1
2

Ataque de Panico! หนังสั้นทุนหมื่นแค่โพสต์ You Tube ก็ดันผู้กำกับไปฮอลลีวู้ดได้






Ataque de Panico! หนังสั้นทุนหมื่นแค่โพสต์
You Tube ก็ดันผู้กำกับไปฮอลลีวู้ดได้

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปชมหนังสั้นทุนต่ำแค่หมื่นบาท แต่ดันผู้สร้างให้กลายเป็นผู้กำกับฮอลลีวู้ด 900 กว่าล้านบาทได้ เพียงแค่ 5 วันหลังโพสต์ลง You Tube หนังดีที่คนทำหนังห้ามพลาดชม! “Ataque de Panico!” หรือชื่อภาษาอังกฤษคือ Panic Attack! หนังสั้นที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับหุ่นยนต์ จากต่างดาวบุกถล่ม Montevideo กลางเมืองหลวงของประเทศอุรุกวัย หนังมีความยาว 4:49 นาที


กำกับโดยผู้กำกับหนังสั้นชาวอุรุกวัย Fede Alvarez โดยใช้ทุนสร้างหนังเรื่องนี้เพียง 300 ดอลลาร์ หรือประมาณ 10,000 บาท ถึงแม้ว่าหนังเรื่องนี้จะใช้ทุนน้อย แต่ขอรับรองว่าเป็นหนังดี มีคุณภาพ การันตีโดยมีผู้เข้าชมไปแล้วกว่า 1.6 ล้านครั้ง เพียงแค่ไม่ถึงหนึ่งอาทิตย์ หลังจากโพสต์ลง You Tube ได้เพียง 5 วัน Alvarez ก็เปลี่ยนจากผู้สร้างหนังสั้นเป็นผู้กำกับหนังฮอลลีวู้ด ลองไปชมหนังสั้นเรื่องนี้กัน (ณ ตอนนี้หนังเรื่องนี้มีผู้เข้าชมไปแล้วกว่า 5 ล้านครั้ง)
Alvarez ได้โพสต์หนังสั้นเรื่องนี้ลงใน You Tube เมื่อวันพฤหัสที่ 3 พฤศจิกายน 2009 และในวันจันทร์ที่ 7 ถัดมา สตูดิโอฮอลลีวู้ดเสนอให้เข้ามาเป็นผู้สร้างหนังไซไฟล์เรื่องใหม่ กับทุนสร้างอีก 30 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 990 ล้านบาท โดยมี Sam Raimi ผู้กำกับสไปเดอร์แมนเป็นสปอนเซอร์ใหญ๋ ดูสิค่ะขนาดหนังสั้นเงินทุนแค่หมื่นเดียว ยังดันผู้สร้างให้เป็นผู้กำกับฮอลลีวู้ดร้อยล้านได้เลย แล้วจะมีวันนั้นมั้ยนะ ที่ผู้กำกับของ FukDuk เราจะได้ไปโกอินเตอร์กับเค้าบ้าง Blogger เราขอเป็นกำลังใจให้ผู้กำกับทุกท่านนะค่ะ สู้ๆๆ ^^"


"เอเลี่ยนบุกโลก"หนังสั้นทุนแต่สุดยอด

ขออนุญาตนำเสนอข่าวเบาๆ อีกสักเรื่องหนึงนะครับ พอดีว่า เพิ่งได้มีโอกาสชมผลงานหนังสั้นความยาว 5 นาที ซึ่งทำออกมาเป็นหนังแอคชั่นที่กระหน่ำเอฟเฟกต์ตระการตาได้ไม่แพ้ภาพยนต์ฟอร์มยักษ์ของฮอลลีวูด โดยใช้ซอฟต์แวร์หลายๆ ตัวที่เราคุ้นเคย ที่น่าประหลาดใจมากๆ ก็คือ ค่าใช้จ่ายในการถ่ายทำนอกสถานที่ (ฉากแอคชั่นของผู้คนทังหมด) คิดเป็นเงินทั้งสิ้นแค่ 300 เหรียญฯ หรือประมาณ 11,000 บาทเท่านั้น

Panic Attack! 2009 หนังสั้นจากผลงานการสร้างของผู้กำกับชื่อว่า Fede Alvarez ที่เล่าถึงเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อจู่ๆ มนุษย์ต่างดาวก็เข้าโจมตีโลกมนุษย์ด้วยหุ่นยนต์ยักษ์หลายตัว พร้อมด้วยฝูงยานรบมากมายที่พร้อมจะทำลายล้างเมืองทั้งเมืองให้ราบเป็นหน้ากลองด้วยอาวุธร้ายแรง คงไม่มีชาวเมืองคนใดที่รอดชีวิตจากการเข้าโจมตีอย่างบ้าระห่ำในครั้งนี้

Fede กล่าวถึงขั้นตอนการผลิตหนังสั้นของเขาว่า "มันใช้เงินประมาณ 300 เหรียญฯ สำหรับการถ่ายทำฉากแอคชั่นของผู้คน จากนั้นใช้เวลาประมาณหนึ่งปีในการทำเอฟเฟกต์ทั้งหมดกว่า 90 ฉาก ซึ่งผมใช้ซอฟต์แวร์อย่าง Adobe Premiere, After, Photoshop, 3DMax, Boujou, Glu3d และ FumeFX ส่วนการสร้างโมเดลหุ่นยนต์ และยานรบต่างๆ ทำขึ้นโดยเพื่อนชื่อว่า Mauro Rondan" จะสนุกตื่นเต้นแค่ไหน?

via: bbc, 9dap, youtube , http://blog.fukduk.tv/ , http://iday.arip.co.th






1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss