1
2

เจ้าชายวิลเลียม ทรงหมั้น เคท มิดเดิลตัน ด้วยพระธำมรงค์แซฟไฟร์ล้อมเพชร ของเจ้าหญิงไดอาน่า



WEDDING SONG by MonMon (raw version)
treat for Prince William & Kate Middleton


เจ้าชายวิลเลียม ทรงหมั้น เคท มิดเดิลตัน
ด้วยพระธำมรงค์แซฟไฟร์ล้อมเพชร ของเจ้าหญิงไดอาน่า

Congratulations
สำนักข่าวเอเอฟพี เผย เจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชบัลลังก์อังกฤษ ทรงมอบแหวนของ เจ้าหญิงไดอานา พระมารดาของพระองค์ ขอหมั้น เคต มิดเดิลตัน กระนั้น ข่าวการหมั้นของทั้งสองได้ก่อคำถามจากสื่อมวลชนว่าพระสหายหญิงคนสนิท จะรับมือกับบทบาทใหม่ได้ดีแค่ไหน โดยเฉพาะการถูกนำไปเปรียบเทียบกับ เจ้าหญิงไดอานา ผู้ล่วงลับ

เจ้าชายวิลเลียม ทรงมอบแหวนพลอยไพลินสีน้ำเงินรายล้อมด้วยเพชร ซึ่ง เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดาของพระองค์ทรงใช้หมั้น เจ้าหญิงไดอานา ในปี 1981 ขอหมั้น เคต มิดเดิลตัน ระหว่างระหว่างเสด็จไปท่องเที่ยวประเทศเคนยา เป็นการส่วนพระองค์เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

"มัน เป็นแหวนของพระมารดาของข้าพเจ้า ดังนั้นแหวนวงนี้จึงมีความพิเศษต่อข้าพเจ้าอย่างมาก" เจ้าชายวิลเลียมตรัส "ข้าพเจ้าต้องการแน่ใจว่าพระมารดาทรงอยู่ร่วมในวันนี้ด้วย และมันน่าตื่นเต้นมากที่เรากำลังจะใช้ชีวิตที่เหลือด้วยกัน"

โดย เจ้าชายวิเลียม และ เคต มิดเดิลตัน ได้ เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนฉายพระรูปคู่ในช่วงค่ำวันอังคารที่ผ่านมา (16 พ.ย.) ไม่กี่ชั่วโมง หลังจากสำนักพระราชวังแถลงว่าทั้งสองได้หมั้นหมายกันแล้วหลัง คบหาดูใจกันมายาวนานถึง 8 ปี และจะอภิเษกสมรสกันในลอนดอนปีหน้า

เคต มิดเดิลตัน กล่าวระหว่างถ่ายภาพคู่ว่า การได้เข้าร่วมในพระบรมวงศานุวงศ์ เป็นอะไรที่น่ากังวลไม่น้อย "มัน เป็นภาพที่น่าหวาดหวั่นมาก แต่ก็หวังว่าฉันจะสามารถก้าวผ่านมันไปได้ แต่ด้วยความเป็นครูชั้นเลิศของเจ้าชายวิลเลียม ดังนั้นดิฉันจึงหวังว่าพระองค์จะคอยอยู่เคียงข้าง และช่วยเหลือดิฉันเสมอ"

ทั้งนี้ เคต มิดเดิลตัน ยังได้เล่าถึงวินาทีที่เจ้าชายวิลเลียมขอหมั้นว่า "มันเกิดขึ้นในบ้านพักหลังเล็กๆ แห่งหนึ่งที่เงียบ และโรแมนติกอย่างมาก มันเป็นช่วงเวลาส่วนตัวอันวิเศษสุดสำหรับเรา"

อย่างไรก็ตามข่าวการหมั้นของทั้งสองได้ก่อคำถามจากสื่อมวลชนว่าพระ สหายหญิงคนสนิทจะรับมือกับบทบาทใหม่ได้ดีแค่ไหนโดยเฉพาะการถูกนำไปเปรียบ เทียบกับ เจ้าหญิงไดอานา ผู้ล่วงลับ...

"นับ ตั้งแต่นี้ชีวิตของทั้งคู่จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ต่อแต่นี้ไปทุกสายตาจะจับจ้องไปที่ เคต และคอยดูว่าเธอจะเดินตามรอยเจ้าหญิงไดอานาหรือไม่" โจ ลิตเทิล บรรณาธิการนิตยสาร มาเจสตี ได้บอกกับสำนักข่าวเอเอฟพี "ปัญหา เกี่ยวกับ เคต คือเราแทบจะไม่รู้อะไรเกี่ยวกับตัวเธอเลย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะบอกว่าเธอจะทำหน้าที่ในฐานะพระบรมวงศานุวงศ์ ได้สมบูรณ์แค่ไหน"

แห่จองแหวนเจ้าชายวิลเลียมหมั้น'เคท'

คมชัดลึก :ร้านเพชรในนิวยอร์คสายแทบไหม้ เว็บไซท์ล่ม เหตุลูกค้าแห่สั่งจองแหวนเลียนแบบแหวนที่"เจ้าฟ้าชายวิลเลียม"ทรงหมั้น"เคท มิดเดิลตัน" ด้วยแหวนแซฟไฟร์ล้อมเพชร ของเจ้าหญิงไดอาน่า

(17พ.ย.) ในเวลาเพียงไม่กี่นาทีหลังจากพระธำมรงค์ แซฟไฟร์ล้อมเพชร ที่เจ้าชายวิลเลียม ทรงใช้หมั้นนางสาวเคท มิดเดิลตัน ปรากฎต่อสายตาชาวโลก และเป็นวงเดียวกับที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลสทรงประทานให้เจ้าหญิงไดอาน่าในวันอภิเษกสมรสนั้น โทรศัพท์ของของร้านเพชร เนเชอรัล แซฟไฟร์ โค. ในแมนฮัตตัน ของนิวยอร์นั้น ดังอย่างต่อเนื่องไม่หยุดหย่อน เช่นเดียวกับเว็บไซท์ของร้านที่ถึงกับล่ม เพราะลูกค้าแห่สั่งจองแหวนเพชรเลียนแบบพระธำมรงค์ จนช่างทำเครื่องประดับต้องทำงานมือเป็นระวิง เพื่อทำแหวนเลียนแบบตามออร์เดอร์หลายร้อยวง

นายไมเคิล อาร์นสไตน์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ CEO ของเนเชอรัล แซฟไฟร์ โค.ที่ก่อตั้งเมื่อปี 2482 กล่าวว่า เขาต้องโทรศัพท์ไปบอกภรรยาว่าจะไม่กลับบ้าน ทางร้านตื่นเต้นกันมาก ธุรกิจของเขาพลิกผันในชั่วข้ามคืน ส่วนร้านจิลเวลรี่อื่น ๆ ในสหรัฐ ก็ได้รับการจองและโทรศัพท์จากลูกค้าที่สนใจอัญมณีสีน้ำเงินสุกสว่าง ที่ปรากฎตลอดทุกช่วงข่าว

ภาพของพระธำมรงค์ที่นิ้วนางข้างซ้ายของนางสาวเคท ได้ถูกเผยแพร่เมื่อเที่ยงวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น และภายใน 10 นาทีเท่านั้น เว็บไซท์ของร้าน เนเชอรัล แซฟไฟร์ โค. ก็ล่มแต่ในอีกหนึ่งชั่วโมงต่อมา ก็ใช้ได้ใหม่ และหลังจากนั้น ทางร้านที่เคยทำแหวนหมั้นสูงสุดแค่วันละ 10 วง ต้องเริ่มการผลิตใหม่ให้ได้ประมาณวันละ 30 วง ในขณะที่เสียงโทรศัพท์สั่งจองยังดังไม่หยุด

บรรยากาศภายในห้องทำงาน ที่เต็มไปด้วยคอมพิวเตอร์ บนฟิธ อะเวนิว ในแมนฮัตตันพนักงานขายราว 6 คน ต้องรับโทรศัพท์ทางไกลจากอังกฤษ แคนาดา สหรัฐและอีกหลายแห่งในโลก ที่อยากได้แหวนเลียนแบบพระธำมรงค์ .ซึ่งประกอบด้วยแซฟไฟร์ 18 กะรัตล้อมรอบด้วยเพชรน้ำงาม บนเรือนแหวนทองคำขาว 18 กะรัต ที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส พระบิดาของเจ้าชายวิลเลียม ทรงประทานให้นางสาวไดอาน่า สเปนเซอร์ เมื่อ 30 ปีก่อน

นายอาร์นสไตน์ กล่าวว่า บริษัทได้รับข่าวใหญ่ครั้งแรกตอนที่เจ้าหญิงไดอาน่าทรงได้รับพระธำมรงค์วงนี้จากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส ซึ่งตอนนั้น ก็มีคนสั่งทำแหวนเลียนแบบจำนวนมากและตอนนี้ บรรยากาศแบบนั้นได้หวนกลับมาอีก เขาวางแผนจะทำงานจนถึงกลางคืน และ
ขอให้ลุกน้องอยู่ทำงานให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ เนื่องด้วยเวลาที่แตกต่างกันทั่วโลก ทำให้เชื่อว่า อีกไม่นานจะมีสายสั่งจองมาจากเอเชียอย่างแน่นอน

ลูกค้าส่วนใหญ่ ไม่สามารถจะสั่งแหวนเลียนแบบได้เหมือนของแท้ เนื่องจากเฉพาะแซฟไฟร์ ก็มีมูลค่าสูงถึง 3 แสนดอลล่าร์ หรือราว 9 ล้านบาท และถ้ารวมทั้งวงจะตกราว 5 แสนดอลล่าร์หรือราว 15 ล้านบาท ซึ่งในการผลิตที่อาศัยซอฟแวร์ ทรีดี หรือ สามมิติ จะช่วยให้สามารถผลิตแหวนเลียนแบบได้ในราคา 1,000 - 2,500 ดอลล่าร์ โดยใช้แซฟไฟร์แค่ 1 หรือ 2 กะรัต ล้อมด้วยเพชรขนาดเล็กและแหวนทองคำขาว 18 กะรัต

แซฟไฟร์เป็นอัญมณีที่หาได้ยากกว่าเพชร แต่มีราคาถูกกว่า เพราะความต้องการไม่สูงเท่าเพชรแต่เป็นที่นิยมในอังกฤษและประเทศในเครือจักรภพ รวมทั้งศรีลังกา ซึ่งนายอาร์นสไตน์ ได้เตรียมจะเดินทางไปศรีลังกาในเร็ว ๆ นี้ เพื่อซื้อแซฟไฟร์เพิ่ม เนื่องจากคาดว่าจะมียอดสั่งซื้อเพิ่มอีกตลอดช่วงวันหยุด

นางสาวเคท มิดเดิลตัน พระคู่หมั้นของเจ้าชายวิลเลียม องค์รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชบัลลังก์อังกฤษ กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวที่พระตำหนักเซนต์ เจมส์ เมื่อวันอังคารว่า เธอรู้สึกหวั่นวิตก แต่มีความสุขที่จะได้เษกสมรสกับเจ้าชายวิลเลียมในปีหน้าหลังพระองค์ทรงหมั้นเธอ ด้วยพระธำมรงค์ของเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาของพระองค์

เจ้าชายวิลเลียมและนางสาวเคท เผชิญคำถามจากสื่อมวลชนทั่วโลก หลังจากประกาศว่าจะจัดพิธีเษกสมรสในปี 2554 หลังคบหากันมานานถึง 8 ปี ซึ่งเจ้าชายวิลเลียม ตรัสว่า ทรงรู้สึกว่าถึงเวลาแล้วที่จะขอนางสาวเคทมาเป็นคู่ชีวิต โดยพิธีเษกสมรสจะจัดขึ้นที่กรุงลอนดอน ในปีหน้าและจะเป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอังกฤษ นับตั้งแต่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส และนางสาวไดอาน่าสเปนเซอร์ เข้าพิธีอภิเษกสมรสกันที่มหาวิหารเซนต์ ปอล เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2524

นางสาวเคทวัย 28 ปี ทรงขอเธอเษกสมรสกับพระองค์ ในระหว่างไปพักผ่อนวันหยุดด้วยกันที่เคนย่า เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน และทรงเป็นคนโรแมนติกอย่างยิ่ง เธอนั้นรู้สึกหวาดหวั่นต่อสิ่งที่จะเกิดขึ้นในภาคหน้า แต่ก็หวังว่าจะก้าวผ่านไปได้ แต่เจ้าชายวิลเลียมทรงเป็นครูที่ยิ่งใหญ่ที่เธอหวังว่าจะช่วยนำพาเธอไป

เจ้าชายวิลเลียม ตรัสว่า พระธำมรงค์แซฟไฟร์ล้อมเพชร ที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส พระบิดาของพระองค์ ทรงประทานแก่ให้เจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาของพระองค์ เมื่อปี 2524 และทรงเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้เห็น เมื่อเกือบ 3 ทศวรรษก่อน มีความหมายต่อพระองค์อย่างยิ่ง

เจ้าชายวิลเลียม ตรัสด้วยว่า ทรงประทานพระธำมรงค์ให้นางสาวเคท ก็เพื่อความมั่นใจว่าพระมารดาของพระองค์จะทรงรับรู้และตื่นเต้นไปด้วย และเป็นความจริงที่ว่า พระองค์กับนางสาวเคท จะใช้ชีวิตที่เหลือนับจากนี้ร่วมกัน

การประกาศกำหนดการเษกสมรสอย่างเป็นทางการ จะมีขึ้นในภายหลัง อันเป็นการยุติการคาดการณ์ต่าง ๆ นานาในประเด็นที่ว่า เจ้าชายวิลเลียมจะทรงหมั้นหมายนางสาวเคท ซึ่งเป็นสามัญชนและเป็นบุตรสาวของนักธุรกิจผู้มั่งคั่งเมื่อใด

เจ้าชายวิลเลียม ทรงพบนางสาวเคท เมื่อปี 2544 ขณะทรงศึกษาที่มหาวิทยาลัยแอนดรูว์ในสกอตแลนด์ ในสาขาประวัติศาสตร์ ทั้งสองเคยเลิกรากันในระยะสั้น ๆ เมื่อปี 2550 แต่ได้กลับมาคบกันใหม่ ด้านสำนักพระราชวังบั๊คกิ้งแฮม ได้แถลงสั้น ๆ ว่า สมเด็จพระราชินี
อลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายฟิลิป พระสวามี ทรงปลื้มปิติอย่างยิ่ง

เจ้าชายวิลเลียม ทรงเปิดเผยว่า ทรงมีเวลาไม่มากนักที่ได้อยู่ตามลำพังกับนางสาวเคท และพระสหาย และทรงตัดสินพระทัยว่า ถึงเวลาแล้ว จึงได้มีการพูดคุยกันเรื่องเษกสมรส ซึ่งมันไม่ได้เรื่องประหลาดใจใหญ่หลวงแต่อย่างใด แต่ก็ทรงพกพระธำรงค์ไว้ในเป้สะพายหลัง
ตลอด 3 สัปดาห์ ก่อนขอนางสาวเคทเป็นคู่เษกสมรส ส่วนเรื่ององค์รัชทายาทนั้น เจ้าชายวิลเลียม ตรัสว่า จะทรงสร้างครอบครัวให้ดีก่อนค่อยคิดถึงเรื่องนั้น

พระตำหนักแคลเรนซ์ เฮ้าส์ ซึ่งเป็นที่ประทับของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ แถลงว่า หลังพิธีเษกสมรสเจ้าชายวิลเลียมและนางสาวเคท จะทรงประทับร่วมกันที่เวลส์ เพราะเจ้าชายวิลเลียมทรงมีภารกิจเป็นนักบินค้นหาและกู้ภัยของกองทัพอากาศ ด้านเจ้าชายแฮร์รี่ พระอนุชาของเจ้าชายวิลเลียม ที่กำลังฝึกเป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์ ตรัสว่า ทรงยินดีที่จะมีพระขณิษฐา เพราะทรงอยากได้มานานแล้ว

นายไมเคิลและนางคาโรล บิดาและมารดาของนางสาวเคท กล่าวว่า พวกเขาคิดว่า เจ้าชายวิลเลียมทรงยอดเยี่ยม และพวกเขาปลาบปลื้มในพระองค์อย่างยิ่ง ส่วนนายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน กล่าวว่า พิธีเษกสมรสจะเป็นช่วงเวลาอันยิ่งใหญ่แห่งการเฉลิมฉลองของชาติ และคณะรัฐมนตรีของเขาต่างพากันดีใจตอนที่เขาแจ้งข่าวนี้ให้ทราบ

พิธีเษกสมรส จะจัดขึ้นก่อนที่จะมีพิธีเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 60 ปี ของสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 และการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค ที่ลอนดอนเป็นเจ้าภาพ ในปี 2012

thx CD : http://newsreport.truelife.com/blog2/entry/21949
http://www.komchadluek.net/detail




1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss