1
2

Happinessss Fb : Life Quotes Part 4





Happinessss Fb : Life Quotes Part4

1. Just stop for a minute and smile.


ขอให้มีความสุขทุกวันนะคะ ^^

2. เกิด


เกิดในที่ ที่ดี นั้นดีแน่
เกิดในที่ ที่แย่ ก็ดีได้
เกิดที่ดี แล้วแย่ มีถมไป
เกิดที่ไหน ก็ดีได้ ถ้าใฝ่ดี


:: Numtip Dhamma ::


3. Winne the Pooh

“When you wake up in the morning, Pooh,” said Piglet at last,
“What’s the first thing you say to yourself?” 
“What’s for breakfast?” said Pooh. 
“What do you say, Piglet?” 
“I say, I wonder what’s going to happen excited today?” said Piglet. 
Pooh nodded thoughtfully. It’s the same thing,” he said.

“If you live to be 100, I hope to be 100 minus 1 day so I never have to live without you.”


~Winne the Pooh
http://goo.gl/GFgHY


4. หาก"ท้อ" 


หาก"ท้อ" ขอให้"ทน"...
หาก"อับจน" ขอให้"แก้ไข"...
หาก"ไม่ไหว" ขอให้"หยุดพัก"...
หากไม่มี"ใครรัก" ขอให้"รักตัวเอง"...


"ชีวิตของคุณเป็นเหมือนกระจกถ้าคุณยิ้ม กระจกก็ยิ้มให้คุณ!"
"อย่าให้ความผิดหวังเมื่อวันวานมาบดบังความฝันของวันพรุ่งนี้"


เป็นกำลังใจ...ให้กันและกัน จุดหมายที่ฝัน...จะไม่ห่างไกล
ก่อนชนะคนอื่น ต้องเอาชนะตนเองให้ได้ก่อน....

ภาพ : ออสการ์ เลนเนิร์ด คาร์ล พิสโตริอุส นักวิ่งในกีฬาพาราลิมปิก และเอลลี่ ชาลลิส ตอนอายุ 5 ขวบ

ออสการ์ เลนเนิร์ด คาร์ล พิสโตริอุส (อังกฤษ: Oscar Leonard Carl Pistorius)


เกิดวันที่ 22 พฤศจิกายน ค.ศ. 1986 เป็นนักวิ่งในกีฬาพาราลิมปิกชาวแอฟริกาใต้ ซึ่งรู้จักกันในฐานะ "เบลดรันเนอร์" และ "ชายไร้ขาที่วิ่งได้เร็วที่สุด" พิสโตริอุสซึ่งถูกตัดขาทั้งสองเป็นเจ้าของสถิติโลกในรายการ 100, 200 และ 400 เมตร (สปอร์ทคลาส T44) โดยด้านรายการแข่งขันและการวิ่งแข่งได้รับการช่วยเหลือจากชีต้าเฟล็กซ์-ฟุต (Cheetah Flex-Foot) ด้วยอุปกรณ์เสริมชนิดคาร์บอนไฟเบอร์จากบริษัทออสเซอร์ (Ossur) ในค.ศ. 2007 พิสโตริอุสได้เป็นส่วนหนึ่งในการเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติเป็นครั้งแรกสำหรับนักกีฬาที่มีความสามารถทางด้านร่างกาย อย่างไรก็ตาม ขาเทียมของเขาได้ลดต่ำลงในขณะที่เขาร่วมการแข่งขัน และได้มีการสร้างข้อเรียกร้องว่าเขามีข้อได้เปรียบที่ไม่เป็นธรรมเหนือกว่านักวิ่งที่มีความสามารถทางด้านร่างกาย


ในปีเดียวกันนี้ สมาคมระหว่างประเทศแห่งสหพันธ์กรีฑา (IAAF) ได้แก้ไขเพิ่มเติมกฎของการห้ามใช้อุปกรณ์ทางเทคนิคที่รวมเอาสปริง, ล้อหรือองค์ประกอบอื่นๆที่ทำให้ผู้ใช้ได้เปรียบกว่านักกีฬารายอื่นที่ไม่ได้ใช้อุปกรณ์ดังกล่าว ซึ่งอ้างว่าการแก้ไขนี้ไม่ได้มุ่งเน้นเฉพาะพิสโตริอุสเท่านั้น หลังจากตรวจสอบติดตามการแข่งขันของเขา ตลอดจนการดำเนินการทดสอบ, นักวิทยาศาสตร์ได้ยึดเอามุมมองที่เห็นว่าพิสโตริอุสได้เปรียบมากกว่านักกีฬาที่ไม่มีแขนขาเทียม กับความแข็งแกร่งที่ได้พบเหล่านี้มาประกอบการพิจารณา เมื่อวันที่ 14 มกราคม ค.ศ. 2008 ทาง IAAF ได้ตั้งกฎให้เขาไม่มีสิทธิ์ในการแข่งขันภายใต้กฎที่กำหนดไว้ รวมทั้งในโอลิมปิกฤดูร้อน 2008 การตัดสินใจนี้ได้กลับเป็นผลตรงกันข้ามโดยศาลอนุญาโตตุลาการเพื่อการกีฬาเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ค.ศ. 2008 ซึ่งศาลได้ระบุว่า IAAF ไม่ได้ให้หลักฐานเพียงพอที่จะพิสูจน์ว่าพิสโตริอุสจะใช้ขาเทียมของเขาได้ดีกว่านักกีฬาที่มีความสามารถทางด้านร่างกาย
เดือนมีนาคม ค.ศ. 2012 เขาได้ร่วมแข่งขันกรีฑาที่กรุงพรีตอเรีย ซึ่งเป็นถิ่นเกิดของเขาเอง โดยทำเวลาได้ 45.20 วินาที ซึ่งดีกว่าเวลามาตรฐาน เอ สแตนดาร์ด ที่ 45.30 วินาที

เอลลี่ ชาลลิส Ellie Challis (ปัจจุบันอายุ 7 ขวบ)

หนูน้อยอังกฤษหัวใจแกร่ง เป็นนักฟุตบอลได้แม้ไร้แขนขา
คนเราทุกคน แม้ว่าจะเกิดมามีฐานะ รูปร่างหน้าตา และสภาพร่างกายที่แตกต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่คนทุกคนมีเหมือนกันอย่างปฏิเสธไม่ได้ ก็คือความใฝ่ฝันที่มุ่งหวังไว้ เป็นจุดหมายที่ต่างคนต่างต้องฝ่าฟันไปให้ถึง แม้บางครั้งโชคชะตาอาจเล่นตลก กลั่นแกล้งให้คนบางคนมีสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์พร้อม เป็นอุปสรรคกับการเดินตามความฝันก็ตาม แต่ถ้าหากยังคงมีความเชื่อมั่นที่จะเดินไปให้ถึงฝัน อุปสรรคนั้นก็คงกลายเป็นสิ่งเล็กน้อยและไม่มีคำว่าเป็นไปไม่ได้ เฉกเช่นเรื่องราวสุดน่าทึ่งของหนูน้อยชาวอังกฤษที่เรานำมาฝากกันในวันนี้


และนี่ก็คือ เอลลี่ ชาลลิส หนูน้อยวัย 7 ขวบ จากเมืองเอสเส็กซ์ของอังกฤษ ที่ทำเอาใครต่อใครต่างทึ่งและประทับใจกับหัวใจที่แข็งแกร่ง เมื่อเธอสามารถฝึกฝนทักษะการเตะฟุตบอลจนกลายเป็นนักกีฬาฟุตบอลตัวน้อยได้ แม้ว่าจะสูญเสียทั้งแขนและขาไปตั้งแต่อายุได้เพียง 1 ขวบก็ตาม


ย้อนไปเมื่อ 7 ปีก่อน หนูน้อยเอลลี่ ชาลลิส เกิดมาในสภาพของเด็กที่มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์พร้อม และมีวี่แววจะเติบโตขึ้นมาเป็นเด็กที่แข็งแรงเหมือนเด็กปกติทั่วไป แต่แล้วไม่กี่เดือนต่อมา ชีวิตของเธอกลับต้องเจอกับปัญหาใหญ่ที่เปลี่ยนชีวิตของเธอให้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เมื่อเธอติดเชื้อไวรัส เผชิญกับโรคเยื้อหุ้มสมองอักเสบจนเข้าสู่ขั้นโคม่า ต้องตัดแขนและขาทั้งสองข้างเพื่อรักษาชีวิตเอาไว้ หลังจากนั้นมา เธอก็อยู่ในความดูแลของพ่อแม่อย่างใกล้ชิด จนกระทั่งอายุได้ 3 ปี หนูน้อยเอลลี่ก็ได้ฝึกใช้ขาเทียมโดยใช้เวลานานกว่า 4 ปีกว่าจะเคยชินกับมันได้ และไม่น่าเชื่อว่า หลังจากที่หนูน้อยใช้ขาเทียมจนเริ่มเคลื่อนไหวได้คล่องแล้ว เธอก็ฝึกเตะฟุตบอลโดยใช้ขาเทียมได้อย่างน่าทึ่ง และชื่นชอบกีฬาฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจเสียด้วย จนในที่สุดเธอก็ได้กลายเป็นหนึ่งในทีมฟุตบอลของโรงเรียนในวันนี้


ทางด้าน ลิซ่า ชาลลิส คุณแม่วัย 38 ปีของหนูน้อยเอลลี่ได้เล่าถึงเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟังว่า “ตอนที่เอลลี่อายุย่าง 1 ขวบ เธอตื่นขึ้นมาในวันหนึ่งและฉันพบว่าเธอมีไข้สูงและแขนขาก็แข็งไปหมด ก็เลยพาไปโรงพยาบาลแต่ตอนนั้นหมอบอกว่าไม่เป็นอะไรมากและให้กลับบ้าน แต่แล้วหลังจากกลับบ้านมาได้เพียง 3 ชั่วโมง ฉันก็พบตุ่มแดงบริเวณหลังของเอลลี่ และมันลามเร็วมาก ๆ ฉันเลยพาเอลลี่ส่งโรงพยาบาลอีกครั้งและคราวนี้หมอก็ส่งตัวเธอไปยังห้องฉุกเฉิน เพราะอาการค่อนข้างจะรุนแรงแล้ว จากนั้นเพียง 3 ชั่วโมงหมอก็บอกว่าหัวใจของเอลลี่หยุดเต้นแล้วและขอให้เราทำใจกับการจากไป ตอนนั้นฉันกับสามีใจแทบสลายแล้ว”


“แต่จู่ ๆ ก็เหมือนมีปาฏิหาริย์ เอลลี่กลับมาหายใจได้อีกครั้ง แต่นั่นก็ไม่ใช่ข่าวดีไปซะทั้งหมด เพราะหมอบอกว่าแม้ว่าเอลลี่จะรอด แต่ก็จำเป็นต้องตัดแขนขาเอลลี่อย่างเลี่ยงไม่ได้ พอได้ยินอย่างนั้นเราสองคนก็ตกลง แต่หลังจากที่การผ่าตัดเสร็จสิ้นใน 6 ชั่วโมงต่อมา ฉันเห็นเอลลี่อีกครั้ง ฉันก็ถึงกับช็อก เพราะคราวนี้ลูกไม่มีทั้งแขนและขา ก็ได้แต่ร้องไห้และทำใจว่าลูกจะกลายเป็นคนพิการ ไม่เหมือนเด็กคนอื่นแล้ว ตั้งแต่วันนั้นเวลาเห็นลูก ฉันก็เศร้าใจอยู่หลายปี จนกระทั่งได้ฝึกให้เอลลี่เดินด้วยขาเทียม และส่งเอลลี่ไปเรียนหนังสือ ทำกิจกรรมเหมือนกับเด็กปกติ ฉันก็พบว่าลูกสามารถใช้ชีวิตอยู่เหมือนกับเด็กปกติเลย เธอชอบวิ่งเล่นตามประสาเด็ก ๆ ราวกับเธอไม่ได้เป็นคนพิการ และที่ฉันทึ่งมากก็คือเธอสามารถเตะฟุตบอลกับเพื่อน ๆ ได้ ตอนนี้ก็กลายเป็นสมาชิกทีมฟุตบอลไปแล้ว และก็ไม่มีปัญหาในการเตะฟุตบอลในสนามเลยล่ะ มันเหลือเชื่อและทำให้ฉันภูมิใจในตัวเอลลี่จริง ๆ”


ทุกวันนี้ หนูน้อยเอลลี่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลมาก และเริ่มรู้สึกว่าอยากจะเป็นนักฟุตบอลแล้ว เธอจึงพยายามฝึกฝนทักษะการเตะฟุตบอลให้ดียิ่งขึ้นเรื่อย ๆ โดยได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวที่แสนอบอุ่น ทำให้ตอนนี้ เธอกลายเป็นนักฟุตบอลหญิงพิการที่อายุน้อยที่สุดในโลกไปแล้ว ขณะเดียวกันก็กลายเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กพิการอีกหลาย ๆ คนทั่วโลก ให้กล้าที่จะฝันและทำตามฝัน แม้ว่าจะเกิดมาในสภาพที่ไม่สมบูรณ์พร้อมอย่างคนอื่น แต่ก็สามารถพิสูจน์ให้โลกได้เห็นว่าไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ ถ้าหากเราเชื่อว่าเราทำให้ซะอย่าง อย่างที่เธอกำลังทำ
:: คำคม ข้อคิด ชีวิต ความรัก ::
:: Wikipedia, the free encyclopedia ::
:: jadtem.com ::


5. " I'm sorry "


" I'm sorry " 
apology doesn't mean that you were wrong,
or the other person was right.
It means that your relationship is 
valuable than you ego.

6. อยู่กับปัจจุบันให้ดีที่สุด


อยู่กับปัจจุบันให้ดีที่สุด คือ เคล็ดลับสำคัญในการเอาชนะปัญหาและอุปสรรคทั้งปวง เพราะวันนี้เป็นวันเดียวเท่านั้นที่เราสามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ ไม่ใช่เมื่อวานหรือวันพรุ่งนี้ 


แต่จะว่าไปแล้ว ช่วงเวลาเดียวเท่านั้น ที่เราสามารถทำสิ่งดี ๆ ให้เกิดขึ้นได้ คือ วินาทีนี้หรือขณะนี้เท่านั้น เพราะแม้แต่วินาทีหน้า นาทีหน้า หรือชั่วโมงหน้า ก็ยังเป็นอนาคตอยู่ ไม่อยู่ในวิสัยที่เราจะทำอะไรได้
:: พระไพศาล วิสาโล ::


7. การเปลี่ยนแปลง


สิ่งที่ทำร้ายเราที่สุด ไม่ใช่คนที่ "เปลี่ยนไป"
แต่เป็นตัวเราเอง ที่ไม่เข้าใจการ "เปลี่ยนแปลง"
:: trueplookpanya.com ::


8. คนก็เหมือนกับหนังสือ


คนก็เหมือนกับหนังสือ
บางเล่มอ่านง่าย บางเล่มอ่านยาก
แต่ทุกเล่มต้องซื้อ บางเล่มซื้อด้วยเงิน
ซึ่งก็แล้วแต่ ราคาถูกก็มี ราคาแพงก็มี
บางเล่มซื้อด้วยเงินไม่ได้
ต้องใช้ความรัก ♥ และความปรารถนาดีแลกมา ^^

9. Do you L❤VE me ? ^^


10. หัวใจนักสู้


"โยมเอย! อุปสรรคหยุดรอเราอยู่ทุกเส้นทางที่เราเดิน
ไม่มีใครหรอกก้าวสู่ความสำเร็จได้โดยที่ไม่ผ่านอุปสรรคมาก่อน
โยมทั้งหลายจะไปถึงเส้นชัยได้
อย่าได้ลืมพกหัวใจนักสู้ไปด้วยล่ะ
เพราะหัวใจนักสู้นี้แหละ จะทำให้ท่านประสบความสำเร็จ"


:: พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ::
:: ภาพ : ayşe ışık ::


11. Winnie the Pooh


Piglet: how do you spell love?
Pooh: you don't spell it, you feel it.


:: Winnie the Pooh ::

12. เดินทางตามความฝัน


เวลาเดินทางตามความฝัน อย่าไปกลัวว่าจะต้องเสียใจหรือผิดหวัง เพราะสิ่งที่น่ากลัวที่สุด คือการไม่ได้ทำอะไรเลยกับความฝันที่มี


:: ToR+ Saksit Vejsupaporn ::
:: ภาพ : Mila’s Daydreams ::


‎13. "Stay Strong"


The Weekend Is Coming Soon! ┌(^_^)┘♪└(^_^)┐


:: buzzlol.com ::


14. RELATIONSHIP


Alone i can SAY,
But together we can Talk.

Alone i SMILE,
But together we can LAUGH.

Alone i can ENJOY,
But together we can CELEBRATE.

That’s the beauty of our RELATIONSHIP.

Have a wonderful day ^^

15. Write it on your heart that every day is the best day in the year. ^^

16. จุดเริ่มต้น - เส้นชัย


"เริ่มต้นดี มีชัยไปกว่าครึ่ง"


เข้าที่ - เตรียมตัว เตรียมพร้อม
ระวัง - เอาใจใส่โดยไม่ประมาท กันไว้ไม่ให้เกิดเสื่อมเสีย
ไป - การก้าวไปอย่างมีสติ ...

17. อย่าเปลี่ยนใจบ่อยเกินไป


"อย่าเปลี่ยนใจบ่อยเกินไป มิฉะนั้นในไม่ช้าคุณจะจำได้แต่ชื่อตัวเอง แต่ลืมว่าตัวเองเป็นใคร"

สังเกตจากคนโลเล ตั้งใจดีแล้วล้มเลิก หรืออยากทำอะไรแล้วจับจด เปลี่ยนใจบ่อย ตัวจริงๆ จะเหมือนไม่มี ความรู้สึกจะคล้ายหาตัวเองไม่เจอว่าเป็นใคร อยากอยู่ที่ไหน หรือจะเอาอะไรจากชีวิต


:: Dungtrin ::


18. ดูแลตัวเองดีๆ


สมบัติที่มีค่ามากที่สุดคือ "ตัวเรา"
ดูแลตัวเองให้ดีๆ เพื่อให้มีเรี่ยวแรง และกำลังใจที่ดีไปดูแลคนอื่น ^^

19. มีคนถามองค์ทะไล ลามะว่า...


แปลกใจอะไรในชีวิตที่สุด?
ท่านตอบว่า...


“มนุษย์...เพราะเขาสละสุขภาพเพื่อหาเงิน
แล้วก็สละเงินเพื่อให้สุขภาพฟื้นกลับมา
และเขาห่วงอนาคตมากจนไม่มีความสุขกับปัจจุบัน
ผลก็คือเขาไม่อยู่ทั้งปัจจุบันและอนาคต
เขาอยู่เหมือนจะไม่มีวันตาย
และท้ายสุดเขาก็ตายไปโดยไม่ได้มีชีวิตอยู่จริง ๆ...”


The Dalai Lama, when asked what surprised him most about humanity, answered 


“Man…. Because he sacrifices his health in order to make money. Then he sacrifices money to recuperate his health. And then he is so anxious about the future that he does not enjoy the present; the result being that he does not live in the present or the future; he lives as if he is never going to die, and then dies having never really lived.


20. "สติ"


ดูอย่างเดียว คือ จิต
รักษาอย่างเดียว คือ ใจ
ละอย่างเดียวคือ (ยึด) มั่น
มีอย่างเดียว คือ "สติ"


:: Numtip Dhamma ::
:: ภาพ : Zeng Hao Dun Huang ::

21. คนที่มองโลกใน "แง่ดี "


คนที่มองโลกใน "แง่ดี "
ใช่ว่าจะไม่มีเรื่อง "ทุกข์ใจ"
เพียงแต่เขามองความทุกข์ด้วย "ความเข้าใจ"
และอยู่กับมันได้โดยที่ "ความสุข" ในหัวใจ... "ไม่ลดลง" ..^^


:: คำคม ข้อคิด ชีวิต ความรัก ::

22. คุณค่าของชีวิต

ของไร้ค่า" สำหรับคนบางคน
อาจเป็น "ของมีค่า" และสวยงามสำหรับคนอีกคน
"ของทุกสิ่ง คนทุกคน มีคุณค่าในตัวเองเสมอ"


"Dassanech girl with caps wig - Omorate Ethiopia" ภาพถ่ายชีวิตจริงของชนเผ่า Daasanach หมู่บ้าน Omorate ประเทศเอธิโอเปีย


:: flickr.com ::

23. ทุกเช้าก่อนออกจากบ้าน...


อย่าลืมคิดถึงสิ่งที่ต้องใช้ในชีวิตประจำเหล่านี้....


1. เครื่องประดับที่สวยที่สุดบนเรือนร่าง คือ รอยยิ้ม


2. งานที่ทำแล้วพอใจที่สุด คือ การช่วยเหลือผู้อื่น


3. ความสุขที่สุด คือ การให้


4. อาวุธร้ายแรงที่ต้องระมัดระวัง และเก็บรักษาให้ดีที่สุด คือ การพูดทำร้ายผู้อื่น


5. พลังยิ่งใหญ่ที่สุดที่ทำให้ทุกอย่างสำเร็จ คือ ความรัก


6. ความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ การทำร้ายตัวเอง


7. ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดที่จะต้องเอาชนะให้ได้ คือ ความกลัว


8. ยา นอนหลับที่ให้ผลดีที่สุด คือ ความสงบในใจ


วันนี้รุ่ง พรุ่งมีร่วงดวงไม่แน่
วันนี้แย่ พรุ่งนี้ยังกลับดังได้
วันนี้ดัง พรุ่งนี้ดับกลับเปลี่ยนไป
โปรดจำไว้ทุกชีวิต...อนิจจัง


:: พระอาจารย์ บุญร่วม กตปุญโญ ::

24. ความสุข ของช้างน้อยที่ได้เล่นน้ำ ^^


ความสุขมันขึ้นอยู่กับมุมมองความคิด และการใช้ชีวิตของแต่ละคน ...
อย่าตัดสินความสุขของคนอื่น...
เพราะเราอาจจะสูญเสียความสุขของเรากับการไปตัดสินเค้าก็ได้...
คนเรามันคิดไม่เหมือนกัน...
ความสุขของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันเช่นกัน ♥


:: Prima My ::

25. How you see yourself ...

How others see you, is not important…
How you see yourself means everything.


:: iheartinspiration.com ::


26. วันนี้ "งดตกปลา มา ตกใจ ♥ " กัน


ถ้าใจมันอยู่กับตัว มันจะไม่ตกใจ
อาการตกใจ มันเกิดจากที่ว่าเราส่งใจไปที่อื่น
พอเกิดอะไรขึ้นมันจะรีบวิ่งกลับมาเพื่อบังคับประสาทร่างกายให้รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น


อาการที่มันวิ่งกลับมาเร็วเกินไป เขาเรียกว่า ตกใจ 


คราวนี้คนที่ใจมันอยู่กับตัว มันไม่ไปไหน มันก็เลยไม่ตกใจกับเขา


การรักษาอาการตกใจ คือ


ฝึกตนให้มี สมาธิ และสติสัมปชัญญะ


การมีสติอยู่กับปัจจุบัน
สติ คือ การระลึก แต่ไม่รู้สึก
สัมปชัญญะ ทำหน้าที่รู้สึก แต่ไม่ได้ทำหน้าที่ระลึก
พอเอาทั้งสองมารวมกัน เรียกว่า สติสัมปชัญญะ แปลว่า ระลึกรู้


ดังนั้น การปฏิบัติธรรมที่ถูกต้องตามที่พระพุทธเจ้าทรงสอน ก็คือการตามสังเกตใจ เพื่อพัฒนาการระลึกรู้ ถ้ามีสติระลึกถึง


สัมปชัญญะก็เกิดขึ้นทำหน้าที่รู้สึก พระพุทธเจ้าทรงตรัสว่า สติสัมปชัญญะเป็นธรรมที่มีอุปการะมาก


สติสัมปชัญญะเป็นธรรมที่มีอุปการะต่อการรู้ธรรมชาติจริงของจิต


สติสัมปชัญญะ มีอุปการะต่อปัญญา เพราะเมื่อมีสติสัมปชัญญะแล้วจะเกิดปัญญา


มีความรอบรู้ในสิ่งสองสิ่ง คือ รู้ความรู้สึก คือ "จิต" ตามความเป็นจริง และรู้สิ่งที่มาให้จิตได้รับรู้ คือ "อารมณ์" ตามความเป็นจริงตามที่ได้กล่าวมาแล้ว


"ตกใจ ♥ " ในที่นี้จึงหมายถึง ตกเอาใจ ที่ลอยไปลอยมาไว้กับตัว ^^

27. ทำให้ดีที่สุดแล้วปล่อย คือรัก


“จำไว้นะ ทำให้ดีที่สุด แล้วปล่อย จึงเรียกว่ารัก”


“ทำให้ดีที่สุด แล้วปล่อย เอ ถ้าปล่อยแล้ว จะเรียกว่ารักหรือคะ”


“ทำให้ดีที่สุด ไม่ปล่อย คือทุกข์ ทำให้ดีที่สุด แล้วปล่อย คือรัก”


:: คุณนายอบเชย / ละคร บ่วง ::

28. Man and Woman


There is MALE
inside feMALE;
MR in every MRs;
HE in each sHE.
Which proves that
MAN can't live
without woMAN.


one can never be a feMALE without a MALE
one will never become a MRs without a MR
one can never be a sHE without HE
and a woMAN can never be without a MAN.

29. แต่ละช่วงของชีวิต


อายุ 1- 7 ปี
ถ้าไม่รู้ผิดรู้ถูก กฏหมายไม่เอาโทษ


อายุ 8 - 15 ปี
ถ้ายังทำตัวไร้เดียงสา คือปัญญาอ่อน


อายุ 16 - 20 ปี
ถ้ายังทำอะไรไม่เป็นเรื่องเป็นราว ถือว่าเป็นคนเขลาเบาปัญญา


อายุ 21- 25 ปี
ถ้าไม่รู้จักทำงานให้เป็นแก่นสารถือว่าเป็นคนรกโลก


อายุ 26 - 30 ปี
ถ้ายังไม่เริ่มสร้างฐานที่มั่นคง ก็อย่าหวังอะไรมากนัก


อายุ 31 - 35 ปี
ถ้ายังเปลี่ยนงานทุกปี ก็ยากที่จะมีอนาคต


อายุ 36 - 40 ปี
ถ้ายังไม่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ก็เตรียมเดินลงเขาได้


อายุ 41 - 50 ปี
ถ้ายังไม่มีฐานะการงานที่มั่นคง ก็จงเตรียมเป็นคนไร้ค่า


อายุ 51 - 55 ปี
ถ้ายังไม่มีเงินออมไว้ใช้ยามเกษียณอายุงาน ก็จงเตรียมเข้าสู่วงเวียนชีวิต


อายุ 56 ปีขึ้นไป
ถ้ายังหวังพึ่งลูกหลาน ก็อย่างลืมคำว่า "เสียใจ"


:: TARADjob ::

30. IT IS HARD TO BE A WOMAN…


You must think like a man,
Act like a lady,
Look like a young girl,
And work like a horse.

:: tumblr.com ::


1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss