1
2

กระแสลม ใบเรือ และเป้าหมาย




เรือลำหนึ่ง : Jeasmine [MV HD]



กระแสลม ใบเรือ และเป้าหมาย

 


“I can’t change the direction of the wind,
But I can adjust my sails To always reach my destination”
"ผมไม่สามารถเปลี่ยนแปลงทิศทางของกระแสลมได้ แต่ผมสามารถแล่นเรือของผมไปยังเป้าหมายของผมได้เสมอ"


-Jimmy Dean- 



 
เหตุการณ์ต่างๆ เหมือนกับ สายลม ที่เราไม่อาจกำหนดทิศทางของมันได้ดั่งใจ 
แต่ “ความเชื่อ” ของเรา เหมือนกับ “ใบเรือ” ที่เราสามารถปรับเปลี่ยนมุมเพื่อรับกระแสลมได้ เพื่อให้ไปถึงยังจุดหมายที่ต้องการได้ในที่สุด




ในวันที่อากาศแจ่มใส ฟ้าเปิด 
เรือนับร้อยลำยังบ่ายหน้าไปในทิศทางที่แตกต่างกันในท้องทะเล
แม้ว่ากระแสลมจะพัดไปในทิศทางเดียวกันก็ตาม
เพราะเรือแต่ละลำกางใบแตกต่างกัน ตั้งทิศทางหางเสือไว้แตกต่างกันไป
และผู้ที่กำหนดทิศทางของเรือแต่ละลำก็คือกัปตันเรือลำนั้น


 


ไม่ต่างอะไรกับชีวิตของเรา
ที่เราไม่อาจเลือก ควบคุม หรือกำหนดสถานการณ์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในชีวิตได้
แต่เราเลือกที่จะกำหนดทิศทางให้กับชีวิตของเราได้เสมอ…





ทัศนคติ ของเราเป็นเหมือน  หางเสือหลักของเรือ
ทุกคนมีโอกาสที่จะเลือกเป็นผู้เคราะห์ร้าย หรือเป็นผู้ควบคุมโชคชะตาของตัวเอง
และกำหนดจุดหมายปลายทางของชีวิตอย่างที่ต้องการ






 

1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss