1
2

Happinessss Fb : Cute & Funny photo Part 4



Happinessss Fb : Cute & Funny photo Part 4

1. ม้าแสนสวยจาก *ประเทศเติร์กเมนิสถาน


ม้าเหงื่อโลหิตหรือม้า Akhal-Teke  (อักษรจีน: 汗血馬 พินอิน: hàn xǐe mǎ)


เป็นม้าสายพันธุ์หนึ่ง ตามตำนานกล่าวกันว่าม้าพันธุ์ดังกล่าวยามที่ออกวิ่ง บริเวณแผงคอจะมีเหงื่อไหลออกมา เป็นสีแดงสดคล้ายเลือด ว่ากันว่าในสมัย จักรพรรดิฮั่นอู่ตี้เคยส่งทหารไปยังซอี๋ว์เพื่อออกเสาะแสวงหาม้าเหงื่อโลหิตนี้ และยังมีเรื่องเล่าว่าม้าสายพันธุ์นี้เคยเป็นพาหนะให้กับเจงกิสข่านอีกด้วย


ประเทศเติร์กเมนิสถาน เป็นถิ่นกำเนิดของม้าเหงื่อโลหิตหรือม้า Akhal-tekin (มาจากชื่อเผ่า Teke ในเติร์กเมนิสถาน, Akhal แปลว่า บริสุทธิ์, Akhal-teke จึงแปลว่า สายเลือด Teke บริสุทธิ์ ) ปัจจุบันทั่วโลกมีม้าสายพันธุ์นี้จำนวน 3,000 ตัว ในจำนวนดังกล่าว มี 2,000 ตัว อยู่ในประเทศเติร์กเมนิสถาน โดยเติร์กเมนิสถานเตรียมการกำหนดให้ม้าเหงื่อโลหิตเป็นสมบัติของชาติ นอกจากนี้ยังสามารถพบเห็นสัญลักษณ์ของม้าเหงื่อโลหิตได้ในสัญลักษณ์ประจำชาติและเหรียญกษาปณ์


นักวิชาการสมาคมธุรกิจเพาะพันธุ์ม้าของจีน กล่าวว่า ม้าเหงื่อโลหิตมีแหล่งกำเนิดที่เขตโอเอซิส ประเทศเติร์กเมนิสถาน ผ่านการเพาะเลี้ยงมานานนับ 3,000 ปี จนกลายเป็นม้าสายพันธุ์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกสายพันธุ์หนึ่ง เนื่องจากม้าเหงื่อโลหิตมีฝีเท้าเร็ว ความอดทนสูง มักจะใช้เป็นพาหนะในการเดินทางระยะไกล และใช้ในพิธีการเดินสวนสนาม ปัจจุบันในระดับสากล มีราคาสูงสุดถึง 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


ปัจจุบัน นักวิทยาศาสตร์อธิบายว่า เหงื่อของม้าพันธุ์นี้เป็นสีแดงเนื่องจากปรสิตที่เกาะที่ผิวหนัง ทำให้เหงื่อของม้ามีเลือดเจือปน


*เติร์กเมนิสถาน (เติร์กเมน: Türkmenistan) เป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล ตั้งอยู่ในภูมิภาคเอเชียกลาง มีพรมแดนติดกับคาซัคสถาน อุซเบกิสถาน ประเทศอัฟกานิสถาน อิหร่าน และมีชายฝั่งบนทะเลแคสเปียน เติร์กเมนิสถานเคยเป็นส่วนหนึ่งของสหภาพโซเวียต

The Akhal-Teke is a horse breed from Turkmenistan. Only about 3,500 are left worldwide. Known for their speed and famous for the natural metallic shimmer of their coats. So Pretty!!


The Akhal-Teke ( /ˌækəlˈtɛk/ or /ˌækəlˈtɛki/; from Turkmen Ahalteke, [ahalˈteke]) is a horse breed from Turkmenistan, where they are a national emblem.They are noted for their speed and for endurance on long marches. These "golden-horses" are adapted to severe climatic conditions and are thought to be one of the oldest surviving horse breeds. There are currently about 3,500 Akhal-Tekes in the world, mostly in Turkmenistan and Russia, although they are also found throughout Europe, Australia, and North America.


The breed became popular with the Russians, who established a breeding population at their state stud farms. Many Akhal-Tekes were bred at the Tersk Stud in the northern Caucasus Mountains, and later moved with the head breeder Vladimir Petrovich Shamborant to the Dagestan Studfarm.


:: Wikipedia, the free encyclopedia ::


2. บลู ซี สลั๊ก

* ชมคลิปวีดีโอค่ะ -> http://youtu.be/shaIcpLBS70


บลู ซี สลั๊ก (อังกฤษ: blue sea slug; ชื่อวิทยาศาสตร์: Glaucus atlanticus) หรือที่รู้จักกันในชื่อของ sea swallow, blue glaucus, และ blue ocean slug : เป็นชื่อของสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ใต้น้ำทะเลลึกชนิดหนึ่ง ซึ่งเป็นสัตว์จำพวกปลิง แต่จะมีรูปร่างลักษณะที่แปลกประหลาดออกไป


Glaucus atlanticus (common names sea swallow, blue glaucus, blue sea slug and blue ocean slug) is a species of small-sized blue sea slug, a pelagic aeolid nudibranch, a marine gastropod mollusk in the family Glaucidae. This is the only species in the genus Glaucus, but is closely related to Glaucilla marginata, another member of the family Glaucidae.


:: Wikipedia, the free encyclopedia ::

3. Interactive Paintings
by Ernest Zacharevic
http://goo.gl/27bez

4. Double rose! Grew right outside my window.. ^^
:: Imgur ::

5. ลูกสุนัข แควาเลียร์คิงชาลส์สแปเนียล


ชื่ออื่น Cavalier King Charles Spaniel
ชื่อเล่น คาวาเลียร์, แคฟ, แคฟวี
ถิ่นกำเนิดของสายพันธุ์ สหราชอาณาจักร


มาตรฐานสายพันธุ์
น้ำหนัก 6 ถึง 10 กิโลกรัม
ส่วนสูง 30 ถึง 33 เซนติเมตร


ลักษณะขน ขนนุ่มยาวปานกลางไม่หยิกอาจจะหยักโศกน้อยๆ ได้
สีขน เบล็นไฮม์ (น้ำตาลเชสต์นัตบนสีขาว), สามสี (ดำและขาวและแทนบนแก้ม, ในหู, บนคิ้ว, ภายในของขา และใต้หาง), ดำและแทน, และรูบี (น้ำตาลแดงทั้งหมด)
จัดอยู่ในกลุ่ม สุนัขพันธุ์ตุ๊กตา
จัดอยู่ในประเภท สแปเนียล


แควาเลียร์คิงชาลส์สแปเนียล (อังกฤษ: Cavalier King Charles Spaniel) เป็นพันธุ์สุนัขขนาดเล็กของประเภทสแปเนียลและถือว่าเป็นสุนัขพันธุ์ตุ๊กตา ที่มีขนเป็นไหมยาวปานกลาง อาจจะหยิกอ่อนๆ และมีหูยาว มีด้วยกันสี่สี: เบล็นไฮม์ (น้ำตาลเชสต์นัตบนสีขาว), สามสี (ดำและขาวและแทนบนแก้ม, ในหู, บนคิ้ว, ภายในของขา และใต้หาง), ดำและแทน, และรูบี (น้ำตาลแดงทั้งหมด) พันธุ์นี้เริ่มผสมในคริสต์ศตวรรษที่ 20 แต่มีรากมาจากพันธุ์คิงชาลส์สแปเนียลของสมัยการฟื้นฟูราชวงศ์อังกฤษในคริสต์ศตวรรษที่ 17


:: จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี ::


6. Sweet-love
:: frogy.deviantart.com ::

7. ชุดผีเสื้อ 
 :: LULY YANG ::

8. แฮปปี้เบิร์ดเดย์ ทู ยู .... เจ้าของวันเกิดจะหัวใจวายก่อนมั้ย 555 ^^ 
WOW! An Amelanistic Burmese Python Snake Cake by North Star Cakes


9. Hey Hey Hey


10. ออกพญาหงส์ทองเป่าปี่
เมื่อเกือบรุ่งสางกูบังคับเกวียนเหล็กกลับจากโรงเหล้า หากแต่พานพบกรมพระตำรวจตั้งค่ายคอยสกัดพวกอ้ายม่านจัญไรอยู่ อ้ายเสวกตรีจึ่งเชื้อเชิญกู ออกพญาผู้ใหญ่ไปนั่งไต่ถามว่ากูไปดื่มสุรายาเมาที่ใด ชะรอยยังนึกสนุกสนาน เอาปี่มาให้กูเป่า แต่แปลกพิกลนัก

เหตุใดปี่จึ่งมิมีรูเปลี่ยนเสียงเล่า ครั้นเมื่อกูเป่ามิเป็นบทเป็นเพลง ยังมาใส่ไคร้ใส่ความว่ากูเมามายมิได้สติ กูโมโหโกรธานัก กูหาได้เมามายไม่ "หากกูเมาสุรายาดองกูจักบังคับเกวียนเหล็กมาได้เยี่ยงไรเล่า" หากแต่อ้ายเสวกตรีกลับส่งกูเข้าจองจำในคุกหลวงเสีย เพียงเพราะเป่าปี่มิเป็นเพลง เอาเถิดกูหาได้รู้อาญาแผ่นดินสยามข้อนี้ไม่ กูคงต้องโทษจองจำสัก ๒-๓วัน บ่าวไพร่จึ่งนำเบี้ยอัฐมาไถ่ถอนตัวกูได้ อ้ายอีไพร่มึงจงเร่งไปหาตัวครูเพลงปี่ ฝีปากดีมาสอนสั่งกูเป่าเสีย คราหน้ากูจักได้มิต้องโทษอาญาอีกเทียว

:: ออกพญาหงส์ทอง ::



11. เพลงที่น่าฟังก่อนสอบ


12. แมวกล่อง^^

13. เหมียวอยากมีซิกแพคกับเค้าบ้าง ^^


14. จุ๊ๆๆ อย่าส่งเสียงดัง เค้าหลับอยู่ -_- Zzz...



15. เค้กชุดแต่งงาน ♥(´.`ʃƪ)
(Wedding Dress Cake)

:: foodista.com ::





1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss