1
2

ผลไม้ 3 ชนิด เคล็ดลับทำหน้าเด็ก แบบไม่เสียตังค์ อิ อิ




LOOK YOUNGER! w/ Happy Face Yoga Facial Exercises


อยากหน้าเด็ก... มาทำ เฟซโยคะ-หัวเราะบำบัด กันเถอะ
ผลไม้ 3 ชนิด เคล็ดลับทำหน้าเด็ก แบบไม่เสียตังค์ อิ อิ

ผู้หญิง ย่อมรักสวยรักงามกันอยู่แล้ว แต่การจะรักษาความงามให้คงอยู่เป็นเรื่องยาก แม้ว่าสมัยนี้จะมีเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผิวของคุณอ่อนเยาว์ได้มากมาย ซึ่งค่าใช้จ่ายย่อมสูงตามไปด้วย แต่ถ้าคุณอยากประหยัดเงินในกระเป๋าแล้วละก็ ลองมารู้จักกับการทำ "เฟซโยคะ" (Face Yoga) และ "หัวเราะบำบัด" กันดีกว่า

เฟซโยคะ-ปลดพันธนาการแห่งวัยของผิวพรรณ
ฉัตริษา ศรีสานติวงศ์ สาวสวยอดีตพิธีกรรายการบ้านเลขที่ 5 ซึ่งผันตัวเป็นบิวตี้กูรูเจ้าของ
พ็อกเก็ตบุ๊ค ‘โยคะหน้าเด็ก’ ที่ดึงศาสตร์เพื่อสุขภาพมาผนึกรวมกับความงาม ให้นิยามเกี่ยวกับ เฟซโยคะ (Face Yoga) ว่า “เทคนิคเฟสโยคะเป็นการบริหารกล้ามเนื้อผิวหน้า จะช่วยให้ระบบการไหลเวียนเลือดดีขึ้น การนวดจะกระตุ้นการถ่ายเทของเสียของร่างกาย ซึ่งควรดูแลควบคู่กับการใช้ครีมบำรุงผิวและอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี จะทำให้ผิวพรรณแลดูอ่อนเยาว์สมวัยได้ โดยเทคนิคนี้เหมาะสำหรับผู้มีอายุตั้งแต่ 23 ปีขึ้นไปถึง 55 ปี ซึ่งควรบริหารทุกวัน”

3 ผลไม้เคล็ดลับหน้าเด็ก
ฉัตริษาเฉลยเทคนิคศาสตร์โยคะหน้าเด็กว่า “แค่ผลไม้ 3 ผลก็ทำให้คุณดูเด็กลงได้” แต่ไม่ใช่การรับประทานแบบทั่วไป เพราะผลไม้ 3 ชนิดที่ว่าคือวิธีการพูดเพื่อวอร์มอัพกล้ามเนื้อบนหน้าก่อนดูแลผิวพรรณด้วยครีมบำรุงเพื่อคงความเยาว์วัย

กล้วยน้ำว้า: วิธีหน้าเด็ก-คอเต่งตึงแบบ 2 ขั้นตอน
1. ทำใบหน้าตรงพูดคำว่า ‘กล้วย-น้ำ-ว้า’ โดยออกเสียงช้าๆ เอาความรู้สึกไว้ที่มุมปาก
2. เสร็จแล้วทำหน้าเอียง 45 องศา พูดอีกครั้ง แล้วกลั้นหายใจค้างไว้ 5 วินาทีแล้วค่อยหายใจออก

แตงโม: วิธีกระชับผิวรอบมุมปาก
1. เริ่มจากพูดคำว่า ‘แตง’ โดยเอาความรู้สึกไว้ที่มุมปาก ฉีกยิ้มออกให้กว้างๆ
2. คำว่า ‘โม’ ห่อปากให้เป็นรูปตัวโอ ค่อยๆ ปล่อยลมออกจากปากให้ยื่นออกไป

ลิ้นจี่: วิธีบริหารแก้มโชว์ผิวสวย 3 ขั้นตอน (เล็ก-กลาง-ใหญ่)
1. ลิ้นจี่แรกให้พูดห่อปากเล็กๆ เหมือนลิ้นจี่ผลเล็ก
2. ลิ้นจี่ลูกกลาง เมื่อพูดคำว่า ‘ลิ้น-จี่’ เสร็จให้เหยียดปากให้กว้างกว่าเดิม
3. ลิ้นจี่ลูกใหญ่ พยายามพูดโดยเหยียดปากให้มากที่สุด ทำตาให้โตขึ้น ค้างไว้ 5 วินาที เพื่อยกกระชับแก้ม

หัวเราะบำบัด
เสียงหัวเราะจากหัวใจเพื่อผิวสดใสภายนอก
ดร. จิตรา ดุษฎีเมธา เจ้าแม่ศาสตร์หัวเราะบำบัด ประธานโครงการศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาศักยภาพมนุษย์ ไขความกระจ่างว่าการหัวเราะจะช่วยเรื่องผิวพรรณอ่อนเยาว์ได้ “การหัวเราะเป็นการดีท็อกซ์ผิวจากภายใน เมื่อเราหัวเราะสีหน้าจะแลดูสดชื่นไปด้วย กล้ามเนื้อ
ผ่อนคลายจากความตึงเครียด เมื่อจิตใจหัวเราะผิวพรรณก็จะสดใสเปล่งปลั่งไปด้วย แต่ควรดูแลผิวพรรณด้วยครีมบำรุงที่ทรงประสิทธิภาพเพื่อลดเลือนความหม่นหมองแห่งวัยควบคู่กัน”

4 เทคนิคหัวเราะเผยผิวใส
‘หัวเราะวันละนิด จิตแจ่มใส’ ประโยคนี้คงเอ้าท์ไปแล้ว เมื่อสาวๆ จะได้รู้ประโยคฮิตใหม่ ‘หัวเราะวันละนิด หน้าใสไร้
ริ้วรอย’ จากการหัวเราะและเปล่งเสียงง่ายๆ ‘โอ-อา-อู-เอ’

ท้องหัวเราะ-โอ:
1. ยืนตัวตรง แนบแขนข้างลำตัว ยกแขนขนาบพื้นระดับเอว แล้วกำมือชูนิ้วโป้ง
2. หายใจเข้า แล้วค่อยผ่อนออก เปล่งเสียง ‘โอ๋....โอ..โอ...’ เป็นจังหวะ ยื่นมือออกไปข้างหน้า โดยขยับกล้ามเนื้อหน้าท้องพร้อมการออกเสียง

อกหัวเราะ-อา:
1. แบมือกางแขนออกด้านข้าง ให้ข้อศอกอยู่ระดับเอว
2. หายใจเข้า แล้วผ่อนลมหายใจออก เปล่งเสียง ‘อ๊า...อา...อา...’ เป็นจังหวะ ยกแขนขึ้นลงพร้อมกับยกไหล่และหน้าอกรับจังหวะกับการออกเสียง

คอหัวเราะ-อู:
1. แนบแขนข้างลำตัว ยกแขนขนาบพื้นระดับเอว แล้วกำมือหลวมๆ ทำเหมือนปืน
2. หายใจเข้า แล้วผ่อนลมหายใจออก เปล่งเสียง ‘อู๋...อู..อู..’ ทำท่ายิงปืนออกพร้อมกับเคลื่อนเอวให้เข้ากับจังหวะ

หน้าหัวเราะ-เอ:
1. กางแขนออกด้านข้างแล้วยกมือขึ้นตั้งฉาก แบมือออก
2. หายใจเข้า แล้วผ่อนลมหายใจออก เปล่งเสียง ‘เอ๋...เอ..เอ...’ ขยับตัวซ้าย-ขวาไปมา พร้อมขยับทุกนิ้วมือ

“หัวเราะ” ทุกวัน สร้างภูมิคุ้มกันโรค
เสียงหัวเราะขำขันที่ เราได้ยินกันนั้นแสดงถึงอารมณ์ของเจ้าของเสียงว่ากำลังอยู่ในอารมณ์ที่แจ่ม ใสเบิกบาน แต่ท่านทราบหรือ ไม่ว่า การหัวเราะนอกจากจะ ทำให้สุขภาพจิตได้ผ่อนคลายแล้วยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ร่างกายมหาศาลทีเดียว…

พญ. อัมพร เบญจพลพิทักษ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสุขภาพจิต กรมสุขภาพจิตกระทรวงสาธารณสุข ให้ความรู้ว่า การหัวเราะบำบัดในประเทศไทยสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 รูปแบบ
คือ หัวเราะแบบธรรมชาติมาจากใจ ซึ่งเกิดจากการถูกกระตุ้นให้มีอารมณ์ขันอันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำ วัน
และ หัวเราะเพื่อการบำบัดรักษา

ซึ่งการหัวเราะทั้ง 2 รูปแบบล้วนมีประโยชน์
คือ ช่วยกระตุ้นการหลั่งฮอร์โมนประเภทปลุกเร้าเพื่อบำบัดจิตใจและฟื้นฟูร่างกาย
ทำให้การทำงานของระบบ ต่างๆ ในร่างกายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ระบบหายใจ
ช่วยทำให้เกิดการเผาผลาญของออกซิเจน ระบบขับถ่าย
ช่วยทำให้การทำงานของลำไส้เป็นปกติ ระบบการย่อยอาหาร ระบบกล้ามเนื้อบนใบหน้า ระบบต่อมไร้ท่อ ทำให้ผิวพรรณดี เป็นต้น

จากผลการศึกษาหลายชิ้น แสดงให้เห็นว่า การหัวเราะขำขันจากความรู้สึกลึกๆ จากภายในอย่าง แท้จริง โดยไม่เสแสร้งจะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนที่มีประโยชน์ ออกมาส่งผลดีต่อระบบร่างกายในส่วนต่างๆ ได้แก่ ช่วยป้องกันภาวะหัวใจวาย ป้องกันการแข็งตัวของหลอดเลือดหัวใจ ช่วยลดน้ำตาลในเลือด (กรณีคนไข้ที่เป็นเบาหวาน) ทำให้ระบบคุ้มกันทำงานดีขึ้น มีประสิทธิภาพ นอนหลับสบาย คลายความวิตกกังวล

นอกจากนี้ยังมีผลการ วิจัยพบอีกว่า การหัวเราะบำบัดยังช่วยลดอาการปวดและสามารถทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้โดยไม่ ต้อง อดอาหาร เพราะการหัวเราะใช้กล้ามเนื้อหน้าท้อง เวลาเราหัวเราะมากๆ จะทำให้กล้ามเนื้อทำงาน อย่างเต็มที่จนบางครั้งเกิดอาการเจ็บหน้าท้องหรือที่เราเรียกกันว่า ท้องแข็ง จึงถือเป็นการเผาผลาญได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกับเด็กๆ ที่ซึมซับความเครียดของ ผู้ใหญ่และไม่สามารถระบายออกได้ จึงควรกระตุ้นให้เด็กได้หัวเราะบ่อยๆ เพราะการหัวเราะจะทำให้หายใจเอาออกซิเจนเข้าไปเลี้ยงสมองมากขึ้น ส่งผลให้เด็กๆ มีการพัฒนาการทางสมองที่ดีอีกด้วย

ดังนั้นเราจึงควรหันมา ใส่ใจสุขภาพด้วยการหัวเราะ เพราะเสียงหัวเราะเป็นกุญแจสู่การมีสุขภาพดี โดยผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า ผู้ใหญ่ควรหัวเราะให้ได้ 17 ครั้งต่อวัน ส่วนเด็กๆ ถ้าหัวเราะ 40 ครั้งต่อวัน จะยิ่งดีมาก ๆ สำหรับที่มาของอารมณ์ขันนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไรบ้าง คุณหมอ แนะนำว่า เพียงแค่เราหัวเราะอย่างไม่มีเหตุผลเป็นความน่ารักของธรรมชาติที่จะทำให้เรา รู้สึกขำตัวเองว่าหัวเราะทำไม วิธีนี้จะช่วยให้เกิดอารมณ์ขันอย่างแท้จริงได้เช่นกัน

ไม่น่าเชื่อว่าการหัวเราะจะมีประโยชน์มากมายเช่นนี้ใช่ไหมคะ…การที่เรามี สุขภาพจิตดีจะช่วยนำไปสู่สุขภาพร่างกายที่แข็งแรงตามมา แถมใครๆ ก็อยากอยู่ใกล้ชิดเพราะเป็นคนอารมณ์ดี ถือเป็นการสร้างเสน่ห์ไปในตัว

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
http://women.kapook.com/health00202/
http://www.manager.co.th/CelebOnline/ViewNews.aspx?NewsID=9540000020981

BEFORE

AFTER







1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss