1
2

เทศกาลแสงสีที่ญี่ปุ่น


2012~13年なばなの里 ウインターイルミネーション テーマは「大自然」


เทศกาลแสงสีที่ญี่ปุ่น 
Winter Illumination Nabana no Sato 2012


เรื่องโดย : ทีมงาน www.marumura.com 

หนึ่งในเทศกาลฤดูใบไม้ร่วง – ฤดูหนาวของญี่ปุ่นที่มีเอกลักษณ์ก็คือการจัดแสดงไฟ (Illumination) ในบรรยากาศเย็นๆ สุดโรแมนติก และหนึ่งในงาน Illumination ที่ติดอันดับท็อปของญี่ปุ่นก็คืองาน Winter Illumination ที่ Nabana no Sato นั่นเอง




“ธรรมชาติ”

Nabana no Sato นั้นเป็นธีมปาร์ค (Themepark) แห่งหนึ่งในพื้นที่ของ Nagashima Onsen (長島温泉) เช่นเดียวกับ Nagashima Spa Land ซึ่งตั้งอยู่ในเมือง Kuwana จังหวัดมิเอะ (Mie Prefecture) หากเดินทางมาจากเมืองนาโงย่า จังหวัดกิฟุ (Gifu Prefecture) ก็เพียง 30 – 45 นาทีเท่านั้นเอง



“สายน้ำ”



“สายน้ำ” ภาพโดย...Yuhanis Gumay


ในฤดูกาลปกติ Nabana no Sato ก็เป็นสวนดอกไม้ที่มีไม้ดอกหลากสีสันซึ่งสลับสับเปลี่ยนกันมาให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นซากุระ หรือทิวลิป และต้นฤดูร้อนก็จะมีการแสดงดอกอาจิไซครั้งใหญ่ด้วย (ดอก Ajisai = ดอก Hydrangea) 




“อุโมงค์แสง”



“อุโมงค์แสง” ภาพโดย...Tairoy

แต่ถ้าพูดถึงฤดูหนาว เทศกาลอันโดดเด่นของที่นี่ก็คือ Winter Illumination ซึ่งจะมีการจัดแสดงไฟ LEDs หลายล้านดวง บางจุดก็มีการจัดแสดงแสงสีประกอบเสียงเพลงซะด้วย โดยปี 2012 งาน Winter Illumination นี้ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 มีการจัดแสดงไฟถึงกว่า 7 ล้านดวงเลยทีเดียว กล่าวได้ว่า Winter Illumination ที่ Nabana no Sato ในปีนี้จะเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้

โดยธีมงาน Winter Illumination ที่ Nabana no Sato นั้นจะอิงกับธรรมชาติ สายน้ำ อุโมงค์แห่งแสง สวนดอกไม้ที่เนรมิตขึ้นจากดวงไฟ ต้นไม้แฝดสูง 18 เมตร เป็นต้น



“สวนดอกไม้จากดวงไฟ”

Winter Illumination ที่ Nabana no Sato นั้นเริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน 2012 ถึง 31 มีนาคม 2013 ตลอดห้าเดือนนี้ ถ้าใครจะแวะไปเยี่ยม ไปเยือนภูมิภาคคันไซ ไม่ว่าจะเป็นนารา เกียวโต โอซาก้า วากายามะ หรือจะไปที่นาโงย่าก็ตาม อย่าลืมแวะไปชมความงามของการจัดแสดงแสงไฟแสนสวยที่นี่.. ที่จังหวัดมิเอะกันนะจ้ะ 



“ต้นไม้คู่”









1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss