1
2

Amazing Thailand : พิมาลัย รีสอร์ท แอนด์ สปา (Pimalai Resort & Spa)


Pimalai Resort & Spa Weddings_Koh Lanta , Krabi , Thailand


Pimalai Resort & Spa



Peace, Serenity, Solitude. These are the words that come to mind for Pimalai. Add to that luxury, elegance, natural surroundings and genuine friendly service.

Be it for a honeymoon, a wedding ceremony, a diving experience, a break from it all or even for a business meeting in Krabi or in Thailand then Pimalai, nestled in a lush tropical forest, is the Andaman luxury destination to set your sights on. This exclusive beach resort combines all the right ingredients - subtle five star comforts, natural beauty, environmental friendliness and lots of space. Located well distant from crowded beaches and other boutique resorts on Koh Lanta (or Ko Lanta) and close to Lanta Marine National Park, the only sound is that of the waves sliding in and out and slowly breaking onto the sandy beach.

Built within the rainforest as it meets the silver ocean strand, you would hardly know Pimalai was there. This boutique beach resort occupies 100 acres of tropical vegetation with direct access to a 900 meters stretch of pristine sandy beach and offers 121 accommodation units - Deluxe, Bayfront Deluxe, Pavillion Suite, Beach Villa and Pool Villa - all very elegantly appointed.

From Krabi mainland, it takes about 1 hour by the resort boat to reach Koh Lanta and Pimalai but it is worth bearing this "hardship" in order to find such a unique lost boutique paradise in tourist Thailand...

Location Map


Our beach resort at Pimalai, located on the south west coast of the island of Koh Lanta Yai in the province of Krabi, lies about 7 degrees north of the equator. Please see the map on the right. You may zoom in closer by clicking on the moving circles. Getting to Koh Lanta is easy even for a first time visitor. There are several flights per day to the town of Krabi from Bangkok. Overland transport or a combination of overland and boat travel can take you to the resort. Also, overland access may be made from the adjacent provinces of Trang, Phangna and Phuket. Several ferry boats ply between nearby islands and Koh Lanta.


Visit once and you will return again and again...

พิมาลัย รีสอร์ท แอนด์ สปา

พิมาลัย รีสอร์ท แอนด์ สปา เป็นรีสอร์ทชั้นนำของไทย (จากการที่ได้รับรางวัล World Travel Awards 2007 อันทรงเกียรติ) และชนะรางวัล Best Southern Accommodation จากงาน Thailand Tourism Awards 2004 โรงแรมนี้ตั้งอยู่ในป่าเขตร้อนและหันหน้าไปทางหาดทรายขาวละเอียดบนเกาะลันตา พิมาลัย รีสอร์ท แอนด์ สปา (หนึ่งในสมาชิกของ the Small Luxury Hotels of the World) ตั้งอยู่บนพื้นที่ 100 เอเคอร์ ของป่าเขียวขจีและบนหาดทรายที่ยังมีความงามบริสุทธิ์ เสียงที่คุณจะได้ยินก็มีเพียงเสียงคลื่นกระทบฝั่งและเสียงนกร้องเท่านั้น ห้องพักและวิลล่าที่หรูหรานั้นเรียงรายอยู่ตามเนินเขาที่ทอดตัวขึ้นไปเป็นชั้น ๆ และไปบรรจบกับ Seven Seas Wine Bar& Restaurant และสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ที่ยอดเขา ทั้งหมดนี้มอบทิวทัศน์ดวงอาทิตย์ตกบริเวณอ่าวที่รายล้อมไปด้วยเทือกเขาซึ่งเป็นภาพในมุมกว้างที่สวยงามให้กับผู้เข้าพัก สำหรับผู้ที่ต้องการเที่ยวชมเกาะ เพียงเดินจากโรงแรมไป 10 นาทีคุณก็จะพบกับหมู่บ้านของคนท้องถิ่นที่มีร้านอาหารและบาร์จำนวนมาก ภัตตาคารที่ชื่อ Same Same But Different ซึ่งใช้เวลาเดินไปเพียง 10 นาทีไปตามชายหาดนั้นก็เป็นภัตตาคารสุดฮ็อตของเกาะนี้

ท่ามกลางตึกรามบ้านช่องคอนกรีตสีซีดซึม ท่านเคยรู้สึกไหมว่า ในแต่ละวันที่ผ่านไป คล้ายกับพลังชีวิตของท่านถูกความซีดหม่นเหล่านั้นดูดดึงออกไปเรื่อยๆ การใช้ชีวิตอยู่ในเมืองใหญ่ทำให้หลายท่านเหนื่อย เพลีย อ่อนล้า จนต้องหาเวลาว่างพาตัวและหัวใจไปพักผ่อนตามสถานตากอากาศต่างๆ ด้วยหวังความสะดวกสบาย และให้ธรรมชาติช่วยเติมเต็มพลังชีวิตให้กลับคืนสดชื่นดังเดิม

กระนั้น ท่านกลับพบว่า ธรรมชาติที่หวังพานพบ สถานตากอากาศที่ท่านเลือกกลับไม่มีให้ สิ่งที่มีคือสิ่งที่ท่านเอือมระอาจนหนีจากมันมา ผนังปูนเอย คอนกรีตเอย โลหะอลูมิเนียมเอย ต้นไม้กระถางย่อมๆ ไม่กี่กระถางแทนที่จะเป็นสวนไม้ใหญ่อันแสนร่มรื่น หากเป็นรีสอร์ทริมหาด ทรายที่ท่านย่างเหยียบแทนที่จะขาวละเอียด กลับกลายเป็นสุสานของสิ่งปฏิกูลมากมาย หรือไม่ก็น้ำทะเลสีคล้ำหม่น ที่มีขยะลอยคอเริงเล่นอยู่ทั่วไป แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้นอกจากจะไม่ช่วยเติมเต็มพลังชีวิตให้ท่านแล้ว กลับจะยิ่งสุมความเหนื่อยหน่ายให้เสียอีก

ในฐานะที่เป็นผู้ชื่นชอบการหย่อนใจ ตากอากาศ อาบกลิ่นอายธรรมชาติเหมือนกัน วันนี้เราจึงขอนำท่านไปยังสถานตากอากาศบนเกาะที่อุดมงดงามไปด้วยธรรมชาติ ที่ซึ่งท่านจะได้รื่นรมย์และรู้สึกสดชื่นดุจเกิดใหม่ใต้ร่มเงาของธรรมชาติ ที่นั้นคือ “Pimalai Resort & Spa”

Pimalai Resort & Spa ตั้งอยู่ ณ อ่าวบากันเตียง เกาะลันตาใหญ่ จังหวัดกระบี่ ใช้เวลาเดินทางจากฝั่งแผ่นดินใหญ่ ไปลงที่เกาะลันตาน้อย ก่อนจะข้ามไปถึงเกาะลันตาใหญ่ประมาณครึ่งชั่วโมง ซึ่งไม่ลำบากลำบนอย่างที่ใครหลายคนคิด เพราะว่าที่นั่นมีแพขนานยนต์คอยบริการ ซึ่งท่านที่ขับรถไปเองก็จะหมดปัญหาเป็นกังวลเรื่องรถไปได้เลย หรือหากท่านต้องการความสะดวกกว่านั้น Pimalai Resort & Spa ก็มีบริการรับส่งจากท่าเรือ จนถึงรับส่งจากสนามบินจังหวัดกระบี่เลยทีเดียว

Pimalai Resort & Spa เป็นรีสอร์ทขนาดใหญ่ พื้นที่กว้าง หาดทรายหน้ารีสอร์ทขาวละเอียด น้ำทะเลสีครามสวยสะอาด และแสนร่มรื่นเนื่องจากอุดมไปด้วยพันธุ์ไม้เขียวสด ที่ยืนต้นอยู่ในบริเวณรีสอร์ทอย่างหนาแน่น
Pimalai Resort & Spa มีห้องพักไว้รับรองแขกร่วม 144 ห้อง แบ่งเป็น 2 เฟสด้วยกัน คือ แบบติดทะเล และบนเขา ซึ่งแยกออกจากกันเป็นสัดส่วนด้วยถนน ให้ท่านได้เลือกพักตามความชื่นชอบ

ในส่วนของเฟสติดทะเล ห้องพักจะแยกออกจากกันเป็นหลังๆ ปูหลังคาด้วยกระเบื้องดินเผา ให้อารมณ์ย้อนยุคเป็นกันเอง พื้นที่ของแต่ละหลังจะร่มครึ้มด้วยต้นไม้หลากหลายพันธุ์ เขียวชอุ่มสดชื่นมาก ในส่วนของห้องพักแบบ Pavilion Suite มีไม้เป็นองค์ประกอบหลักในการตกแต่ง อาทิ เฟอร์นิเจอร์ไม้ โคมไฟไม้ รวมไปถึงม่านไม้ ซึ่งไม่ได้มีความวิจิตรงดงามอลังการเป็นจุดขาย หากแต่เน้นความเรียบง่าย เรียบเนียน แต่หนักแน่นด้วยสีที่เข้มขรึมเป็นจุดนำเสนอ ซึ่งแสนกลมกลืนกันดีกับผนังสีขาวนวลและสีครีมอ่อน ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและเป็นกันเองกว่าเครื่องตกแต่งที่วิจิตรตระการตาจนบางครั้งไม่กล้าจับต้อง

ในส่วนของห้องรับแขก ด้านหน้าจะเป็นผนังกระจกใส ที่สามารถเปิดรับแดดอ่อน แล้วนั่งทอดอารมณ์ไปกับเกลียวคลื่นสีขาวฟ่องได้อย่างสราญใจ เช่นเดียวกับห้องน้ำ ที่อ่างอาบน้ำถูกจัดวางไว้ในมุมที่เมื่อเปิดประตูกระจกของระเบียงและประตูห้องนอนแล้ว สามารถแช่น้ำอุ่นคลายเส้นตึง และเหม่อมองออกไปเห็นทิวทัศน์ของทะเลสีครามและขอบฟ้ากว้างไกลสุดลูกหูลูกตาอันแสนสวยงามได้ กระนั้น หากท่านชาชินกับห้องน้ำแบบปิดทึบ ทางรีสอร์ทก็ตระเตรียมห้องน้ำแบบเปิดโปร่งไว้ให้ โดยอยู่ด้านหลังห้องน้ำแบบปิดทึบอีกชั้นหนึ่ง เป็นห้องน้ำหินก่อ ทั้งพื้นและผนัง เบื้องบนเปิดโล่งรับอากาศธรรมชาติ โดยไม่ต้องกลัวว่าใครจะมาแอบดู ให้ความเป็นธรรมชาติ ได้อารมณ์คล้ายกับเวลาไปเที่ยวน้ำตกเลยทีเดียว

หรือหากท่านไม่อยากอุดอู้อยู่ในห้อง ท่านก็สามารถออกไปเอนกายหย่อนใจ หรือไม่ก็นอนอาบแดดยังด้านหน้าที่เป็นสระน้ำล้น ซึ่งสร้างมุมมองที่ให้อารมณ์เหมือนลอยเล่นอยู่ในทะเลได้

ในส่วนของเฟสบนเขา ซึ่งเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากเฟสติดทะเล ก็แสนจะร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้ที่ขึ้นอยู่ตามแนวเขา อันถือเป็นทั้งเอกลักษณ์และความตั้งใจของ Pimalai Resort & Spa ที่ต้องการให้ที่พักซึ่งสร้างขึ้น มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับธรรมชาติแต่เดิม เห็นได้จากทางเดินเชื่อมห้องพักแต่ละหลัง ที่เลือกทำเป็นทางเดินไม้ยกสูงเลียบเลาะไปตามหมู่พฤกษาเขียวสด แทนการถางทางเพื่อปูพื้นเดิน และห้องพัก ที่เนื่องจากสภาพพื้นที่ลาดเอียงเพราะอยู่บนเขา ทางรีสอร์ทจึงสร้างแบบยกฐาน เปิดใต้ถุนแบบบ้านไทยทรงโบราณ แสดงเจตนารมณ์ของการมาอาศัยธรรมชาติ แทนการเจาะภูเขาทำลายต้นไม้เพื่อเคลียร์ฐานให้เรียบ

ห้องพักแต่ละหลังเป็นลักษณะแบบไทยประยุกต์ คือมีลักษณะความเป็นบ้านไทยสมัยก่อน แต่ได้รับการประยุกต์ดัดแปลง ตกแต่งเพิ่มเติมจนสวยงามไปอีกแบบ ขึ้นชื่อด้วยห้องพักแบบ Pool Villa ที่แต่ละห้องจะมีสระว่ายน้ำดีไซน์สวยงามเปิดโล่งรับกลิ่นอายน้ำทะเลเป็นของตัวเอง เน้นความเป็นส่วนตัวอย่างแสนสบาย และเนื่องจากอยู่บนภูเขา ทัศนียภาพจากมุมนี้จึงกว้างไกลประดุจมุมมองของนก ซึ่งสวยงามเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะบรรยากาศตอนรุ่งอรุณและอัสดง ที่ทุกสิ่งฉายประกายสีทองขลิบส้มแดง สวยงามประหนึ่งอยู่บนสรวงสวรรค์เลยทีเดียว
ในส่วนของอาหารการกิน เฟสบนเขานี้จะมีร้านอาหาร “Seven Sea” ซึ่งทำอาหารแนว “ฟิวชั่น ฟู้ด” หรือแบบผสมระหว่างอาหารไทยกับอาหารนานาชาติ ไว้คอยให้บริหารแก่แขกผู้เข้าพัก ที่น่าสนใจ คือ ระเบียงที่จัดไว้สำหรับให้แขกออกไปรับประทานอาหารกลางแจ้งได้ ยามโพล้เพล้ ท่ามกลางป่าเขาอากาศสะอาดบริสุทธิ์อวลกลิ่นอายน้ำทะเล เสียงคลื่นซัดสาดซ่ามาไกลๆ พร้อมสายลมรื่นชื่นใจ พร้อมกันนั้นก็รับประทานอาหารรสเลิศที่ปรุงจากฝีมือพ่อครัวมือเอกของทางรีสอร์ท ช่างเป็นบรรยากาศแสนโรแมนติคท่ามกลางกลิ่นอายธรรมชาติอันแสนสุนทรี ที่หากท่านได้ลอง ขอรับประกันว่ายากที่จะลบลืมออกไปจากความทรงจำได้โดยง่าย

นอกเหนือไปจากบริการด้านอื่นๆ แล้ว Pimalai Resort & Spa ยังมีบริการอีกอย่างหนึ่งที่ขึ้นชื่อมาก นั่นก็คือบริการสปานั่นเอง

บริเวณพื้นที่ในส่วนของสปานั้น แสนจะครึ้มสบายด้วยไม้ดอกไม้ประดับที่ยืนต้นอย่างหนาแน่นอยู่โดยรอบบริเวณ ยังความสดชื่นรื่นรมย์แก่ผู้มาใช้บริการ อากาศก็แสนสะอาดชื่นปอด ยิ่งได้รับบริการคลายเส้นเสริมพลังจากเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการแล้ว ก็ยากที่จะหากิจกรรมใดที่จะแสนสบายกว่านี้มาเทียบเทียม
ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ หากท่านเป็นผู้หนึ่งที่ถวิลหาสถานตากอากาศที่ดำรงความเป็นธรรมชาติไว้เป็นเอก เหนือสิ่งปลูกสร้างต่างๆ นานา ด้วยหวังให้ธรรมชาติช่วยเติมเต็มพลังชีวิตที่ระเหยไปกับเมืองใหญ่ หรือรับบริการอันเปี่ยมไมตรีอันแสนสะดวกสบายแล้วละก็ Pimalai Resort & Spa คือตัวเลือกที่ท่านจะไม่มีวันผิดหวังอย่างแน่นอน










http://www.pimalai.com/en/index.asp
http://www.at-bangkok.com/hotel_pimalai_resort&spa.php
http://www.agoda.co.th/asia/thailand/koh_lanta_krabi/pimalai_resort_spa.html



1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss