1
2

คิดต่าง ชีวิตจึงต่าง

ฉีกยิ้ม - เคลิ้มสมาคม



คิดต่าง ชีวิตจึงต่าง


ทำไมบางคน เจอปัญหาอุปสรรค ก็ยังเดินหน้าต่อ แต่บางคนล้มเลิก หยุด ไม่ไปต่อแล้ว!

ทำไมบางคน สร้างฐานะขึ้นมาได้ด้วยตัวเอง ในขณะที่บางคนผ่านไปเกือบหมดชีวิตก็ยังไม่มีอะไรเลย!

ทำไมบางคนมี ความสุขกับชีวิต แต่บางคนเศร้าใจ หงุดหงิด เครียด และกังวลตลอดเวลา



คนที่ประสบความสำเร็จ กับ คนที่ยังไม่สำเร็จ มี “ความคิด” อะไรที่แตกต่างกัน?
คนที่มีความสุข กับ คนที่มีความทุกข์ มี “ความคิด” อะไรที่ต่างกัน?

คนสำเร็จบอกว่า .. “ฉันนี่แหละ ที่กำหนดชะตาชีวิตของฉันเอง”
คนไม่สำเร็จบอกว่า .. “ดวงฉันไม่ดี ไม่มีคนให้ความช่วยเหลือ”

คนสำเร็จ .. “แสวงหาโอกาสด้วยตัวเอง” ..
คนไม่สำเร็จ .. “รอคอยโอกาสเดินเข้ามาหา”

คนสำเร็จบอกว่า .. “ชีวิตของฉันผ่านปัญหาและอุปสรรคมาเยอะ มันหล่อหลอมให้ฉันเป็นคนเข้มแข็งอดทน ฉันถึงประสบความสำเร็จทุกวันนี้” 
คนไม่สำเร็จบอกว่า .. “เพราะชีวิตของฉันเต็มไปด้วยปัญหาและอุปสรรค ชีวิตฉันถึงได้ย่ำแย่แบบนี้” 

คนสำเร็จบอกว่า .. “ฉันจะช่วยงานหัวหน้า ฉันจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้ลูกน้อง ฉันจะหาจุดเด่นของสินค้ามานำเสนอ” 
คนไม่สำเร็จบอกว่า .. “หัวหน้าไม่ช่วย ลูกน้องไม่เอาไหน สินค้าสู้คนอื่นไม่ได้”

คนมีความสุขบอกว่า .. “ขอบคุณสิ่งต่างๆที่ฉันมีในชีวิต ฉันเป็นคนโชคดีจริงๆ” 
คนมีความทุกข์บอกว่า .. “ทำไมฉันยังไม่มีเหมือนคนอื่นเขา ฉันมันคนไร้บุญวาสนา ฉันโชคร้ายจริงๆ”

คนมีความสุข .. “มองสิ่งต่างๆในแง่บวก และให้พลังกับตัวเอง”
คนมีความทุกข์ .. “มองสิ่งต่างๆในแง่ลบ และลดพลังของตัวเอง” 

เห็นไหมคะว่า ความคิดของคนสองประเภทนี้ต่างกันมาก! 



. . คิดต่าง ชีวิตจึงต่าง . .

ถ้าคุณอยากสำเร็จ .. ให้คิดแบบคนสำเร็จ !
ถ้าคุณอยากมีความสุข .. ให้คิดแบบคนมีความสุข !

- จากหนังสือ "ปลุกพลังความคิดบวก++" โดย โค้ชสิริลักษณ์ ตันศิริ -


1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss