1
2

Happinessss Fb : DIY & How to Part 14




Happinessss Fb : DIY & How to Part 14


1. เทคนิค : ปกปิดสีผิวไม่สม่ำเสมอ
By : fluke - alwaysfluke.com
เมื่อครั้งใดต้องการการปกปิด covermark extra formula จะถูกผมหยิบมาใช้เสมอ อาจจะไม่สามารถปกปิดได้ 100% แต่ปกปิดระดับที่สูงมากจนน่าพอใจ ยังคงสภาพผิวที่ดูเป็นธรรมชาติได้

เคล็ดลับในการใช้หากต้องการการปกปิดระดับสูง ก็คือทารองพื้นลงไปแล้วใช้ฟองน้ำ หรือแปรงกด ไม่ใช่ลากนะครับ ลากจะทำให้รองพื้นบางลง ลงไปเรื่อยๆ แล้วค่อยกระจายบริเวณไปเรื่อยๆ

ในภาพตัวอย่างเป็นมือที่มีสีผิวไม่สม่ำเสมอครับ สำหรับวันพิเศษแล้วอาจจะต้องการปกปิด ผมใช้รองพื้น covermark extra formula ลงบริเวณที่สีผิวที่อ่อนก่อน แล้วค่อยไล่ให้ต่อเนื่องบางลงเมื่อถึงผิวที่สีเข้มกว่า

หลังจากนั้นลงแป้งผสมรองพื้นสีใกล้เคียงกับผิว และฉีดน้ำแร่ ปล่อยให้ซึมหายไปเอง เราก็จะได้สีผิวที่สม่ำเสมอขึ้น และดูเป็นธรรมชาติอีกด้วย

สำหรับค่าตัวของ covermark extra formula คือ 3,900 บาท

ในระดับการปกปิดขนาดนี้ สำหรับรองพื้นที่หาซื้อได้ในเมืองไทยผมยังไม่พบตัวใดที่ทำการปกปิด และคงความเป็นธรรมชาติให้กับผิวได้เท่ากับตัวนี้ เรียกว่าโค่นกันไม่ลงทีเดียว

ข้อติงสำหรับรองพื้นตัวนี้คือ ค่าตัวของรองพื้น covermark มีตั้งแต่ระดับร้อยตัวนี้เลยดูค่าตัวโดดมากอย่างน่าเหลือเชื่อว่าจะเป็น covermark แต่ก็นะครับ ถ้าทำได้ขนาดนี้ก็ยอมกับค่าตัวเท่านี้ครับ

2. ชั้นประดับฝาผนัง

3. กระป๋องเก็บผ้าขนหนู

4. DIY : เฟอร์นิเจอร์จากยีนส์

5. ดอกไม้ มันฝรั่งทอด

6. ดาวน์โหลด งานประดิษฐ์จากกระดาษสวยๆ 
มีให้เลือกมากมาย จาก Canon CREATIVE PARK
เข้าไปที่เว็บ -> http://cp.c-ij.com/en/

7. กล่องกระดาษรูปหัวใจ ♥

8. สร้างลายขนมแพนเค้กด้วยขวดบีบ 

9. ม้าน้ำ



10. TOYOTA
Toyota RV-2, 1972


11. นำฝาพลาสติกมาทำภาพศิลปะ


12. กังหันกระดาษ


แม่แบบค่ะ -> https://lh5.googleusercontent.com
:: learntostampandscrap.com ::


งาน Paper Quilling คือการนำเส้นกระดาษขนาด 2 มม. 3 มม. หรือขนาดที่เราต้องการ แต่ไม่ควรใหญ่เกินไป นำมาม้วนให้เป็นวงกลมแล้วคลายออก ก็จะได้วงกลมที่เหมือนขดสปริง แล้วนำขดสปริงนั้นมาบีบให้เป็นรูปทรงต่างๆ รูปทรงมาตรฐานก็มีไม่กี่แบบ เช่นทรงหยดน้ำ ทรงหยดน้ำเปลี่ยนจุดศูนย์กลาง ทรงดวงตา ทรงสี่เหลียม ทรงหัวใจ เป็นต้น
Basic Quilling Tutorial

Quilling : หัวใจ
13. Quilling 

14. ใบไม้


15. เพ้นท์แก้ว


1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss