปิดกระจกด้านหน้าได้ ทำงานด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้า สามารถใช้เดินทางได้เป็นระยะทาง 25 ไมล์ (ประมาณ 40 กม.) ต่อการชาร์จแบตฯหนึ่งครั้ง แต่ก่อนที่คุณผู้อ่านจะรู้สึกตื่นเต้นไปกับมัน ต้องขอบอกก่อนว่า EN-V ยังคงเป็นแค่คอนเซปต์ และจะยังไม่มีการผลิตเพื่อวางตลาดภายใน 10 - 20 ปีข้างหน้า แม้ว่ามันจะเป็นตัวอย่างของยานพาหนะที่่น่าสนใจมากๆ ก็ตาม แต่การที่จะทำให้ท้องถนนยอมรับการใช้ยานพาหนะประเภทนี้ต้องใช้เวลาไม่น้อย


นอกจาก GM แล้ว Toyota และ Nissan ก็มีคอนเซปต์รถยนต์ไฟฟ้าที่ไม่ปล่อยมลพิษออกมาด้วยเช่นกัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า บริษัทผู้ผลิตรถยนต์หลายๆ รายต่างก็พยายามที่จะปรับตัวเอง เพื่อไปสู่มาตรฐานอุตสาหกรรมใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และความอยู่รอดของธุรกิจในโลกเศรษฐกิจใหม่ที่เปลี่ยนไปจากเดิมโดยสิ้นเชิง



EN-Vs

Motors has teamed up with Segway to develop a series of decidedly uncool-looking Electric Networked Vehicles, EN-V, all based on the Segway's balanced platform with a carbon-fiber shell. They have a range of 25 miles and a top speed of 25 mph, They’ll use GPS, distance-sensing technology and vehicle-to-vehicle communications to ease congestion and reduce the risk of accidents. The EN-Vs are just concepts. The concept designed for Shanghai traffic, and the vehicles will be shown off at Shanghai's World Expo in May.


http://www.arip.co.th/news.php?id=411116
likecool.com





1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss