1
2

ทำอย่างไรให้อ่อนเยาว์อยู่เสมอ


ความสุข-บอยตรัย


ทำอย่างไรให้อ่อนเยาว์อยู่เสมอ




1. ลืมตัวเลขต่างๆที่ไม่สำคัญไปบ้าง รวมถึงให้ลืมตัวเลขเหล่านี้ อายุ, น้ำหนัก และ ความสูง




2. คบแต่เพื่อนๆที่สดใส ร่าเริง คนหดหู่ ซึมเศร้า มีแต่จะฉุดดึงคุณให้เศร้าไปตามๆกัน (และเตือนใจตัวเองข้อนี้ไว้เสมอ ถ้าคุณเป็นพวกหดหู่เสียเอง)




3. เรียนรู้อยู่เสมอ ใฝ่เรียนรู้เรื่องรอบๆตัว ทุกอย่าง เช่น คอมพิวเตอร์ งานฝีมือ งานทำสวน และอื่นๆ ระวังอย่าให้สมองเฉื่อยชา สมองเฉื่อยชาคือตัวการที่ร้ายกาจและตัวการทีร้ายกาจนั้นจะนำมาสู่ "โรคอัลไซเมอร์"




4. มีความสุขกับสิ่งง่ายๆ ในชีวิต




5. หัวเราะให้บ่อยๆ ยาวๆ ดังๆ จะแทบหายใจไม่ทัน ถ้าคุณมีเพื่อนที่ทำให้คุณหัวเราะได้แบบนี้นะ ใช้เวลาอยู่กับคนๆนั้นให้มากๆ




6. หาเวลาอยู่กับคนที่คุณรัก คนเหล่านั้นไม่ว่าจะเป็น ครอบครัว สัตว์เลี้ยง ของที่ระลึก เพลง ต้นไม้ งานอดิเรก อะไรก็ได้ที่ทำให้เวลาเหล่านั้นเป็นเวลาที่คุณได้พักผ่อน และผ่อนคลายจริงๆ แล้วหาเวลาเข้าวัด ไหว้พระบ้างก็ดีนะ




7. เมื่อมีน้ำตา อดทนไว้ ก้าวเดินต่อไปข้างหน้า คนเดียวที่จะอยู่กับคุณไปตลอดชีวิตก็คือ ตัวคุณนั่นเอง เพราะฉะนั้น จงใช้ชวิตทั้งหมดของคุณให้คุ้มค่า ตราบเท่าที่คุณยังมีลมหายใจอยู่




8. รักษาสุขภาพของคุณให้ดี ถ้าสุขภาพยังดีอยู่ ให้รักษามันให้ดีไปเรื่อยๆ ถ้าสุขภาพไม่เข้าที่เข้าทางนัก ให้ซ่อมแซมเสีย และถ้าอะไรๆ ชักจะเกินความสามารถ ก็ขอความช่วยเหลือจากคนอื่นบ้าง




9. ไปท่องเที่ยวเสียบ้าง (แต่เฉพาะในที่ที่ควรไปนะ) ไปเที่ยวเสียบ้าง ไปเดินห้าง ไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือ ไปต่างประเทศ แต่ต้องไปที่ดีๆนะ




10. บอกคนที่คุณรักว่า คุณรักเขา ทุกครั้งที่มีโอกาส





1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss