1
2

ของขวัญ... แทนความรู้สึกดีๆ




แทนใจ - ศิรศักดิ์(Sirasuk)




ของขวัญ... แทนความรู้สึกดีๆ
รายงานโดย :สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน):


แม้ว่าเทศกาลวันปีใหม่จะผ่านไปแล้ว แต่บรรยากาศอันอบอวลด้วยความสุขของวันปีใหม่ยังคงไม่จางหาย ในวันนี้คอลัมน์สีสันอัญมณีของเราจึงขอนำเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยน่ารักๆ เกี่ยวกับความรู้สึกดีๆ ที่ส่งผ่านของขวัญในเทศกาลแห่งความสุข มานำเสนอให้ทุกท่านได้ทราบกันค่ะ

หากกล่าวถึงเทศกาลดีๆ โอกาสดีๆ หลายท่านก็อาจจะคิดถึงสิ่งที่เราจะนำไปมอบให้กับบุคคลพิเศษของเรา ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อคุณแม่ คนรัก เพื่อนสนิท หรือผู้บริหารที่ออฟฟิศก็ตาม และคงจะไม่เคยมีใครปฏิเสธได้ว่าไม่เคยให้ของขวัญใคร หรือไม่เคยได้รับของขวัญมาก่อน แต่คุณจะทราบหรือไม่ว่าของขวัญแต่ละอย่างนั้นต่างก็มีความหมายในตัวของมันเองเช่นกัน




สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอัญมณีและเครื่องประดับ ของขวัญที่คุณจะเลือกให้กับคนพิเศษ ย่อมหนีไม่พ้นการเลือกเครื่องประดับชิ้นเก๋ เพื่อแสดงความรู้สึกที่มีต่อผู้รับ นอกจากนี้การให้อัญมณียังเป็นการแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจ ที่จะเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ผู้รับ นอกจากนี้เราอาจจะทายลักษณะนิสัยของผู้ที่ชื่นชอบการมอบเครื่องประดับเป็นของขวัญแก่ผู้อื่นได้อีกด้วย

ไม่ว่าจะเป็นต่างหู แหวน กำไล สร้อยข้อมือ สร้อยข้อเท้า หรือจี้ แสดงให้เห็นว่าผู้ให้นั้นเป็นคนที่ช่างสังเกต ช่างเลือกช่างคิด มักให้ความสนใจในการวางตัว และการสร้างภาพลักษณ์เป็นคนที่มีรสนิยมดี รักสวยรักงาม ชอบความโดดเด่นค่ะ ถ้าท่านผู้อ่านไม่เชื่อลองสังเกตผู้ที่ชอบให้ของขวัญเป็นอัญมณีหรือเครื่องประดับแก่คนพิเศษในโอกาสต่างๆ ที่อยู่รอบตัวคุณดูนะคะ ว่าเป็นอย่างที่เรากล่าวถึงหรือไม่

นอกจากนี้ ลวดลายอันงดงามที่โดดเด่นของเครื่องประดับชิ้นงาม ยังแฝงไปด้วยความหมายและความรู้สึกดีๆ จากผู้ให้ ซึ่งในวันนี้เราจะมาเผยให้ทราบกันว่า เครื่องประดับชิ้นงามที่คุณได้รับเป็นของขวัญนั้น กำลังบอกอะไรกับคุณ



รูปต้นไม้

สัญลักษณ์ของความมั่นคง และยั่งยืน แสดงให้เห็นลักษณะนิสัยที่ต้องการความมั่นคง ก้าวหน้า และเติบโต หากเป็นผู้ชายมอบให้หญิงสาวอาจสื่อความหมายถึงการที่อยากให้ความสัมพันธ์ระหว่างคุณและเขามั่นคง และยั่งยืนต่อไป แต่หากมอบให้แก่บุคคลที่อาวุโสกว่านั่นสื่อความหมายว่าขอให้มีอายุยั่งยืนดุจดั่งต้นไม้ใหญ่


ตุ๊กตา

ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาอะไรนั้นก็มีความหมายที่คล้ายคลึงกัน คือความรักใคร่ที่ปนมากับความเอ็นดู อบอุ่น และอ่อนโยน ไม่ว่าจะมอบให้กับใคร ตุ๊กตาก็ยังสื่อความหมายที่ดีเสมอ ซึ่งหมายถึงความรักและความหวังดีที่จะมีมอบให้ตลอดไป

ดอกไม้

ดอกไม้ สัญลักษณ์ของความอ่อนหวาน โรแมนติก เป็นสิ่งที่แสดงถึงความประทับใจ การเลือกให้ดอกไม้เป็นของขวัญผู้ให้มักจะทราบความหมายของดอกไม้ชนิดต่างๆ กันมาบ้าง สื่อความหมายว่าการมอบความสดชื่น สดใส ให้แก่ผู้รับ เพราะดอกไม้แต่ละดอกมีความหมายของตนเอง และเมื่ออยู่รวมกันย่อมทำให้ผู้รับสดชื่น แต่หากเป็นดอกไม้พิเศษเช่นดอกกุหลาบ นั่นหมายถึงความรัก รักแท้



หัวใจ

สัญลักษณ์ของความรัก ผู้ที่ชอบให้ของขวัญผู้อื่นเป็นรูปหัวใจ ไม่ว่าจะเป็นจี้ ต่างหู หมอน กล่องดนตรี หรือข้าวของใดๆ ก็ตามที่มีรูปทรงเป็นรูปหัวใจ แสดงว่าเป็นคนที่โรแมนติกไม่น้อย ให้ความสำคัญกับเรื่องความรักความผูกพัน มักแคร์คนอื่นและช่างคิดช่างฝัน บ่งบอกถึงความอ่อนโยนภายในจิตใจ ไม่ว่าคุณจะมอบหัวใจให้แก่ใครนั่นย่อมหมายความว่าคุณรู้สึกพิเศษกับคนเหล่านั้น



แมว

มิตรภาพและความอิสระ คนที่ชอบให้แมวเป็นของขวัญ หรือคนที่อยากได้แมวเป็นของขวัญ เป็นคนที่ตามใจตัวเองสูง เป็นคนที่รักอิสระ ไม่ค่อยเปิดเผย ประมาณว่า ชอบเก็บความรู้สึก แต่ก็มีน้ำใจ ติดเพื่อน หรืออีกนัยหนึ่งแมวยังเป็นสัญลักษณ์ของความหยิ่งทะนง แต่แฝงด้วยความน่ารัก ขี้เล่นแบบเด็กๆ อีกด้วย การที่ได้รับแมวเป็นของขวัญนั่นแสดงว่าผู้ที่ให้ก็ต้องเป็นผู้ที่เข้าใจคุณเป็นอย่างดี และทราบว่าคุณมีนิสัยเป็นอย่างไร


การมอบของขวัญ นอกจากจะเป็นการแสดงความรัก ความห่วงใย เป็นการส่งความสุขให้กับคนที่พิเศษของคุณแล้ว ยังเป็นการเริ่มต้นสำหรับมิตรภาพดีๆ แก่บุคคลใหม่ๆ ที่ก้าวเข้ามาในชีวิตของคุณอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นผู้ร่วมงานใหม่ เพื่อนใหม่ หรือสมาชิกคนใหม่ในครอบครัวค่ะ

http://www.posttoday.com/lifestyle.php?id=85114





1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss