1
2

ห่อด้วยใจ ให้ด้วยรัก <ของขวัญ>


How To Wrap a Present Creatively



ห่อด้วยใจ ให้ด้วยรัก 
<ของขวัญ>
ความหมายของ "ของขวัญ"
ของขวัญ แต่ละชนิดที่เรานำมาให้กันและกัน หรือแลกเปลี่ยนกันตามเทศกาลต่างๆ ดังกล่าวล้วนมีความหมายแตกต่างกันไปในตัวของมัน

*ของขวัญ บอกอะไร*
ตุ๊กตา 
เป็น ของขวัญ ยอดนิยม ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตารูปคน สัตว์ หรือสิ่งของต่าง ๆ สื่อความหมายถึงความรักที่ปนมากับความเอ็นดูและอบอุ่นอ่อนโยน

ถ้าคุณเป็นผู้ให้ แสดงว่าคุณเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี ขี้อ้อนนิดๆ ใจดีมีเมตตา น้ำใจดี อ่อนโยน อ่อนหวาน (เปรียบเหมือนคุณเล่นบทคุณแม่ที่ดูแลลูก) ช่างฝันและอ่อนไหว

ถ้าคุณเป็นผู้รับ แสดงว่าคุณจะรู้สึกว่ามีคนรักและห่วงใย เมื่อใดคุณมีความทุกข์ ความไม่สบายใจคนให้จะมาปลอบโยนคุณเสมอ


ดอกไม้ 
เป็นการแสดงถึงความรู้สึกที่หวานซึ้งและร้อนแรง ต่างกับต้นไม้ตรงที่สวยอยู่ไม่ทนก็ร่วงโรย จะบอกถึงอารมณ์ที่วูบวาบ อ่อนไหวแบบสายฟ้าฟาด

ถ้าคุณเป็นผู้ให้ แสดงว่าคุณเป็นคนชอบเรื่องรักใคร่ โรแมนติก อารมณ์วูบวาบ อ่อนไหวง่ายอาจตกหลุมรักง่ายและหน่ายเร็ว ขยันและ Active รสนิยมดี เข้าสังคมเก่ง ใจร้อน ดอกไม้ที่ให้หมายถึง ความรู้สึกรักร้อยเปอร์เซนต์ไม่มีตกหล่นเป็นความรู้สึกดีๆ ที่มีอยู่เต็มล้น

ถ้าคุณเป็นผู้รับ แสดงว่าคนให้มีความรู้สึกดีๆ ที่จะให้เต็มปรี่ สุดแล้วแต่ผู้รับจะคิดอย่างไรก็ได้ไม่หวังได้รับสิ่งตอบแทน คุณเป็นคนพิเศษสำหรับผู้ให้เสมอ


ต้นไม้ 
เป็นความสัมพันธ์ระหว่างคุณและผู้รับเพื่อแตกหน่อเติมใบต่อไป

ถ้าคุณเป็นผู้ให้ แสดงว่าคุณเป็นคนสุภาพ อ่อนโยน ติดดิน รักธรรมชาติ คุณอยากเป็นคนดูแล เอาใจ อ่อนน้อม โรแมนติค เรียบร้อย จริงจังและทุ่มเทมาก

ถ้าคุณเป็นผู้รับ แสดงว่า คุณจะรู้ถึงความรู้สึกจริงใจมั่นคง และอยากให้ความสัมพันธ์นั้นเติบโต งอกงามเหมือนต้นไม้ ผู้ให้พร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อคุณ ผู้ให้จะเป็นคนหัวโบราณ จริงจัง มั่นคง อบอุ่น น่ารัก แม้จะจืดไปนิดๆ


ดนตรี 
ไม่ว่าจะเป็นเทปเพลง แผ่น CD เครื่องดนตรีทั้งหลาย หมายถึง จิตใจที่อยากส่งมาให้

ถ้าคุณเป็นผู้ให้ หมายความว่า คุณอยากให้ผู้รับ รู้สึกถึงความรู้สึกในจิตใจ ที่ไม่อาจบอกได้ แต่เป็นความรู้สึกที่แสนดี โรแมนติค หวานแหวว แถมขี้อายนิดๆ

ถ้าคุณเป็นผู้รับ เทปเพลง หรือแผ่น CD ที่เป็นเพลงรักแสดงว่าคุณกำลังถูกบอกรัก และผู้ให้เป็นคนน่ารักอบอุ่น Sensitive อ่อนโยน ช่างฝันและกำลังรอคำตอบอยู่ด้วย


เสื้อผ้า 
ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระโปรง กางเกง แสดงให้รู้ถึงความรู้สึก แสนพิเศษที่ลึกลงไป

ถ้าคุณเป็นผู้ให้ แสดงว่าคุณต้องการดูแลและห่วงใยคนที่คุณให้ด้วยความรู้สึกที่ไม่ธรรมดา คุณมีความรู้สึกลึกซึ้งเอามาก ๆ คนที่ให้เสื้อผ้า ยังเป็นคนที่ทันสมัย ตามโลกคล่องแคล่ว สะอาดรักสวยรักงาม

ถ้าคุณเป็นผู้รับ แสดงว่าคนที่ให้คุณอยากบอกว่าเขามีความรัก ความห่วงใยอย่างล้นหลาม และต้องการจับจองเป็นเจ้าของอีกด้วย

ถ้าเป็นชุดชั้นในหรือชุดนอน แปลว่า นอกจากจะรักและห่วงใยแล้ว
ยังอยากเป็นเจ้าของทั้งตัวและหัวใจ


ภาพถ่าย  
กล้องถ่ายรูปรวมทั้งโปสการ์ด เป็นการบอกถึงความรู้สึกที่ห่างกันแล้วนะ

ถ้าคุณเป็นผู้ให้ แสดงว่าคุณอยากให้เขาคิดถึงคุณเสมอกลัวว่าเขาจะลืมคุณ และอยากให้ส่งรูปถ่ายมาให้ มีอาการน้อยใจลึกๆ คนที่ให้ยังเป็นคนชอบเดินทางท่องเที่ยวรักการผจญภัย กล้าเสี่ยง และมีอารมณ์ขัน ไม่อยู่ในระเบียบ รักอิสระเหนือสิ่งอื่นใด

ถ้าคุณเป็นผู้รับ แสดงว่าผู้ให้รักและคิดถึงมากๆ อยากอยู่ใกล้ชิดคล้ายเป็นภาพแทนใจ หรือบอกว่าคุณเป็นคนเข้าถึงยาก อยากให้เปิดใจกว้างมากกว่านี้

เครื่องกีฬา 
แสดงว่าเขาต้องการให้คุณฝึกฝนกีฬาต่อไป

หนังสือ 
แสดงถึง ความหมายของหัวใจและความรักความหวังดี ที่มีต่อกัน

กุหลาบแดง 
แสดงถึงเครื่องหมายของหัวใจแทนความรักความหวังดีที่มีต่อกัน

ขนมหวานรวมทั้งทอฟฟี่หรือช็อกโกแลต
แสดงว่าคุณชอบกินและเขาอยากให้คุณได้กินของถูกใจ (อย่าตีความว่าเขาอยากให้อ้วนล่ะ)

สายสร้อย 
(ข้อมือหรือข้อเท้า) เป็นเครื่องหมายของความผูกพันทำนอง "โซ่ทองคล้องใจ"



ของขวัญ บอกนิสัยผู้ให้
เวลาคุณจะเลือก ของขวัญ ให้คนอื่น บางทีสิ่งที่คุณเลือกอาจบอกนิสัยของคุณเองก็ได้
ถ้า ของขวัญ ที่คุณมอบให้เป็น...


ของใช้ประจำวัน 
แสดงว่าคุณเป็นคนไม่ค่อยเปิดเผย และหมกมุ่นกับสิ่งหนึ่งสิ่งใด
ของที่คุณชอบ 

แสดงว่าคุณจะถือตัวเองเป็นศูนย์กลางในการคบหาคนอื่น
ของที่เพื่อนอยากได้ 

แสดงว่าคุณคำนึงถึงจุดยืนของผู้อื่นเสมอและต้องการให้คนอื่นยอมรับ
ของทันสมัย 

แสดงว่า คุณสนใจเหตุการณ์แวดล้อมรอบตัวมากกว่าตนเองและอื่น
ของที่ทำขึ้นเอง 

แสดงว่าคุณมีแนวโน้มที่จะทำอะไรเกินตัวแต่ทั่วไปแล้วคุณให้ความสำคัญกับเพื่อนอย่างมาก



เลือก ของขวัญ ให้ถูกใจ .. ใครคนนั้นของคุณ
สาวคนไหนกำลังคิดไม่ออก ว่าจะเลือกอะไรให้คนพิเศษ คราวนี้น่าจะหายหนักใจกันบ้างนา..าา คบกันเค้ามานานแค่ไหน มีเหรอที่คุณจะไม่รู้ความเป็นตัวของเค้าคนนั้นได้เลย จริงมั้ย .. ฉะนั้นมาดูกันดีกว่าว่าคนนั้นของคุณ เหมาะกับ ของขวัญ อะไร

สำหรับผู้ชายเท่สมาร์ท 
"ของขวัญ ชิ้นแรกคงไม่มีอะไรดีไปกว่าปากกาหมึกซึมเก๋ๆเรียบๆสักอัน"

สำหรับผู้ชายเงียบขรึม 
"อาจจะเป็นเนคไทสักเส้น หรือเข็มขัดสวยๆ ก็เข้าท่าดีเหมือนกันนะ"

สำหรับผู้ชายเจ้าชู้ 
"จะมีอะไรกว่าเข็มกลัดเนทไทเก๋ๆ สักอัน หรือกระเป๋าสตางค์สักใบไม่ก็แหวนสักวงเป็นไง"

สำหรับผู้ชายขี้เล่นเจ้าอารมณ์ 
"น่าจะเป็นนาฬิกาแว่นกันแดดนะ"

สำหรับผู้ชายที่มีเสน่ห์กะล่อน 
"ก็น้ำหอมกลิ่นอ่อนๆ โคโลญจน์ หรืออาฟเตอร์เชฟสิ เหมาะที่สุด"



เทคนิคเลือกของขวัญมัดใจผู้ใหญ่

ผู้ให้ควรจะนำไปมอบด้วยตัวเองเสมอ เป็นการแสดงถึงความจริงใจที่คุณมีต่อผู้รับค่ะ
ในช่วงเทศกาลหรือวันที่พิเศษต่าง ๆ สิ่งที่ทุกคนจะนึกถึง ก็คือ ของขวัญ ซึ่งในวันนี้มีเทคนิคการเลือกของขวัญมาฝากกัน แต่เป็นการเลือก
ของขวัญให้กับผู้ใหญ่นะคะ'

1. ผู้ใหญ่บางคนอาจมีความรู้สึกอ่อนไหวง่าย 
จึงจำเป็นสิ่งจำเป็นที่คุณจะต้องใส่ใจในการเลือก อันดับแรกพยามยามสังเกตความสนใจของผู้รับก่อนว่าชอบและไม่ชอบอะไร ระวัง! อย่าให้ความสนใจของตัวเองเป็นตัวตัดสินโดยเด็ดขาด อย่างเช่นหากผู้รับมีความสนใจด้านอาหาร ก็ควรหาตำราอาหารไทยดีสักเล่มก็ดูเหมาะสมเข้ากันดี แต่ถ้าผู้รับแทบจะไม่ทำอาหารกินเองเลยแล้วคุณดันมอบตำรา การให้แทนที่จะถูกใจ อาจทำให้ท่านรู้สึก ว่าโดนดุถูกเอาก็ได้นะคะ

2. ควรหลีกเลี่ยงการให้สิ่งของแปลก ๆ 
(เว้น เสียแต่ว่าผู้รับจะมีความชอบด้านนี้อยู่แล้ว) อย่างเช่นถ้าเราเลือกที่จะให้สัตว์เลี้ยงน่ารัก ๆ จากที่ดูดีอาจกลายเป็นภาระให้ท่านมากขึ้นก็ได้นะคะ

3. ถ้าผู้รับเป็นผู้หญิง  
ควรหลีกเลี่ยงการให้น้ำหอม หรือเสื้อผ้า เพราะของเหล่านี้ถือเป็นของส่วนตัวไม่ควรมอบให้แก่กันค่ะ

4. ข้อสำคัญ 
อย่าให้ของขวัญที่เกินฐานะ เพราะจะสร้างความลำบากใจให้ทั้งผู้รับละผู้ให้ ควรเลือกที่ราคาพอซื้อได้และดูไม่มีราคาจนเกินไป

5. นอกจากตัวของขวัญแล้ว กล่องบรรจุก็สำคัญนะ 
เพราะหากว่าเราห่อให้เรียบร้อยสวยงามแล้ว ก็จะยิ่งเป็นการเพิ่มคุณค่าให้แก่ของขวัญนั้น อีกทั้งการห่อที่ไม่เรียบร้อยหรือใช้กระดาษที่ยับ ๆ อาจทำให้ผู้รับรู้สึกว่าผู้ให้ไม่ได้เต็มใจที่จะให้ด้วยค่ะ

6. สุดท้ายนี้ 
ก็อย่าลืมว่า การให้ของขวัญนั้นผู้ให้ควรจะนำไปมอบด้วยตัวเองเสมอ อย่าฝากคนอื่นไปเชียวเพราะนั่นเป็นการแสดงถึงความจริงใจที่คุณมีต่อผู้รับค่ะ
เทคนิคทั้ง 6 ข้อนี้ นำไปใช้เป็นตัวช่วยในการเลือกของขวัญกันนะคะ

ให้ของขวัญ แบบได้ใจแฟน ด้วยงานแฮนด์เมด ทำเอง
การทำของขวัญ ด้วยฝีมือของตัวเอง เพื่อมอบให้กับแฟน เป็นการลงทุนที่เสียค่าใช้จ่ายไม่มาก คุ้มค่า และเป็นการแสดงถึงความตั้งใจ และความคิดสร้างสรรค์ ในตัวคุณ งานแฮนด์เมด สามารถทำได้อย่างง่าย ๆ การทำครั้งแรก ๆ ไม่จำเป็นว่าจะต้องเลิศหรูอลังการ ในระดับที่เอาไปจัดจำหน่าย ๆ ได้ เพียงแค่ ให้เป็นงานที่ดูน่ารัก มีความหมาย ให้แฟนเก็บเอาไว้ และเมื่อแฟน หยิบขึ้นมาดูเมื่อไหร่ก็รู้สึกดีได้เสมอ


สำรวจความชอบส่วนตัว แล้วดูว่างานแฮนด์เมดแบบไหนที่เหมาะ ที่คุณจะทำได้เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับแฟน


1. ขวดโหล ใส่ของขวัญ
ง่ายที่สุดแล้ว! หาขวดโหลมาหนึ่งขวด ถ้าเป็นขวดโหลที่ผ่านการใช้แล้วมาก่อน ล้างให้สะอาด แล้วคิดว่าจะใส่อะไรลงไปดี คุ๊กกี้ ตัวต่อจิ๊กซอว์ เยลลี่ ช๊อกโกแลต เครื่องลางนำโชค ดอกไม้ ผ้าเช็ดหน้า ฯลฯ และเลือกโบว์สีเจ็บ ๆ หรือจะสีหวานก็ได้ ผูกให้เรียบร้อย มอบให้พร้อมกับการ์ดสวย ๆ ที่เขียนด้วยข้อความโดน ๆ อีก 1 ใบ

2. เทียนหอมรูปร่างต่าง ๆ
คุณสามารถทำเทียนหอมเองได้ ด้วยการซื้อวัตถุดิบ ที่เป็นแวกซ์ชนิดต่าง ๆ ไส้เทียน แก้วเล็ก ๆ สำหรับไว้หล่อเทียน สูตรการทำมีอย่างละเอียด ในอินเตอร์เน็ต หรือหาจาก google เจ้าเก่า ตกแต่งได้อย่างสุดฝีมือ ด้วยการพยายามผสมสี ให้เป็นลวดลายต่าง ๆ ทำได้ครั้งละมาก ๆ และยังเก็บไว้ใช้เองได้อีกด้วย 


3. แม่เหล็กดีไซน์เก๋ ติดตู้เย็น
หาซื้อแม่เหล็กคุณภาพดี จากร้านขายเครื่องมือทั่วไป ที่สวนจุตจักรก็มีขาย หรือที่คลองถม แล้วนำมาตกแต่งด้วยไปเดียของคุณเอง ซึ่งเป็นไปได้ทั้ง ที่เปิดขวด หลอดไฟ เล็ก ๆ แบบเปิดปิด ได้เองอัตโนมัติ รูปสวย ๆ พร้อมข้อความดี ๆ ตุ๊กตาตัวเล็ก ๆ ที่บีบแล้วมีเสียงน่ารัก ฯลฯ
เลือกได้ ว่าจะเน้นความสวยงาม หรือทำอะไร ที่มีประโยชน์ ให้แฟนใช้สอยได้
 


4. เครื่องประดับตกแต่งร่างกาย
วัสดุที่สามารถ นำมาใช้ทำเครื่องประดับมีหลากหลายชนิด เช่นลูกปัด ลูกหิน ลูกประคำ ทองเหลือง อลูมิเนียม ฯลฯ ไอเดียทำเครื่องประดับ เป็นได้ทั้งสร้อยข้อมือ สร้อยคอ พวงกุญแจห้อยกระเป๋า กิ๊บหนีบผม เข็มกลัด ติดเป้ หรือตามแต่จินตนาการ แฟนก็จำนำไปใช้ ได้ตามกาละเทศะ และตามความเหมาะสม



5. ทำขนม
ทำขนมให้แฟน ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดีย ที่เหมาะสำหรับผู้หญิง ทำให้ผู้ชายรับประทาน ซึ่งนำไปทานได้ทั้งที่ บ้านและที่ทำงานหากมีเวลา และความพยายามมากพอ ทำขนมให้แฟนกินจะเป็นการเซอร์ไพรซ์


6. ทำอัลบั้มรูป
ทำอัลบั้มรูปด้วยตัวเอง ร้อยเชือก หรือเข้าเล่มแบบต่าง ๆ ที่สวยงาม ที่ร้านเอกสาร แล้วปะติดรูปเอาไว้ด้านใน อีกทางเลือกสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา ซื้ออัลบั้มรูปสำเร็จ แล้วเลือกแต่รูปสวย ๆ ใส่ไว้ด้านใน


7. งานแฮนด์เมด ที่ใช้ทักษะที่คุณชอบ
ใส่ความโรแมนติกลงไปในผลงาน ที่สร้างขึ้นจากเรื่องที่คุณถนัด งานประดิษฐ์ ถักไหมพรม บรรเลงดนตรี บันทึกลงแผ่น ถึงแม้ว่า ทักษะความสามารถของคุณ อาจจะไม่ได้เก่งเลิศลอ แต่ถ้ามาจากความรู้สึกดี ๆ ที่คุณตั้งใจทำมอบให้ แฟนจะต้องซึ้งไปหลายวันอย่างแน่น
อน
ที่มา เนชั่นบล็อก




หลากไอเดียห่อของขวัญแทนใจ
สำหรับเทศกาลแห่งความสุข ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลคริสต์มาส หรือเทศกาลปีใหม่ เชื่อว่าหลาย ๆ คนกำลังมองหา "ของขวัญ" ที่จะมอบให้แก่คนรัก แน่นอนละว่าของขวัญชิ้นนั้น ๆ จะต้องมีค่า มีความหมาย สมบูรณ์พร้อมในสารที่ต้องการจะส่งความสุขถึงผู้รับ



นอกจากให้ความสำคัญกับการเลือกของขวัญแล้ว คงไม่ลืมอีกหนึ่งความสำคัญ นั่นคือ ความประณีตในการห่อของขวัญชิ้นพิเศษ ที่มีองค์ประกอบหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเลือกกระดาษ ริบบิ้น รูปแบบการห่อ ฯลฯ เพราะรูปลักษณ์ภายนอกนั้นก็สำคัญไม่หยอกเหมือนกันนะ

นั่นเพราะ "การห่อของขวัญ" นอกจากจะเป็นศิลปะอย่างหนึ่งแล้ว ยังสะท้อนถึงความประณีต ใส่ใจของผู้ให้อีกด้วย อีกทั้งยังเป็นการปกป้องของขวัญให้อยู่ในสัดส่วน ป้องกันการแตกหัก บิดงอ เสียรูป สะดวกในการเคลื่อนย้ายอีกต่างหาก
เช่นนั้นแล้วเราจึงมีเทคนิคการห่อของขวัญแบบต่าง ๆ มาฝากกัน โดยได้ไอเดียมาจาก "ภิญญ์"



เทคนิคการห่อของขวัญไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด เพราะการห่อจะขึ้นอยู่กับรูปทรงของกล่อง และความคิดสร้างสรรค์ที่นำมาประยุกต์ใช้อย่างมีศิลปะ ซึ่งองค์ประกอบของการห่อของขวัญส่วนใหญ่แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ



1.วิธีการห่อ มีหลายวิธีด้วยกัน เช่น การห่อแบบลูกอม ห่อกล่องสี่เหลี่ยม การห่อขวด การห่อแบบญี่ปุ่น การห่อแบบสามเหลี่ยม การห่อแบบจับจีบ การห่อแบบใช้กระดาษ 2 แผ่น ฯลฯ 
2.การตกแต่งกล่องของขวัญ 
ซึ่งแล้วแต่วัสดุที่เรามีผสมผสานกับไอเดียเก๋ๆ เช่น การใช้ดอกไม้ ริบบิ้น คริสตัล ฯลฯ

การห่อของขวัญแบบสี่เหลี่ยม 
เป็นวิธีการห่อที่เบสิกที่สุด ทุกคนสามารถทำได้ ทว่าความประณีตในการห่อขึ้นอยู่กับทักษะเหมือนกัน มาดูกันว่าเราจะรังสรรค์อย่างไร เริ่มต้นง่าย ๆ จากวางกล่องกระดาษตามแนวทแยงมุมของกระดาษ จากนั้นพับกระดาษจากมุมล่างขึ้นไป และพับกระดาษข้างซ้ายขึ้นมาให้มุมตั้งฉากสวยงาม ขั้นต่อไปพับกระดาษอีกข้างหนึ่งด้วยวิธีเดียวกัน และพลิกกล่องขึ้น จับกล่องวางลงแล้วพับมุมด้านขวาขึ้นมา พับมุมที่เหลือและเก็บมุมให้เรียบร้อย แล้วติดเทป ก็เป็นอันเสร็จสมบูรณ์

การห่อแบบลูกอมหรือทอฟฟี่ 
แบบนี้ต้องขึ้นอยู่กับลักษณะของของขวัญ สามารถห่อได้ทั้งแบบใส่กล่องหรือห่อโดยตรงจากของขวัญเลยก็ได้ เริ่มแรกให้นำกระดาษสาสีแดงหรือสีที่ชอบมาห่อทั้งแผ่น โดยให้กล่องของขวัญอยู่กึ่งกลางกระดาษ จับรวมปลายกระดาษสาทั้ง 2 ข้าง ให้เป็นรูปทอฟฟี่และเอาไหมพรมมาผูกทั้ง 2 ด้าน จากนั้นใช้กรรไกรซิกแซ็กตัดริมกระดาษสาเก็บรายละเอียดให้สวยงาม อาจหาโบสีสวยขนาดใหญ่หน่อยมาผูก 2 ข้าง ก็ดูเก๋ไก๋ไม่เบา

การห่อขวดรูปขวด 
การห่อของขวัญที่เป็นขวด นอกจากการนำขวดใส่กล่องสี่เหลี่ยมทรงสูงแล้ว ยังมีการห่ออีกแบบที่นิยมคือ การห่อให้คงลักษณะรูปขวดแล้วเพิ่มลูกเล่นเข้าไป เช่น การนำกระดาษสา 2 แผ่น โดยใช้สีตัดกันอย่างเห็นได้ชัดเพื่อความสวยงาม จากนั้นติดเทปกาว 2 หน้าที่กระดาษสีแดงแล้วนำกระดาษสีเขียวมาติดบนกระดาษสีแดงจะกลายเป็นกระดาษห่อ 2 สีในแผ่นเดียวกัน
...ขั้นตอนถัดไป ให้นำขวดไวน์ตั้งบนกึ่งกลางระหว่างกระดาษสีเขียวและสีแดง ห่อกระดาษรอบขวดให้เป็นจีบอย่างประณีต ใช้ริบบิ้น (สีเดียวกับกระดาษ) แดง เขียว ผูกเป็นโบหูกระต่ายบริเวณคอขวด ให้ขนาดของโบไม่เท่ากัน นำริบบิ้นผ้าสีขาวผูกทับอีกชั้นหนึ่ง และนำริบบิ้นขน 2 เส้น เส้นละ 1 เมตร ผูกให้เป็นโบหูกระต่าย หลังจากนั้นนำริบบิ้นลวดสีเขียวและสีแดงตัดเส้นละ 1 เมตร แปะด้วยเทปกาว 2 หน้าที่บริเวณขวดด้านในกระดาษห่อ ใช้ปากกาม้วนริบบิ้นลวดทั้ง 2 สีให้เป็นเกลียว แค่นี้ก็ได้ของขวัญที่เต็มไปด้วยไอเดียสร้างสรรค์แล้ว

การห่อแบบญี่ปุ่น 
สามารถทำได้ง่าย โดยสีที่เน้นคือ "สีน้ำตาล" โดยการหาซองสีน้ำตาลขนาดพอเหมาะกับขนาดของขวัญ นำกระดาษมาห่อชั้นแรก โดยห่อแบบเฉียง ๆ เสร็จแล้วพับส่วนที่เหลือให้ได้รูปเก็บให้เรียบร้อย เอากระดาษสาแบบแข็งขนาดเล็กกว่าแผ่นแรก โดยตัดเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้านำมาวางพาดแนวเฉียง ขั้นตอนสุดท้ายหาโบมาผูกเลือกแนวเฉียง

การห่อแบบสามเหลี่ยม 
การห่อลักษณะนี้เหมาะสำหรับของขวัญที่ไม่มีความหนามาก เช่น กิ๊บติดผม สมุดบันทึก นาฬิกาข้อมือ โดยเริ่มจากตัดกระดาษเป็นแนวยาว พับด้านหนึ่งของกระดาษทำมุม 60 องศา แล้วพับเป็นสามเหลี่ยมเท่าด้านกว้างของกระดาษต่อไปเรื่อย ๆ จนสุดกระดาษพับมุมด้านหนึ่งตามรูป หลังจากนั้นใส่ของขวัญแล้วเสียบปลายสามเหลี่ยมเข้าไปในห่อ สุดท้ายตกแต่งด้วยโบอย่างประณีต การห่อแบบนี้ต้องใช้กระดาษที่มีความหนาพอควร เพื่อการอยู่ตัวของรูปทรง

การห่อแบบจับจีบ 
เป็นการห่อที่เรียบ ๆ แต่มีลูกเล่นที่การพับจีบ ทำให้กล่องของขวัญที่ห่อแบบเบสิกมีมิติและดูพิถีพิถันตั้งใจขึ้น ซึ่งคุณสามารถนำวิธีจับจีบนี้ไปสร้างสรรค์ได้อีกหลายแบบ จะจีบตรง จีบข้าง หรือใช้วิธีต่อกระดาษ 2 สี แล้วค่อยจับจีบก็เก๋ไปอีกแบบ

การห่อแบบใช้กระดาษ 2 แผ่น 
ควรใช้กระดาษที่มีลายกับสีพื้นมาต่อกันด้วยเทปกาว 2 หน้า แล้วห่อแบบวิธีเบสิกทั่วไป เสร็จแล้วผูกโบที่มีสีแมตช์กับกระดาษ ถ้าโบว์มีขนาดใหญ่ควรติดกระดาษสีพื้นจะดีกว่า เพื่อไม่บังลายของกระดาษ วิธีจับคู่สีของกระดาษ ควรเลือกกระดาษสีพื้นให้ใกล้เคียงกับสีของกระดาษลาย หรือเลือกกระดาษลายเนื้อด้านคู่กับกระดาษสีพื้นมันวาว

การห่อของขวัญตุ๊กตา 
นำกระดาษมาห่อรอบ ๆ ตุ๊กตาจัดแต่งให้สวยงาม นำริบบิ้นสีแดงมาผูกรอบตุ๊กตาเป็นโบให้แน่น หลังจากนั้นนำริบบิ้นสีเขียวมาผูกรอบตุ๊กตาในลักษณะเดียวกันกับริบบิ้นสีแดง ตัดริบบิ้นลวดสีทองที่มุมด้านหนึ่ง แล้วดึงริบบิ้นลงค่อย ๆ ม้วนจนเป็นรูปดอกกุหลาบ นำริบบิ้นสีทองที่ม้วนเป็นดอกกุหลาบแล้วร้อยเข้ากับริบบิ้นสีเขียว เพียงแค่นี้ก็ได้ตุ๊กตาสวย ๆ ด้วยฝีมือของคุณเอง เมื่อเลือกของขวัญได้ถูกใจแล้ว ลองมาพิจารณากันว่าของขวัญชิ้นนั้น ๆ ควรจะรังสรรค์รูป-ลักษณ์ให้ออกมาในรูปแบบใด เพื่อเสริมความงดงาม วิจิตร และเติมลูกเล่นของคุณเข้าไป เพียงแค่นี้ของขวัญพิเศษก็ยิ่งมีความพิเศษ เพราะคุณตั้งใจทำด้วยใจจริง ๆ นะสิ
ที่มา :http://www.posttoday.com/



ห่อของขวัญแบบต่างๆ (Gift Wrap)


ขอบคุณ ภาพจากอินเตอร์เน็ต




1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss