1
2

Happinessss Fb : Cute & Funny photo Part 2




Happinessss Fb : Cute & Funny photo Part 2

 
1. ชูการ์ไกลเดอร์ (Sugar glider)
ชูการ์ไกลเดอร์ หรือภาษาที่เรียกกันติดปากว่า จิงโจ้บิน (อังกฤษ: Sugar glider, Australia sugar glider) เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็กชนิดหนึ่ง มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Petaurus breviceps จัดเป็นสัตว์ที่อยู่ในอันดับสัตว์มีกระเป๋าหน้าท้องเช่นเดียวกับจิงโจ้หรือโคอาลา เนื่องจากในตัวเมียจะมีกระเป๋าหน้าท้อง ใช้สำหรับให้ลูกอ่อนอยู่อาศัยจนกว่าจะโตได้ที่


ชูการ์ไกลเดอร์มีลักษณะภายนอกคล้ายคลึงกับกระรอกบินมาก แต่เป็นสัตว์คนละอันดับกัน เนื่องจากกระรอกบินเป็นสัตว์ที่อยู่ในอันดับสัตว์ฟันแทะ


ชูการ์ไกลเดอร์เป็นสัตว์ที่ชอบอยู่รวมกันเป็นฝูงตั้งแต่ 6-10 ตัวขึ้นไป และแต่ละฝูงจะมีการกำหนดอาณาเขตของตัวเองอย่างชัดเจน ซึ่งตัวผู้ที่เป็นจ่าฝูงจะมีการปล่อยกลิ่นเพื่อกำหนดอาณาเขตของตนเอง อายุโดยเฉลี่ย 10-15 ปี ตามธรรมชาติแล้ว ชูการ์ไกลเดอร์จะอาศัยอยู่บนต้นไม้ ดังนั้นจึงมีเล็บที่แหลมคมใช้เกาะเพื่อกระโดดข้ามจากต้นไม้ต้นหนึ่งไปยังอีกต้นหนึ่ง


ขนมีลักษณะนุ่มมาก บริเวณข้างลำตัวของมันจะมีพังผืด ซึ่งสามารถกางได้จากขาหน้าไปถึงขาหลังเพื่อลู่ลมเวลาร่อน เหมือนเช่นกระรอกบิน หรือบ่าง


เป็นสัตว์ที่หากินในเวลากลางคืน โดยอาหารหลัก คือ แมลง ส่วนผลไม้จะถือเป็นอาหารรอง เมื่อโตเต็มที่จะมีขนาดความยาวจากจมูกถึงปลายหางจะอยู่ที่ 11 นิ้ว


แพร่กระจายพันธุ์ตั้งแต่ปาปัวนิวกินี จนถึงออสเตรเลียทางซีกตะวันออก สามารถแบ่งออกได้เป็น 7 ชนิดย่อย ๆ


ด้วยความน่ารัก ประกอบกับเป็นสัตว์ที่มีขนาดเล็ก และมีอุปนิสัยไม่ดุร้ายก้าวร้าว ทำให้ชูการ์ไกลเดอร์นิยมนำมาเลี้ยงกันเป็นสัตว์เลี้ยง ในปัจจุบันสามารถเพาะขยายพันธุ์ในที่เลี้ยงได้แล้ว
:: วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี ::
:: funzoo.ru ::

2. สุขสันต์วันหยุดค่ะ Have a nice day ^^


3. ♥ This Is How You Show You Care ♥
:: izismile.com ::

4. ❤ Otters hold hands when they sleep so they don't float away form each other. ❤
:: nomsi.se ::

5. I will always love you... ♥ (´⌣`ʃƪ)
:: 9gag.com ::

6. A Meerkat Family Photo
เมียร์แคท
สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม


เมียร์แคต (อังกฤษ: Meerkat, Suricate) จัดอยู่ในไฟลัมสัตว์มีแกนสันหลัง ชั้นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม มีขนาดลำตัวเล็ก น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม (2 ปอนด์) และสูงประมาณ 50 เซนติเมตร (20 นิ้ว) สมาชิกในสัตว์ตระกูลพังพอน มีถิ่นอาศัยอยู่ในทะเลทรายคาลาฮารีทางตอนใต้ของทวีปแอฟริกา


เมียร์แคตมีอุ้งเล็บที่มีลักษณะโค้งเพื่อใช้ในการขุด และมีจมูกไวมาก มีขนสั้นสีน้ำตาล มีขนเป็นแนวเส้นขนานพาดข้ามหลัง


ชื่อทางวิทยาศาสตร์: Suricata suricata


ลักษณะทั่วไป
เมียร์แคทหนึ่งในสมาชิกสัตว์ป่าของทวีปแอฟริกา มีลักษณะ หัวสั้น หน้ากว้าง จะมีจมูกยื่นยาวเพื่อประโยชน์ในการดมกลิ่น รอบขอบตาเป็นวงแหวนสีดำ มีนิ้วเท้าสี่นิ้ว มีขนสีน้ำตาลทองสลับดำขวางลำตัว หางยาวและส่วนปลายมีสีดำ เป็นสัตว์ในตระกูลเดียวกับพังพอน และชะมด


ถิ่นอาศัย, อาหาร
พบในประเทศแอฟริกาใต้
เมียร์แคทกินแมลงปีกแข็งและ หนอนผีเสื้อ รวมทั้งสัตว์มีกระดูกสันหลังเล็กๆ


พฤติกรรม, การสืบพันธุ์
ไม่ชอบอยู่กับที่ ชอบยืนชะเง้อคอ เพื่อตรวจดูและดมกลิ่นในบริเวณรอบๆ จะออกมารับแสงอาทิตย์ในช่วงเวลาเช้าเพื่อให้ร่างกายอบอุ่น จะอาศัยรวมอยู่กันเป็นกลุ่ม บางกลุ่มอาจมีถึง 30 ตัว บางครั้งอาจพบอาศัยอยู่กับพวกกระรอกและเมียร์แคทแดง สัตว์ชนิดนี้จะมีประสาทสัมผัส ที่ดี โดยเฉพาะเรื่องการรับฟังเสียงจะสามารถได้ยินเสียงในรัศมีถึง 160 ฟุต (50เมตร) และจะอพยพย้ายที่อยู่เมื่อมีภัย นอกจากนี้เมียร์แคทจะขุดรูหรือโพรงถ้ำลึกลงไปในดิน โพรงดินที่สร้างขึ้นสามารถเชื่อมต่อกัน ทำให้มีช่องทางเข้าออกมากขึ้นและช่วยให้มันมีทางหลบหนีเมื่อมีภัยอีกด้วย


เมียร์แคทจะขยายพันธุ์เมื่อมีอายุประมาณ 1 ปี จะออกลูกตามโพรง, ถ้ำ ช่วงฤดูผสมพันธุ์คือเดือน ตุลาคม-มีนาคม ระยะเวลาตั้งท้องประมาณ 11 สัปดาห์ ออกลูกครั้งละ 2-5 ตัว


มั่วแระ เมียร์แคท หรือ แมวแคท
:: buzzfed.com ::
:: moohin.com ::

7. "มามะ...ค่อยๆ เลื่อนจมูกของคุณไปเกือบแตะที่จุดสีดำในภาพ แล้วคุณจะเห็นความมหัศจรรย์!" ^^
... Floating Lady magic illusion by Magic Bob Weiss...
Slowly move your nose to almost touch the dot to see the magic!
:: magicbobweiss.com ::

8. I feel, sometimes the walls move...
Do you drink coffee?
:: moillusions.com ::

9. "สามหาว" ^^


10. โอ๊ยยย....อิ่ม!!


11. "True Gentelmen" น่ารักอ่ะ ^^

12. Dear God, please bring me a fish!
:: Cruzine ::

13. อรุณสวัสดิ์ค่ะ^^ บิดขี้เกียจกันหน่อย....อืออออ....
การบิดขี้เกียจอย่างมีสติ
ปกติเราจะบิดขี้เกียจประจำกันอยู่แล้ว เมื่อเรานั่งนานๆ ยืนนานๆ หรือนอนนานๆ เราจะรู้สึกเมื่อยล้าร่างกาย เราจะตอบสนองโดยอัตโนมัติ โดยออกอาการท่าทางยืดเส้นยืดสาย เพื่อให้เกิดการผ่อนคลายกล้ามเนื้อให้รู้สึกสบายขึ้น


ที่จริงไม่เฉพาะมนุษย์เท่านั้นที่จะทำท่าบิดขี้เกียจ แม้แต่ในสัตว์ สุนัขหรือแมว ที่เราเลี้ยงไว้ที่บ้านก็จะทำท่าบิดขี้เกียจให้เราเห็นอยู่บ่อยๆ แต่การบิดขี้เกียจของมนุษย์เราหากได้ฝึกฝน ทำท่าบิดขี้เกียจให้เราเห็นอยู่บ่อยๆ แต่การบิดขี้เกียจอย่างมีหลักการ มีท่าทางที่ถูกต้องและในระหว่างการทำท่าบิดขี้เกียจเราก็กำหนดลดหายใจให้สอดคล้อง ซึ่งเรียกว่าเป็นการบิดขี้เกียจอย่างมีหลักการและมีสติก็จะทำให้การบิดขี้เกียจที่เราทำนั้นเกิดประโยชน์มากขึ้น ช่วยปรับสมดุลของร่างกายให้ดีขึ้น


การบิดขี้เกียจอย่างมีสตินี้สามารถทำได้ทุกเมื่อที่เราต้องการ หรือรู้สึกเมื่อยล้าสามารถทำได้เหมือนกับที่เราเคยทำในที่ทำงาน ที่บ้าน หรือแม้แต่ในขณะขับรถในบทความเรื่อง ดุลยภาพบำบัด เขียนโดย พญ.ลดาวัลย์ สุวรรณกิตติ ในเอกสาร "คู่มือการอบรมการแพทย์แผนไทย" จัดพิมพ์โดย สถาบันการแพทย์แผนไทย กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สิงหาคม พ.ศ. 2538 ได้แนะนำวิธีการบิดขี้เกียจอย่างมีสติ หรือที่ท่านเรียกว่าวิธีบริหารเพื่อปรับสมดุลของร่างกายไว้อย่างน่าสนใจและสามารถทำได้ง่าย จึงขออนุญาตนำมาถ่ายทอดต่อเพื่อให้ผู้อุ่นได้นำไปปฏิบัติจนเป็นกิจวัตรประจำวัน อันจะเป็นส่วนเสริมความสมบูรณ์แข็งแรงให้แก่สุขภาพร่างกาย


วิธีบริหารเพื่อปรับสมดุลของร่างกายหรือการบิดขี้เกียจอย่างมีสติ
เป็นการบริหารร่างกายด้วยท่ามือเปล่าพร้อมกับการหายใจเข้าออกอย่างช้าๆ ให้ผสมผสานกับการยืดและคลายของกล้ามเนื้อทุกอิริยาบถ ด้วยจิตใจที่สงบเมื่อปฏิบัติอย่างถูกต้องประจำ จะทำให้กระดูกสันหลังและกล้ามเนื้อที่คดงดหรือบิดเกร็งจากการทำงาน หรือการพลัดตกหกล้มกระทบกระแทกต่างๆ ปรับตัวเข้าสู่สภาวะสมดุล สมองและอวัยวะทั่วร่างกายได้รับออกซิเจนและโลหิตหล่อเลี้ยงอย่างเพียงพอ การขับถ่ายของเสียจากเนื้อเยื่อทั่วร่างเป็นไปอย่างสมบูรณ์ จะรู้สึกปลอดโปร่ง เบาสบาย สุขภาพสมบูรณ์ ผิวพรรณเปล่งปลั่งจิตใจผ่องใส และช่วยป้องกันความเจ็บป่วยนานาชนิด
บทความที่มีประโยชน์นี้มาจาก helthnet


14. ผีเสื้อปีกแก้ว (Glasswing butterfly)
เจ้าผีเสื้อปีกใส่นี้มีชื่อภาษาสเปนว่า “espejitos” ที่แปลว่า “เจ้ากระจกตัวน้อย” ซึ่งชื่อนี้ไม่ได้มาจากขอบปีกสีทึบของมัน แต่มาจากปีกใสๆ ไร้เกล็ดสีที่บางครั้งก็ทำให้คนมองไม่เห็นตางหาก ซึ่งปีกของผีเสื้อปีกแก้ว (Greta oto) นี้ก็มีหน้าที่ในการพรางตัวจากศัตรูได้อย่างยอดเยี่ยม ปรกติแล้ว ผีเสื้อปีกแก้วนั้นมีปีกกว้าง 5.6-6.1ซม. มันสามารถพบได้ตั้งแต่เม็กซิโกไปถึงปานามา เมื่อเข้าฤดูผสมพันธุ์ ผีเสื้อปีกแก้วโตเต็มที่นั้นมักจะอพยพไปในระยะทางที่ไกลด้วยความเร็ว 12กม. ต่อ ชม. ซึ่งในระหว่างนั้น เหล่าตัวผู้ก็จะเข้ามารวมกลุ่มกัน (เรียกว่า lek) เพื่อแข่งขันในการแสดงโชว์แห่งรักดึงดูดตัวเมีย เพราะผีเสื้อปีกแก้วจะกินน้ำหวานจากต้นแอสเตอร์ซะเป็นส่วนใหญ่ พวกตัวผู้จึงมีฟีโรโมนพิเศษเพื่อดึงดูดตัวเมีย ผีเสื้อปีกแก้วนั้นเป็นสัตว์ที่แข็งแรงมากเพราะมันสามารถยกของที่หนักกว่าตัวเองถึง 40เท่าได้ ช่วงปีกนั้นโปร่งใสเกือบ 90 เปอร์เซ็นต์ทีเดียว


Greta oto (Glasswing butterfly)
The wings are translucent, with a wingspan of 5.6 to 6.1 cm (2.2 to 2.4 in). Its most common English name is glasswinged butterfly, and its Spanish name is "espejitos", which means "little mirrors." Indeed, the tissue between the veins of its wings looks like glass, as it lacks the colored scales found in other butterflies.The opaque borders of its wings are dark brown sometimes tinted with red or orange, and its body is dark in color.


:: writer.dek-d.com ::
:: Wikipedia, the free encyclopedia ::


15. วงกลม 4 วงจ้า... (4 Perfectly Round Circles)
ใครตาลายลองใช้นี้ว วนรอบวงกลมดูนะคะ ^^
:: i-am-bored.com ::


16. อัลปาก้า (Alpaca)
อัลปาก้า (Alpaca) ชื่อวิทยาศาสตร์คือ Vicugna pacos เป็นสัตว์เลี้ยงในทวีปอเมริกาใต้สายพันธุ์ camelid มีลักษณะคล้ายคลึงกับตัว ลามา


อัลปาก้าอยู่รวมกันเป็นฝูงพบได้ในที่สูงบริเวณแถบเทือกเขาแอนดีส ทางตอนใต้ของประเทศเปรู ตอนเหนือของประเทศโบลีเวีย ประเทศเอกวาดอร์ และตอนเหนือของประเทศชิลี โดยจะอยู่บริเวณที่ระดับความสูงจากน้ำทะเลประมาณ 3,500 เมตร (11,000 ft) ถึง 5,000 เมตร (16,000 ft)


อัลปาก้ามีลักษณะคล้ายตัวลามา แต่จะแตกต่างกันตรงที่ไม่ได้นำมาใช้งานขนของ แต่จะถูกเลี้ยงเพื่อนำขนมาทำเป็นเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่ม โดยขนอัลปาก้านำมาใช้ได้หลากหลายตั้งแต่ ผ้าห่ม เสื้อหนาว หมวก ถุงมือ ผ้าพันคอ และเครื่องนุ่งห่มประเภทต่างๆ โดยขนของอัลปาก้าตามธรรมชาติมีอยู่หลากหลายสี โดยในเปรูมีการจำแนกสีขนออกเป็น 52 สี ขณะที่ทางออสเตรเลียจำแนกไว้ 12 สี และสหรัฐอเมริกาจำแนก 16 สี


An alpaca (Vicugna pacos) is a domesticated species of South American camelid. It resembles a small llama in appearance.


Alpacas are kept in herds that graze on the level heights of the Andes of southern Peru, northern Bolivia, Ecuador, and northern Chile at an altitude of 3,500 m (11,500 ft) to 5,000 m (16,000 ft) above sea level, throughout the year. Alpacas are considerably smaller than llamas, and unlike llamas, they were not bred to be beasts of burden, but were bred specifically for their fiber. Alpaca fiber is used for making knitted and woven items, similar to wool. These items include blankets, sweaters, hats, gloves, scarves, a wide variety of textiles and ponchos in South America, and sweaters, socks, coats and bedding in other parts of the world. The fiber comes in more than 52 natural colors as classified in Peru, 12 as classified in Australia and 16 as classified in the United States.


In the textile industry, "alpaca" primarily refers to the hair of Peruvian alpacas, but more broadly it refers to a style of fabric originally made from alpaca hair, but now often made from similar fibers, such as mohair, Icelandic sheep wool, or even high-quality English wool. In trade, distinctions are made between alpacas and the several styles of mohair and luster.


An adult alpaca generally is between 81 and 99 cm. in height at the withers. They usually wiegh between 48 and 84 kg (106 and 185 lbs)


:: Wikipedia, the free encyclopedia ::

17. HAHA! SO WE MEET AGAIN!! ^^
:: intrawebnet.com ::

18. Math : 8 + 6 = .... 
I need my toes...
ถ้าเอา 8 ไว้ในใจ ❤ ชูขึ้นมาอีก 6 นิ้วมือของสาวน้อยคงจะพอ... ^^


19. จุ๊ๆๆ ขอหลับสักงีบ อย่าไปบอกเจ้านายนะ -_- Zzzz

20. ทางช้างเผือก ภาพพาโนรามา 180 องศา
Gerlach-Empire, Nevada , United States.


The Milky Way over the two small towns of Gerlach and Empire, Nv (where I grew up): For this shot, I painted the foreground from the side with a mag-light and proceeded to shoot a total of eight VERY high ISO exposures vertically. The original panorama was 180 degrees, however I decided to crop it due to the light pollution produced by Black Rock City.


By liquid in plastic
:: flickr.com ::

 
21. อ้าวว... นึกว่าเป็นหนอนซะอีก ^^
This is Not a Caterpillar..


นกจาบคา (ยุโรป)
European Bee-eaters


นกจาบคา เป็นนกที่รูปร่างเพรียวมี สีสันสวยงาม
กินแมลงชนิดต่างๆ เป็นอาหารเหมือนนกจาบคาชนิดอื่น ชอบเกาะยอดไม้โฉบจับแมลงมากิน ก่อนกินมันจะฟาดแมลงกะกิ่งไม้จนน่วมเลยเชียวแหละ
โดยเฉพาะผึ้ง ต่อ และแตน โดยจะโผลบินพุ่งออกจากที่พักเกาะไปจับเหยื่อกลางอากาศ เหยื่อจะถูกจับกลับไปที่พักเกาะ แล้วใช้จงอยปากจิกเหยื่อจนตายและเปลือกแข็งที่ห่อหุ้มร่างกายแตกออก สำหรับนกจาบคาชนิดนี้ พบว่าเหยื่อที่ล่ามีทั้งผึ้ง และแมลงปอในปริมาณที่มากพอๆกัน


This is Not a Caterpillar...
No, it’s not a caterpillar! It’s a group of European Bee-eaters on a branch on a frosty morning in May. Photographed from the car with a 500mm lens. It’s also a winning image in Adult Category of European Wild Wonders photo competition, November 2011.
(Photo by: José Luis Rodríguez)
:: boredpanda.com ::


22. อาราเล่โตเป็นสาว น่ารักป่ะ ^^

23. ตั๊กแตนตำข้าวขี่จักรยาน 555+ ^^
ภาพถ่าย : โดย ช่างภาพอินโดนีเซีย Tustel Ico
:: blog.the-dot.co.uk ::

24. ช้อนรับประทานอาหาร สำหรับคนที่ต้องการลดความอ้วน ^^


25. วันหยุดทั้งที ... พักผ่อนให้เต็มที่นะ ^^


26. ร้อนจัง! ต้องออกไปรับลม~~~ ซะหน่อยแล้ววว... ^^


27. พรุ่งนี้ใครกลัวตื่นสาย... ลองตั้งนาฬิกาปลุกแบบนี้ดูนะคะ ^^


28. อมยิ้ม "ซอสพริกศรีราชา"
อมยิ้ม "ซอสพริกศรีราชา" เห็นทีแรกก็นึกว่าเค้าทำเล่นแบบขำๆ แต่ที่ไหนได้ มีขายจริงๆนะ ที่สหรัฐอเมริกาโน่นแหนะ ^^


Sriracha Lollipops!
Oh, Sriracha. What would we do without you? You're the firey Asian ketchupness that makes everything better. You're the cock sauce of our hopes and dreams. You enspicen our pho and improve our noodles. You are perfect in every way, from your terrifying redness to your reassuring green bottle cap....


4 Sriracha Lollipops- $10
Dozen Sriracha Lollipops- $24
Case of 36 Sriracha Lollipops- $58


http://www.lollyphile.com/products/sriracha-lollipops

29. เสื้อหนัง ^^
:: tumblr.com ::

30. No Fishing ! ^^'
<>< <>< <>< 
<>< <>< 
<><
:: manteresting.com ::


1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss