1
2

วิธีคิดแบบคนอินเดีย ตอน เฟอร์รารี่รุ่นใหม่ล่าสุด


Dhoom Dhoom - Tata Young - Song - Dhoom




เฟอร์รารี่รุ่นใหม่ล่าสุด
นักธุรกิจอินเดียคนหนึ่ง เดินเข้าไปในธนาคารกลางเมืองนิวยอร์ค ถามหาเจ้าหน้าที่สินเชื่อ เขาบอกกับเจ้าหน้าว่า เขาจะต้องไปทำธุระที่ประเทศอินเดีย ประมาณ 2 สัปดาห์ก็เลยจะขอกู้เงินสัก 170,000 บาท


เจ้าหน้าที่สินเชื่อแจ้งว่า การกู้ยืมเงินจะต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน นักธุรกิจอินเดียก็เลยยื่นกุญแจรถเฟอร์รารี่รุ่นใหม่ล่าสุดที่จอดอยู่หน้า ธนาคารให้ พร้อมกับเสนอให้ใช้รถคันนี้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน

เจ้าหน้าที่สินเชื่อจึงตกลงให้กู้เงินโดยใช้รถค้ำประกัน ผู้จัดการธนาคาร กับเจ้าหน้าที่สินเชื่อต่างก็แปลกใจแกมขบขันที่มีคนเอารถเฟอร์รารี่ราคา 8,500,000 บาท มาค้ำประกันเงินกู้เพียงแค่ 170,000 บาท!

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ธนาคารก็นำรถเฟอร์รารี่ขับเข้าไปจอดที่ลาดจอดรถชั้นใต้ดินของธนาคาร...

สอง สัปดาห์ผ่านไป นักธุรกิจอินเดียผู้นั้นก็กลับมาที่ธนาคารพร้อมด้วยเงิน 170,000 บาท และดอกเบี้ยอีก 500 บาท นำมาชำระคืนให้กับธนาคาร

เจ้าหน้าที่สินเชื่อจึงถามว่า

"ท่านครับ เรารู้สึกดีใจมากที่ท่านจัดการธุระของเสร็จเรียบร้อย และการกู้เงินในครั้งนี้ก็เสร็จสิ้นไปได้ด้วยดี แต่ผมสงสัยอะไรนิดหน่อย...
ตอนที่ท่านไปแล้ว เราได้เช็คประวัติของท่านดูก็พบว่าท่านร่ำรวยเป็นอภิมหาเศรษฐีคนนึงทีเดียว แต่ทำไมท่านถึงต้องมากู้เงินกับเราแค่ 170,000 บาท ด้วยเล่าครับ"


นักธุรกิจอินเดียตอบว่า

"อีนี่...ม่ายมีที่หนายในนิวยอร์คอีกแล้ว ที่จ๋านจะสามารถจอดรถทิ้งไว้ได้ถึง 2 สัปดาห์ โดยจ่ายแค่ 500 บาท พร้อมกับความมั่นใจเต็มร้อยว่ารถจ๋านจะไม่หาย..."





1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss