1
2

Happinessss Fb : Cute & Funny photo Part 7



Happinessss Fb : Cute & Funny photo Part 7


1.ชุดแตงโม


2. ว้าววว...ชุดต้นคริสมาสต์ คิดได้ไงเนี่ย ^^
:: socialphy.com ::


3. A Christmas Story - Journey Of The Angels-Silent Night by Enya

ปฏิบัติการ 8 พันธุ์อึดสุดขั้วโลก แรงบันดาลใจจากเรื่องจริง ที่เกิดขึ้นในปี 1957 ซึ่งเป็นที่มาของภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ญี่ปุ่นเมื่อปี 1983 เรื่อง Nankyoku Monogatari (หรือ Antarctica)

ปฏิบัติการ 8 พันธุ์อึดสุดขั้วโลก Official website 
more info. from IMDB 
แนว : แอ็คชั่น / ดราม่า / ผจญภัย 
ความยาว : 120 นาที 

จากทุ่งเวิ้งว้างที่เย็นยะเยือกที่สุด ลมพัดแรงที่สุด และมีมนุษย์ย่างกรายเข้าไปถึงน้อยที่สุด นี่คือเรื่องราวสุดระทึก ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องจริงที่แสนอัศจรรย์ เรื่องราวการผจญภัยของสุนัขและมนุษย์ เรื่องราวของมิตรภาพและความจงรักภักดี เรื่องราวแห่งความเด็ดเดี่ยว และความหวังที่จุดประกายให้เกิดเรื่องราวการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด ที่เหลือเชื่อที่สุดตลอดกาลเรื่องหนึ่ง Eight Below ซึ่งมีฉากหลังเป็นผืนแผ่นดินแอนตาร์กติกา ที่หนาวเย็นและอากาศแปรปรวน ได้บอกเล่าเรื่องราววีรบุรุษขนปุยแปดตัว ในแผ่นดินใต้สุดของผืนโลก และชายผู้หนึ่งที่ทำทุกอย่าง เพื่อนำเพื่อนแท้ของเขากลับคืนสู่บ้าน... 

ฤดูหนาวที่แสนทารุณ เพิ่งจะมาเยือนแอนตาร์กติกา เมื่อทีมนักสำรวจและนักวิทยาศาสตร์ - ผู้นำทาง เจอร์รี เชพเพิร์ด (พอล วอล์คเกอร์), คูปเปอร์ (เจสัน บิ๊กส์) นักวาดแผนที่ผู้เป็นเพื่อนสนิทเขา และ เดวิส (บรูซ กรีนวู้ด) นักธรณีวิทยา เพิ่งจะรอดพ้นจากอุบัติเหตุครั้งร้ายแรงมาได้อย่างเฉียดฉิว ด้วยฝีมือของทีมสุนัขลากเลื่อนที่เก่งกาจของพวกเขา เมื่อถูกบีบให้ต้องอพยพหนีภัย พวกเขาจำต้องทิ้งสุนัขที่รักไว้เบื้องหลัง ท่ามกลางลมพายุโหมกระหน่ำ พร้อมกับสัญญาที่จะกลับคืนมา แต่เมื่อพายุที่ร้ายแรงที่สุดในรอบศตวรรษเคลื่อนตัวใกล้เข้ามา ตัดขาดเส้นทางการเดินทางจนหมดสิ้น สุนัขเหล่านั้นก็ถูกทอดทิ้ง บัดนี้ ขณะที่เหล่าสุนัขที่ชาญฉลาดและกล้าหาญ ซึ่งประกอบด้วย มายา จ่าฝูงผู้สง่างาม, ชอร์ตตี จอมดื้อรั้น และ แม็กซ์ ลูกสุนัขที่อยู่ระหว่างฝึกฝนตัวเองเพื่อเป็นจ่าฝูงในอนาคต กำลังต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด ท่ามกลางฤดูหนาวที่แสนโหดเหี้ยม เจอร์รีผู้หัวใจสลาย ก็มุ่งมั่นที่จะออกปฏิบัติการช่วยชีวิต ที่ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ ภายใต้ความช่วยเหลือจาก เคที (มูน บลัดกู๊ด) นักบินสาวสวยผู้รักการผจญภัย 

ด้วยสายใยผูกพันจากมิตรภาพที่ยั่งยืน ทั้งมนุษย์และสุนัข จะต้องร่วมผจญการเดินทางที่ต้องอาศัยความเด็ดเดี่ยว ความอดทนและความเชื่อเพื่อพบกันและกันอีกครั้งหนึ่ง ในดินแดนที่งดงามแต่อันตรายนี้.. 

วอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ส ร่วมกับ สปายกลาส เอนเตอร์เทนเมนต์ ภูมิใจเสนอ Eight Below กำกับโดย แฟรงค์ มาร์แชล เจ้าของผลงานการกำกับภาพยนตร์อีพิคผจญภัย Alive, Arachnophobia และ Congo และผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ที่โด่งดัง และเป็นที่นิยมสูงสุดในยุคนี้อย่าง Raiders of the Lost Ark, The Bourne Supremacy, Seabiscuit และ The Sixth Sense บทภาพยนตร์โดย เดวิด ดิกิลลิโอ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องจริง ที่เกิดขึ้นในปี 1957 ซึ่งเป็นที่มาของภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ญี่ปุ่นเมื่อปี 1983 เรื่อง Nankyoku Monogatari (หรือ Antarctica) เดวิด โฮเบอร์แมน และ แพทริค โครว์ลีย์ รับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้าง ท็อดด์ ลีเบอร์แมน, มาซารุ คาคุทานิ (ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ญี่ปุ่นต้นฉบับ), แฟรงค์ มาร์แชล, คริสติน อิโซะ, รอย ลี, แกรี บาร์เบอร์ และ โรเจอร์ เบิร์นบอม รับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างบริหาร 

ผู้ที่เนรมิตความงดงามของฤดูหนาวในแอนตาร์กติกา และการผจญภัยสุดระทึกของวีรบุรุษขนปุยในเรื่อง Eight Below ให้กลายเป็นจริงขึ้นมา คือทีมงานสร้างสรรค์ซึ่งได้แก่ ผู้กำกับภาพ ดอน เบอร์เกส ผู้เคยได้รับการเสนอชื่อชิงออสการ์ (The Polar Express, Spider-Man), มือลำดับภาพ คริสโตเฟอร์ เราส์ (The Bourne Supremacy, The Italian Job), ผู้ออกแบบงานสร้าง จอห์น วิลเล็ตต์ (Miracle) และหัวหน้าครูฝึกสัตว์ ไมค์ อเล็กซานเดอร์ (Charlie and the Chocolate Factory, Cheaper by the Dozen) ผู้ทำการควบคุมการฝึกพิเศษ สำหรับดาราสุนัขของเรื่อง 

Eight Below นำแสดงโดย พอล วอล์คเกอร์ (The Fast and the Furious, 2 Fast 2 Furious, Into the Blue, The Skulls, Joy Ride, Timeline, Pleasantville, She's All That), เจสัน บิ๊กส์ (American Pie, Jersey Girl, Anything Else, Saving Silverman, Boys and Girls), บรูซ กรีนวู้ด (Capote, Racing Stripes, Being Julia, I, Robot, The Core, Below, Rules of Engagement, Thirteen Days), มูน บลัดกู๊ด (A Lot Like Love, Win a Date with Tad Hamilton!) 

:: thaivet.org ::

4. วันนี้พักผ่อนให้เต็มที่นะคะ เติมพลังไว้ทำงานวันพรุ่งนี้ ^^


5. TRANSPARENT EEL LARVA
Photograph by Mie Prefecture Fisheries Research Institute

ปลาไหลโปร่งใส
มันคือตัวอ่อน (Larva) ของปลาไหลค่ะ
ปลาไหลญี่ปุ่นที่เอามาทำข้าวหน้าปลาไหลนั่นแหละ

ตัวอ่อนของปลาไหลมีขนาดค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับตัวอ่อนของสัตว์อื่น อาจมีความยาวถึง 30 เซนติเมตร
ตอนที่อยู่ในอยู่ระยะตัวอ่อน เนื้อเยื่อส่วนใหญ่จะเป็นวุ้นๆ มีกล้ามเนื้อบางๆ ห่อหุ้มไว้
อวัยวะภายในก็มี แต่ขนาดเล็กมาดเมื่อเทียบกับขนาดตัว นอกจากนี้ในระยะตัวอ่อน ปลาไหลจะยังไม่สร้างเม็ดเลือดแดง จึงสังเกตเห็นได้อวัยวะภายในได้ยากมากค่ะ 

http://en.wikipedia.org/wiki/Leptocephalus
:: clipmass.com ::


6. เจ้านายยย...อย่าปล่อยเชือกเค้าจิ !!
:: imgfave.com ::

7. Lady of Orda Cave
Digital Photography, Journalism, Photography

* ชมภาพเบื้องหลังค่ะ -> http://www.behance.net

Natalie Avseenko and PHOTOTEAM.PRO undertook a new art-project in Ordynskaya Cave next to Perm city, Russia. Natalie had  series of freediving session inside one of the largest gypsum caves. There was dark and cold (the water temperature was around +5C, the outside temperature  was -35C), there was no chance to get to the surface and took a breath, there was roof above her all the time. Natalie, holding her breath and overcoming all the challenges she faced with, acted as the spirit of the cave who was kind, with big soul, caring... There is a legend that there is a Lady of the Cave who is very beautiful and charming. The lady is taking care of all the divers entering that incredible "natural cathedral".  So, Natalie, literally speaking,  had to settle down in the cave and she managed to do that.

ถ้ำยิปซั่มใต้น้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก
Ordinskaya Cave (Ordynskaya Cave) หรือเรียกสั้นๆ ว่า ถ้ำออร์ด้า (Orda Cave) ถ้ำยิปซั่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถูกค้นพบมานานหลายปี แต่เนื่องจากยังไม่มีการสำรวจอย่างจริงจัง จึงยังไม่เป็นที่รู้จ้กแพร่หลาย ถ้ำยิปซั่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก แห่งนี้อยู่ใกล้กับแม่น้ำกังเกอร์ ในเขตหมู่บ้านออร์ด้า ดินแดน Perm ในเขตสหพันธ์วอลกา ประเทศรัสเซีย

Ordinskaya Cave ถ้ำยิปซั่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นถ้ำใต้น้ำที่ยาวที่สุดในรัสเซีย และมีความยาวเป็นอันดับ 2 ในทวีปยูเรเชีย ถือเป็นหนึ่งในการค้นพบครั้งสำคัญในการศึกษาระบบถ้ำใต้น้ำในรัสเซีย Ordinskaya Cave ตั้งอยู่ลึกลงไปของเทือกเขา Kazakovskaya โดยปากถ้ำตั้งอยู่บนที่ลาดชันทางทิศใต้ของหุบเขา มีความกว้างประมาณ 5 เมตร สูงประมาณ 2 เมตร ความยาวของถ้ำซึ่งวัดจากทั้งส่วนพื้นดินและส่วนที่เป็นทะเลสาบ คือ 4,400 เมตร โดย 4,000 เมตร นั้นเป็นส่วนที่อยู่ใต้น้ำ ส่วนความสูงตามแนวตั้งอยู่ที่ 43 เมตร น้ำใน ถ้ำยิปซั่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีความใสมาก จนสามารถมองเห็นทิวทัศน์ใต้น้ำชัดเจนถึงระยะ 50 เมตร

:: travel.mthai.com ::

8. หนอนดอกไม้พู่ฉัตร (Christmas tree worm ; Spirobranchus giganteus) 


* ชมคลิปวีดีโอค่ะ -> http://youtu.be/gJ52xdT5oUA


* ชมคลิปวีดีโอค่ะ -> http://youtu.be/_yn0uT7v6BU

หนอนดอกไม้พู่ฉัตร (Christmas tree worm ; Spirobranchus giganteus) 
เป็นหนอนทะเล ที่สร้างท่อเจาะ ฝังเข้าไปอยู่ใน โครงร่างของ ปะการังก้อน 
และคอยยื่น อวัยวะที่มี ลักษณะคล้าย พู่ขนออกมา เพื่อจับแพลงก์ตอน 
ที่ล่องลอย ปะปนมากับ กระแสน้ำ เป็นอาหาร 
เมื่อมีภัยเข้ามา ใกล้ตัวมันจะ ผลุบตัวหลบ หายเข้าไปใน ท่ออย่างรวดเร็ว

หนอนฉัตร

หนอนฉัตร หรือหนอนพู่ฉัตร หรือหนอนปล้อง หรือหนอนดอกไม้พู่ฉัตร หรือในชื่อภาษาอังกฤษว่า Christmas Tree Worm เป็นสัตว์ทะเลอีกชนิดหนึ่งที่รวบรวมเอาความงดงามและความมหัศจรรย์อยู่ในตัวเอง

ความสวยงามจากสีสันฉูดฉาดของหนอนฉัตรเป็นจุดเด่นที่ดึงดูดนักดำน้ำให้เข้าไปชมใกล้ๆ แต่พอนักดำน้ำเข้าไปใกล้ๆ หนอนฉัตรสัตว์ทะเลขี้ตกใจก็จะหุบตัวลงในไปในท่อ เหมือนหุบร่ม แต่พอเวลาผ่านไป หนอนฉัตรที่หายตกใจแล้วก็จะค่อยๆ ออกมาจากท่อที่ซ่อนช้าๆ เหมือนจะค่อยๆ ออกมาดูลาดเลาว่าปลอดภัยหรือยัง ถ้าไม่มีเหตุการณ์อะไรที่ผิดปกติจนต้องตกใจอีก หนอนฉัตรก็จะบานออกรับอาหารที่ลอยมาตามกระแสน้ำ และกางรับแสงอาทิตย์ที่ส่องผ่านมวลน้ำสีน้ำเงินลงมา

หนอนฉัตรมีลำตัวเป็นโครงสร้างแข็งทรงกระบอกยาวฝังตัวอยู่ในหินปะการัง ไม่มีส่วนหัวชัดเจน แต่มีพู่ขนแตกแขนงเวียนเป็นวงเข้าหาจุดศูนย์กลางจำนวน 2 ช่อ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 เซนติเมตร และมีหลากหลายสี เช่น แดง เหลือง ส้ม น้ำเงิน น้ำตาลหรือขาว หนอนดอกไม้ชนิดนี้พบมากในแนวปะการังทั่วไป ทั้งทางฝั่งทะเลอ่าวไทย โดยฝังตัวเป็นหลอดอยู่ในเนื้อปะการังจำพวกปะการังโขดที่มีลักษณะเหมือนก้อนหินขนาดใหญ่ หรือฝังอยู่ตามซอกหิน

หนอนฉัตรมักจะถูกจับมาเลี้ยงเป็นปลาตู้สวยงาม ด้วยความที่เลี้ยงง่าย จับง่ายไม่หนีไปไหน มีสีสันสวยงาม และมีธรรมชาติที่หุบๆ กางๆ ได้นั่นเอง

การถ่ายภาพหนอนฉัตรต้องอาศัยความอดทนในการรอให้หนอนฉัตรที่คลายความตกใจแล้วบานออกมาให้เราถ่ายภาพ หลังจากที่ตกใจเสียงหายใจของนักดำน้ำที่เข้าไปใกล้ๆ และในขณะที่จะกดชัตเตอร์ก็ควรจะควบคุมลมหายใจ ไม่ให้รุนแรงเกินไป จนทำให้หนอนฉัตรตกใจซ้ำอีก ซึ่งจะทำ ให้ได้แต่ภาพรูหนอนฉัตร แต่การจับภาพทำได้ไม่ยาก เนื่องจากหนอนฉัตรเป็นสัตว์ที่อยู่กับที่ไม่เคลื่อนไหวไปไหน

Spirobranchus giganteus, commonly known as Christmas tree worms, are tube-building polychaete worms belonging to the family Serpulidae.

:: Wikipedia, the free encyclopedia ::
:: siamturakij.com ::


Kido's First Shell Game
9. แมวเหมียวเล่น Shell Game ^^
แมวเหมียวโชว์ทักษะความไวของสายตาด้วยการเล่นเกม "เชลล์ เกม" (Shell Game)

10. จุ๊บบบบ....^^
จุมพิตจากดอก Psychotria elata
Psychotria elata ดอกไม้สีแดง วงศ์ดอกเข็ม RUBIACEA มีสีสันเพื่อดึงดูดแมลง ผีเสื้อ และดึงดูดนกฮัมมิงเบิร์ด ให้ผสมเกสร
:: bubblews.com ::


11. กล้วยไม้เป็ดบิน (Flying Duck Orchid)
Caleana major, the Flying Duck Orchid กล้วยไม้เป็ดบินขนาดเล็ก ที่พบในทางตะวันออก และทางตอนใต้ของประเทศออสเตรเลีย.ดอกไม้ที่มีลักษณะโดดเด่นคล้ายเป็ดบิน ดอกไม้ดึงดูดแมลงเช่น sawflies เพศผู้ เพื่อหลอกให้แมลงเพศผู้เข้ามา “ผสมพันธุ์เทียม” (pseudocopulation) . ในปี 1986 กล้วยไม้นี้ออสเตรเลียให้ความสำคัญถึงขั้นจัดทำเป็นแสตมป์เลยทีเดียว

Caleana major, the Flying Duck Orchid is a small orchid found in eastern and southern Australia. This terrestrial plant features a remarkable flower, resembling a duck in flight. The flower is an attractant to insects, such as male sawflies which pollinate the flower in a process known as pseudocopulation. In 1986 this orchid was featured on an Australian

From Wikipedia, the free encyclopedia
:: imgur.com ::

12. รังนก ^^



13. หมอนรองข้อมือ

ประโยชน์ของเจ้าหมอนรองข้อมือ เหมาะสำหรับใช้รองข้อมือ และแขน ขณะใช้เม้าส์กับคีย์บอร์ด ระหว่างการใช้คอมพิวเตอร์ เพื่อลดอาการปวดเมื่อย 

Yakuza Baby 

Punk Rock Baby 

Baby Godfather
14.Yakuza Baby , Punk Rock Baby , Baby Godfather

15. ห้ามหลับนะเจ้านาย...เดี๋ยวเค้าตก >.<
:: Reddit ::


1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss