1
2

King of Pop ไมเคิล แจ็คสัน Michael Jackson


VideoPlaylist
I made this video
playlist at myflashfetish.com




20 ภาพย้อนรอยทรงจำของ "ไมเคิล แจ็คสัน" ราชาเพลงป็อปผู้ลาลับ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์26 มิถุนายน 2552 09:08 น.
การจากไปของ ไมเคิล แจ็คสัน ได้ทิ้งปริศนาเอาไว้มากมายไปกับเขา ทั้งเรื่องพฤติกรรมอันแปลกประหลาดกว่าชาวบ้านทั้งหลายของเขา, พฤติกรรมทางเพศที่ไม่เปิดเผย, การยุ่งเกี่ยวกับศัลยกรรมตลอดทั้งชีวิต และหนี้สินที่รอการสะสางอีกมากมาย

แต่สำหรับแฟนเพลงแล้ว สิ่งที่จะอยู่ในความทรงจำของพวกเขาไม่ลืมก็คือ ไมเคิล แจ็คสัน คือ ราชาเพลงป็อป ตำแหน่งที่เขาได้รับจากผลงานเพลงที่ชนะใจแฟนเพลงทั่วโลก การแสดงที่ตื่นตาที่หาดูไม่ได้จากศิลปินในวงการยุคนี้ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่คงจะหาใครมาแทนที่ไม่ได้ในเร็วๆ นี้



ปี 1972 ไมเคิลตอนอายุ 13 ในบ้านของเขาเองที่เอนชิโน แคลิฟอร์เนีย สมัยที่เป็นสมาชิกตัวน้อยของวง Jackson Five วงที่ตั้งขึ้นโดยครอบครัวของเขาเอง ที่เปิดเส้นทางสู่วงการเพลงอย่างยิ่งใหญ่ในยุคโมทาวน์

มิ.ย. 1974 ไมเคิลในวัย 16 กำลังร้องเพลงนำให้กับวง Jackson Five ที่ Mill Run Playhouse ช่วงที่เส้นทางอาชีพศิลปินเดี่ยวกำลังรอเขาอยู่อีกไม่กี่ปี

28 ก.พ. 1984 ไมเคิลกับหลังเวทีงาน Grammy Awards ครั้งที่ 26 ในลอส แองเจลิส ที่ถ่ายร่วมกับรางวัลแกรมมีทั้ง 8 ตัวที่เขาคว้ามารวดเดียวจากผลงานสุดฮิตตลอดกาล Thriller

14 พ.ค. 1984 ไมเคิลเข้ารับรางวัลกับประธานาธิบดี โรนัลด์ เรแกน และสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง แนนซี เรแกน ที่ทำเนียบขาว สำหรับงานด้านการรณรงค์เมาไม่ขับของเขา

1 ธ.ค. 1984 ไมเคิลขณะที่กำลังดังสุดขีดกับ Thriller ผลงานอัลบั้มที่ต่อมาจะทำยอดขายสูงสุดตลอดกาล ในการเปิดคอนเสิร์ต Victory Tour ที่สนาม Dodger Stadium ในลอส แองเจลิส

26 ก.พ. 1986 ถ่ายภาพร่วมกับสหายคนดังทั้ง ดิออน วอร์ริค, สตีวี วอนเดอร์, ควินซี โจนส์ และ ไลโอเนล ริชี หลังเวที Grammy Awards ในลอส แองเจลิส หลังจากโด่งดังในการร่วมกันแต่งเพลงการกุศล We Are The World จนฮิตไปทั่วโลกในสมัยนั้น

19 ม.ค. 1993 จับมือยินดีกับประธานาธิบดี บิล คลินตัน ในการไปร่วมร้องเพลงในงานเลี้ยงฉลองพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งครั้งแรกของคลินตันที่วอชิงตัน

31 ม.ค. 1993 ไมเคิลได้รับเลือกให้เปิดการแสดงช่วงพักครึ่งของการแข่งขันซูเปอร์โบว์ล ที่พาซาดินา แคลิฟอร์เนีย

19 ก.ย. 1993 ไมเคิลเปิดการแสดงต่อหน้าแฟนเพลงนับพันที่เมือง เทล อาวีฟ ประเทศอิสราเอล ในส่วนหนึ่งของการทัวร์รอบโลก Dangerous World Tour ที่เคยมาจัดแสดงที่เมืองไทยถึง 2 รอบด้วยกัน

22 ธ.ค. 1993 ไมเคิลได้ออกมาปกป้องตัวเองจากข้อหาอนาจารเยาวชนด้วยวีดีโอเทปที่ออกเผยแพร่ทางโทรทัศน์ ซึ่งถ่ายจาก Neverland Ranch ที่พักอันโด่งดังในอดีตของเขา

8 ก.ย. 1994 ไมเคิลทำให้แฟนตะลึงอีกครั้ง ด้วยการพาเจ้าสาวป้ายแดงของเขาอย่าง ลิซา มารี เพรสลีย์ ลูกสาวของราชาเพลงร็อก เอลวิส เพรสลีย์ มาร่วมงาน 11th Annual MTV Music Awards ที่นิวยอร์ก และทำแมนจูบโชว์กลางเวทีด้วย

10 พ.ค. 2000 ไมเคิลได้รับการการันตีเป็นศิลปินที่โด่งดังที่สุดของสหัสวรรษ ในการไปรับรางวัล Millennium Award ที่งาน World Music Awards ที่จัดในประเทศโมร็อกโค

7 ก.ย. 2001 ราชาเพลงป็อปได้ขึ้นแสดงเพลง The Way You Make Me Feel ร่วมกับเจ้าหญิงเพลงป็อปในเวลานั้นอย่าง บริทนีย์ สเปียร์ส ในงาน Jackson's '30th Anniversary Celebration, The Solo Years ที่เมดิสัน สแควร์ การ์เดน ที่นิวยอร์ก

19 พ.ย. 2002 กลายเป็นข่าวดังทั่วโลกถึงพฤติกรรมประหลาดๆ เมื่อครั้งที่ไปเปิดการแสดงที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ขณะที่แฟนๆ มารอกันอยู่ที่ข้างนอกโรงแรมที่เขาพัก ไมเคิลได้สร้างความหวาดเสียวด้วยการแกล้งพยายามเอาลูกชายวัยทารกของเขาหย่อนลงมาจากหน้าต่าง

24 มิ.ย. 2003 ราชาเพลงป็อปขึ้นแสดงร่วมกับเจ้าพ่อเพลงโซลผู้เป็นแรงบันดาลใจของเขาอย่าง เจมส์ บราวน์ ในงาน BET Awards ที่ลอส แองเจลิส ที่ไมเคิลเป็นผู้มอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้กับเจมส์ บราวน์ด้วย

20 พ.ย. 2003 ภาพขณะถูกจับกุมในข้อหาละเมิดทางเพศเยาวชนโดยสำนักงานตำรวจซานตา บาร์บารา แคลิฟอร์เนีย

30 เม.ย. 2004 ไมเคิลที่ถูกล้อมไปด้วยยามรักษาความปลอดภัยและพยายามเลี่ยงตากล้อง ในวันที่เขามาฟังข้อกล่าวหาในคดีละเมิดทางเพศเยาวชนที่ศาลในซานตา มาเรีย แคลิฟอร์เนีย

25 ม.ค. 2006 กลายเป็นข่าวดังเรื่องความประหลาดอีกครั้งเมื่อเขาถูกพบเห็นในชุดคลุมทั้งตัวและหน้าของสตรีอาหรับ โดยมีหนึ่งในลูกชายของเขาคลุมหน้าอยู่ข้างๆ ด้วย หลังจากมาช็อปปิ้งด้วยกันกับน้องสาวเจเน็ต ซึ่งเป็นตอนที่เขาอาศัยอยู่ในประเทศบาห์เรน หลังจากพักเรื่องร้อนๆ ของคดีฟ้องร้องละเมิดทางเพศเยาวชนมาก่อนหน้านี้

5 มี.ค. 2009 ไมเคิลแสดงความฟิตเป็นการให้ความหวังต่อแฟนเพลงที่ลอนดอน สำหรับการมาปรากฏตัวด้วยตนเองเพื่อแถลงข่าวคอนเสิร์ตที่จะมีขึ้นที่สนาม O2 Arena ที่ประกาศเอาไว้ตอนนั้นว่าจะเป็นการแสดงครั้งสุดท้ายที่ประเทศอังกฤษของเขา

6 พ.ค. 2009 ที่ผ่านมา ที่เป็นภาพของไมเคิลที่สุขภาพแข็งแรงเต็มที่ ขณะที่กำลังซ้อมกับทีมงานในลอส แองเจลิส เพื่อเตรียมตัวขึ้นแสดงคอนเสิร์ตในลอนดอนในเดือนก.ค. ที่ตั๋วขายหมดไปอย่างรวดเร็ว...แต่จะไม่มีแฟนคนไหนได้ดูอีกแล้ว


Michael Jackson's Gone Too Soon


michael_jackson.jpg michael_jackson image by princessbailey07




1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss