1
2

1-2-3 แชะ! ฮาวทูโพสท่า-แอ๊บหน้า สวยสะดิ้งขึ้นกล้องแบบดาราดัง




Behind the scenes at Megan Fox's Cosmo cover shoot!



1-2-3 แชะ! ฮาวทูโพสท่า-แอ๊บหน้า
สวยสะดิ้งขึ้นกล้องแบบดาราดัง

By Lady Manager

เคยเห็นมั้ย? ผู้หญิงบางคนหน้าอย่างเงือกแต่เวลาถ่ายรูปขึ้นกล้องดันดูดีชะมัด เจอตัวจริงแทบจะกรี๊ดใส่หน้าลมแทบจับ นี่มันใช่คนเดียวกันในรูปจริงรึ!

อ๊ะ! เรื่องแบบนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับหน้าตาสวยเพียงอย่างเดียวซะเมื่อไหร่ มิใช่ว่าจะมายืนนิ่งทำหน้าไก่กาปลาชะโด เอ้า! คนเราต้องรู้มุม จุดไหนด้อยก็อย่าโชว์ซิ ยิ่งในสังคมโลกออนไลน์ด้วยแล้ว แอ๊บง่ายจะตาย เดี๋ยวนี้หนุ่มสาวเขาไม่ได้ไปเดินล่อเสือล่อตะเข้เดินขอเบอร์จีบกันแถวสยามเหมือนเมื่อก่อนซะที่ไหน โลกเฟซบุ๊ก (Facebook) กำลังผงาดฟาดใจมนุษย์โลกซะขนาดนั้น ถูกเพ้งใช่เลย! เขาดูหน้าตากันในรูปโปรไฟล์นั่นแหล่ะ ใครสวยใครหล่อ add เป็นเพื่อนมั่วซั่วกันไปหมด ดังนั้นรูปถ่ายจึงเป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งในการโดน "ปิ๊ง"

เอางี้! เรามีเทคนิกการถ่ายรูปให้ดูดีขึ้นกล้องมาฝากกัน กับช่างภาพแฟชั่นชื่อดังแห่งคอสโมโพลิแทน (Cosmopolitan) เดวิส แฟคเตอร์ (Davis Factor) ผู้เคยลั่นชัตเตอร์สาวคนดังอย่างแองเจลิน่า โจลี (Angelina Jolie) และคาเมรอน ดิแอซ (Cameron Diaz) เฉิดฉายขึ้นปกคอสโมฯ มาแล้ว แถมยังเป็นผู้ก่อตั้งเครื่องสำอางสแมชบ็อกซ์ (Smashbox) อีกด้วยแน่ะ!

ให้ไว! คุณพี่เดวิดเค้าใจดี ฮีจะมาเปิดเผยแชร์ประสบการณ์การแอ็กท่า พร้อมตัวช่วยอย่างอื่นให้สะดิ้งหน้าแจ่มขึ้นกล้องดั่งนางแบบมืออาชีพบนแม็กกาซีน

อ้าวงั้นโพสเลยค้า 1-2-3 แชะ!! อ่าห๊ะ

แสงจัดผัดหน้าผ่อง
แน่นอนคุณๆ ย่อมเคยมีประสบการณ์ถ่ายรูปย้อนแสง ภาพที่ได้หน้าตาจะออกมาลักษณะเหมือนโดนของอมทุกข์ หมดราศี มีแต่ราคีล้วนๆ มองมุมไหนแลดูหมดอาลัยตายอยาก

ขอแนะนำด่วน! พยายามอย่าถ่ายภาพย้อนดวงอาทิตย์ เพราะมันจะมืดตื๊ดตื๋อ หรือไม่งั้นอับจนหนทางไร้แสงแห่งดวงตะวันจริงๆ คุณจงให้ตากล้องสาดไฟแฟลช หรือพยายามหอบสังขารตนเองไปอยู่ในที่สว่างๆ แสงจ้า เป็นใช้ได้!

เอียงข้าง 45 อาศาฯ พรางหน้าบาน
คุณสามารถอำพรางโหนกหน้าปูด กรามบานใหญ่ ได้เพียงรู้มุมนิดเดียวเท่านั้นเอง เพียงยืนตัวตรง และหันข้างเล็กน้อยทำมุม 45 องศาฯ บิดไหล่ให้อยู่ใกล้กล้อง จิกตาจ้องเลนส์ให้ละลายไปต่อหน้าต่อตา ทริกง่ายๆ แค่นี้ทำให้คุณดูหน้าเล็กเหมือนไปฉีดโบท็อกซ์มาเลยล่ะ

หากเทคนิคนี้ยังเอาไม่อยู่ หน้ายังบานเป็นกระด้งไม่เสื่อมคลาย จงนำปอยผมด้านข้างมาปิดแก้ม บังโหนก แต่อย่าให้ถึงขนาดกลัวหน้าใหญ่มาก ปิดหน้าจนเหลือแต่ตาเลยนะ ขอร้อง เพราะมันจะเหมือนผีจูออนกันเลยทีเดียวเชียว อะจึ๋ยย!

กดหน้าต่ำสไตล์แอ๊บแบ๊ว
หากรู้ตัวว่าไม่สวยขั้นเทพจริง! อย่าถ่ายรูปเสยคางเด็ดขาด มิฉะนั้นอาจจะหน้าขึ้นอืด ภาพที่ได้จะสยองมาก ยิ่งคนดั้งแหนบยิ่งหลอนไปกันใหญ่ เห็นแต่รูจมูก สงสารคนโดนถ่ายมั่งเห๊อะ!

ควรถ่ายในระดับสายตา หรือมุมสูง ง่ายๆ เพียงกดหน้าให้ต่ำคล้ายคนเขินอาย หรือลองไปถามสาวแอ๊บแบ๊วเขาทำกันอย่างไร เอียงหน้าเหลือกตา ทำหน้าให้น่ารักที่สุดในชีวิต ใครจะว่าแก่แล้วไม่เจียมก็ช่างเหอะ! แต่ไม่ต้องทำปากจู๋คล้ายเปรตขอส่วนบุญ และไม่ต้องทำท่าสิ้นคิดชูสองนิ้วด้วยหรอกนะ

และหากผู้หญิงนางไหนคางสั้น หน้าทู่ เรามีเทคนิคสวยแจ่มเบาๆ มาฝาก ให้ทำคางยื่นออกมาเล็กน้อยแต่พองาม ใบหน้าจะได้สัดส่วนครบองค์ประกอบความงามมากขึ้นเลยล่ะ

เซย์ "ชีส" ยิ้มสวยหยดย้อย
เปล่งเสียงเบาๆ เก๋ๆ ว่า "ชีส (Cheese)" คุณก็จะได้รอยยิ้มดุจสาววัยใส ตรึงใจหวานหยดย้อย จะได้รอยยิ้มแบบไม่เห็นเหงือก รูปปากลักษณะนี้กำลังงาม แต่อย่าทะลึ่งเพิ่มอีกตัวว่า "ชีสซี่ (Cheesy)" ล่ะ เพราะรอยยิ้มที่ได้จะดูแปลกตา ดั่งสาวกร้านโลกกรำศึก อีกทั้งเห็นเหงือกบานด้วย ดูไม่ธรรมชาติ คล้ายแก๊งสาวเชียร์ลีดเดอร์ต่อตัวที่ต้องทำหน้ามันส์สุดเหวี่ยงพร้อมเต้นสะบัดอยู่ตลอดเวลา

เอางี้! ถ้าเขินอายกล้อง ลองฝึกยิ้มเซย์ชีสในกระจกดูก่อน ว่าควรยิ้มมากน้อยเพียงใดถึงจะงาม และอย่ายิ้มมากเพราะตีนกาจะโผล่ นอกจากนี้ ริ้วรอยจะแห่ขบวนตามกันมาฝังรกรากบนหน้าคุณ (สำหรับสาววัย 30+) ไม่รู้ด้วย

ปากชมพูอวบอิ่มสดใส
อีกวิธีหนึ่งที่เยี่ยมมากเสกใบหน้าของคุณให้ดูสดใส นอกจากการเพิ่มรอยยิ้มแล้วเซย์ชีสแล้ว การทาลิปสติกสีชมพูอ่อนระเรื่อ และทับด้วยลิปกลอส (Lip Gloss) นั้นยังเป็นสิ่งสำคัญอีกด้วย เพราะช่วยขับใบหน้าให้ดูมีน้ำมีนวล แจ่มใส มีชีวิตชีวา แหม…ยังไง้ยังก็ดีกว่าปากซีดเหมือนคนป่วยอยู่ดีนั่นแหล่ะ

การทาลิปสติกสีชมพูอ่อนใส ยังช่วยทำให้ใบหน้าดูเด็กลงด้วย กระชากวัยได้อย่างไม่เคอะเขินใครอีกด้วย

โบกรองพื้น หน้าอย่ามันเยิ้ม
การแต่งหน้าช่วยเพิ่มมิติบนใบหน้า และอำพรางจุดอับ ริ้วรอยด่างดวงได้อีกด้วย การลงรองพื้นจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก หน้าจะเด้ง หรือดับก็อยู่ที่ขั้นตอนนี้แหล่ะ จากนั้นเสริมไฮไลท์ให้หน้าดูสว่างใน 5 จุด ดังนี้ หน้าผาก จมูก ใต้คาง โหนกแก้ม และโหนกคิ้ว

ระวัง! อย่าให้ความมันเยิ้มย่างกรายเข้ามาในแตะใบหน้าเชียว กลบด้วยแป้ง ซับด้วยทิชชู่ให้เกลี้ยง!

แต่งตาเข้ม เฉี่ยวเอ็กซ์
ดวงตาทำให้ภาพดูมีชีวิตชีวา นัยน์ตาสื่ออะไรได้หลายอย่าง ใช้อายชาโดว์ (Eye Shadow) สีเข้มปาดลงไปครึ่งรอยพับตา ส่วนบริเวณหางตาไล้สีให้เข้มสุดและเบลนหัวตาอ่อนสุด ส่วนช่วงโหนกคิ้วใช้นิ้วแตะชิมเมอร์ (Shimmer) เล็กน้อยเพื่อให้ดูมีมิติ ดวงตาสว่างไสว และกรีดอายไลเนอร์เส้นดำคมกริบ

ตบท้ายด้วยมาสคาร่า (Mascara) ที่จะช่วยเนรมิตขนตาคุณให้เรียงตัวสวยเป็นแพแถมยาวขึ้นอีกด้วย หากสาวท่านไม่มีขนตาเป็นของตัวเอง อย่าได้น้อยใจในโชควาสนา ลงทุนกันซักหน่อย ควักตังค์ซื้อ "ขนตาปลอม" ติดป้าบเข้าให้ อุ้ย! สวยเช้งอย่าบอกใครเชียวล่ะคุณน้องเอ้ย!

เรียบเรียงจากคอสโมโพลิแทน
http://www.manager.co.th/CelebOnline/ViewNews.aspx?NewsID=9540000023271





1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss