1
2

เคล็ดลับวิธีแก้เผ็ด




Prig Kee Noo พริกขี้หนู 


เคล็ดลับวิธีแก้เผ็ด



อย่าเพิ่งเข้าใจผิดไป ไม่ได้จะแนะนำวิธีให้ไปแก้แค้นใครที่ไหน



แต่ในที่นี้จะแนะนำวิธีแก้อาการทรมา
จากอาหารรสชาติเผ็ดร้อนที่เผลอทานเข้าไป อยากรู้ต้องอ่าน

เคยไหมเวลาไปรับประทานอาหารตามร้านอาหารตามสั่ง สั่งแม่ครัวว่าไม่เผ็ด แต่กลับได้อาหารรสชาติเผ็ด ๆ กลับมาทุกครั้ง สั่งส้มตำไม่ใส่พริก แต่กลับมีพริกปรากฏอยู่ในจาน ทานทีไรก็เผ็ดจนน้ำตาไหล กลายเป็นปัญหาสำหรับท่านทั้งหลายที่ไม่ชอบอาหารรสชาติเผ็ดร้อน วันนี้มีเคล็ดลับบรรเทาความทรมานจากอาการเผ็ดมาฝาก

มนุษย์รับรสชาติอาหารผ่านทางลิ้น เพราะฉะนั้นเมื่อลิ้นไปสัมผัสกับพริก ซึ่งมีสาร "แคปไซซิน" ตัวการรสชาติเผ็ดผสมอยู่ สารตัวนี้จะเข้าไปจับกับปลายประสาทรับรสที่ลิ้น คนเราก็จะรับรู้อาการเผ็ด ยิ่งเมื่อไปโดนแกนพริกก็ยิ่งเผ็ดเพิ่มขึ้น



วิธีแก้ความเผ็ดที่นำมาแนะนำคือ ให้รับประทานข้าว หรือ ขนมปัง ตามเข้าไป จะช่วยบรรเทาอาการเผ็ดได้ หรือถ้าตอนนั้นสามารถหานมดื่มได้แนะนำให้ดื่มนม เพราะนมจะมีฤทธิ์ในการดูดซับสารแคปไซซินมากที่สุด

แต่ถ้าวิธีด้านบนทำให้อิ่มจนเกินไปล่ะก็ให้หา น้ำมะนาว หรือ น้ำมะเขือเทศ มาช่วยแก้เผ็ดแทน เพราะในน้ำเหล่านี้จะมีกรด ซึ่งจะไปทำปฏิกิริยากับสารแคปไซซิน ทำให้ความเผ็ดลดลง

แต่ถ้าหาไม่ได้จริง ๆ จะ อมลูกอมแทนก็ได้เพราะความหวานจากลูกอมก็สามารถดูดซับความเผ็ดได้เช่นกัน



วิธีสุดท้ายที่อยากแนะนำ อาจจะดูน่ารังเกียจไปสักหน่อย แต่ก็ได้ผลเหมือนกัน คือ เวลาที่รู้สึกเผ็ด ร่างกายจะขับน้ำลายออกมาชะล้างเอาสารที่เผ็ดออกไป ให้ลองปล่อยน้ำลายให้ไหล จะสามารถชะล้างความเผ็ดไปได้ แต่ต้องระวังอย่าให้ใครเห็น เพราะคุณจะกลายเป็นคนไม่มีมารยาทไปในทันที น่าอายแถมระวังไม่มีคนคบด้วย.






1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss