1
2

แผนดูแลผม 5 ข้อที่จะทำให้คุณมีผมสวยตลอดปี




Germany "Satellite",
Lena Winner of Eurovision Song
Contest Final 2010 BBC One






Lena Meyer Landrut
Satellite lyrics


I went everywhere for you
I even did my hair for you
I bought new underwear, they’re blue
And I wore ‘em just the other day
Love, you know I’ll fight for you
I left on the porch light for you
Whether you are sweet or cruel
I’m gonna love you either way
Love, oh, love, I gotta tell you how I feel about you
‘Cause I, oh, I can’t go a minute without your love
Like a satellite, I’m in an orbit all the way around you
And I would fall out into the night
Can’t go a minute without your love
Love, I got it bad for you
I saved the best I have for you
You sometimes make me sad and blue
Wouldn’t have it any other way
Love, my aim is straight and true
Cupid’s arrow is just for you
I even painted my toe nails for you
I did it just the other day
Love, oh, love, I gotta tell you how I feel about you
‘Cause I, oh, I can’t go a minute without your love
Like a satellite I’m in an orbit all the way around you
And I would fall out into the night
Can’t go a minute without your love
Oh, love, I gotta tell you how I feel about you
‘Cause I, oh, I can’t go a minute without your love
Where you go, I’ll follow
You set the pace, we’ll take it fast and slow
I’ll follow in your way,
You got me, you got me
A force more powerful than gravity
It’s physics, there’s no escape
Love, my aim is straight and true
Cupid’s arrow is just for you
I even painted my toe nails for you
I did it just the other day
Love, oh, love, I gotta tell you how I feel about you
‘Cause I, oh, I can’t go a minute without your love
Like a satellite I’m in orbit all the way around you
And I would fall out into the night
Can’t go a minute without your
Love, oh, love, I gotta tell you how I feel about you
‘Cause I, oh, I can’t go a minute without your love
Love, love, love, love, love



แผนดูแลผม 5 ข้อ
ที่จะทำให้คุณมีผมสวยตลอดปี

คุณคงรู้ดีอยู่แล้วล่ะว่าวันที่ผมสวยกับผมโทรมนั้นต่างกันลิบลับ แต่ใครล่ะจะมีผมสวยตลอด 365 วัน แต่แผน 5 ข้อที่เรากำลังจะนำเสนอจะทำให้ คุณมีผมที่สุขภาพดี เปล่งประกาย และเซ็กซี่ตลอดปีไม่เว้นวันหยุดราชการ




1 นัดช่างผมแต่เนิ่นๆ
กี่ครั้งกี่หนแล้วที่คุณตั้งท่าจะไปทำผมที่ร้าน แล้วก็เปลี่ยนใจจนนาทีสุดท้ายแล้วถึงจะไป เดี๋ยวนี้ร้านทำผมใหญ่ๆ ในกรุงเทพฯ ใช้ระบบจองคิวล่วงหน้ากันทั้งนั้น ดังนั้น พอถึงวันที่คุณว่างเพราะต้องสวยเป็นพิเศษ แล้วช่างไม่ว่างล่ะ คุณจะทำอย่างไร จะไปให้ช่างคนอื่นทำ ก็กลัวไม่ถูกใจ สรุปแล้วคุณก็เลยต้องทนอยู่กับทรงผมที่เลยจุดสวยมาแล้วต่อไป ดังนั้น เพื่อให้ทรงผมสวยได้รูปตลอดเวลา คุณควรมีกำหนดการที่ชัดเจนในการนัดช่างผม จำไว้ว่าสำหรับ
ผมสั้นหรือยาวประบ่านั้น ไม่ว่าจะตัดออกมาแล้วดูสวยแค่ไหนก็ตาม คุณต้องกลับไปให้ช่างตัดอีกครั้งภายในหกสัปดาห์ แต่ถ้าเป็นผมยาว ก็อนุโลมให้นานกว่านั้นหน่อย คือ แปดสัปดาห์ ไหนจะยังสีผมอีก อย่าลืมว่าสีผมทีคุณทำมาแล้วใครๆ ชมว่าสวยนั้นยาวขึ้นทุกวัน นั่นหมายความว่าประมาณหนึ่งเดือนหลังทำสี คุณก็ต้องกลับไปหาช่างเพื่อเติมโคน ถ้าอยากมีสีผมสวยเสมอกันไม่ใช่กระดำกระด่าง

2 เปลี่ยนทรงผมบ้าง
เรารู้ว่ากว่าจะหาทรงผมที่เหมาะกับตัวเอง ได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ใช่ว่าหาเจอแล้วก็จะทำทรงนั้นไปทั้งชาติ อย่างน้อยปีหนึ่งก็ควรมีสัก สองครั้งที่คุณควรปรับเปลี่ยนทรงผมตัวเองให้ดู ทันสมัยและแฟชั่นขึ้น ดูตัวอย่างจากพวกเหล่า คนดังเป็นแรงบันดาลใจก็ได้ แต่ละคนเปลี่ยนทรงผมที สวยขึ้นผิดหูผิดตา คุยกับช่างว่าจะปรับเปลี่ยนทรงคุณให้ดูสดใสโฉบเฉี่ยวขึ้นได้อย่างไร ไม่ใช่ไว้ทรงไหนก็ซ้ำซากอยู่อย่างนั้น นอกจากทรงผมแล้วคุณควรประเมินช่างผมด้วย

ไม่งั้นคุณจะติดอยู่ในวังวนเดิมๆ ไม่ใช่ว่าพอเจอหน้าคุณทีไร ก็เรียกให้ไปสระผมทันที ช่างควรจับคุณนั่งหน้ากระจกและถามว่า วันนี้คุณต้องการทำอะไรกับผมบ้าง เรารู้ว่าช่างผมที่ถูกใจหายากยังกับทอง แต่คุณก็ควรแอบนอกใจช่างบ้างเป็นครั้งคราว อย่างน้อย เพื่อขอคำปรึกษาจากช่างคนอื่นบ้างก็ยังดี

3. เช็คสภาพความแข็งแรงของเส้นผม
ด้วยการใช้นิ้วชี้และนิ้วโป้งลูบลงมาตามความยาว ของผมจากโคนจรดปลาย ผมควรจะเรียบลื่น ซึ่งเป็นอาการที่บ่งบอกว่าเกล็ดผมเรียบ ผมที่แข็งแรงจะมีความยืดหยุ่นดี ทดสอบผมคุณโดยลองดึงผมมาสักช่อ กระตุกปลายแล้วปล่อยผมที่ดีควรจะเด้งออกมาสักสองสามเซนติเมตร ผมต้องเผชิญกับมลภาวะมากมาย ไหนจะแดด ไหนจะลม ความร้อน ความชื้น สารพัดสารพันรูปแบบ คุณจึงควรบำรุงผมด้วยอาหารที่อุดมด้วยโปรตีน อย่าง ปลา ไก่ และไข่ หมักผมด้วยมาสก์อาทิตย์ละครั้ง และอย่าลืมว่าต้องฉีดสเปรย์ป้องกันความร้อนทุกครั้งที่จะไดร์ผม หนีบผมหรือรีดผม และควรทำประจำให้เป็นนิสัย

4. ต้องมีอุปกรณ์คู่ใจ
ถ้ารักจะทำผมเองก็ต้องมีอุปกรณ์คู่ใจเหล่านี้
หวีซี่ห่าง เหมาะสำหรับ สางผมเปียก และเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับผมดัด
แปรงขนแข็ง ทำร้ายผมน้อยกว่าแปรงที่มีขนเป็นพลาสติกและถ้าอยากให้ผมมีวอลลุ่มใช้แปรงขนแข็งแบบกลม ส่วนแปรงสำหรับหวีผมประจำวัน เลือกแบบที่มีผ้าบุนิ่มๆ รอบฐานด้านในรวมทั้งใช้หวีย้อนโคนด้วย
ไดร์เป่าผมแบบไอโอนิก จะช่วยลดการเกิดไฟฟ้าสถิตย์ที่เส้นผม มีลมเย็นสำหรับจัดแต่งทรง เลือกใช้ปากไดร์แบบบีบกับผมตรงเรียบสวย แต่ถ้าต้องการ เป่าผมดัดให้ฟูกระจายต้องเลือก หัวไดร์แบบใหญ่

5. มีตัวช่วย
ใครจะไปมีผมสวยได้ตลอดเวลา ดังนั้น ก็ต้องพกตัวช่วยเผื่อผมเสียสวยกะทันหันจะได้แก้ไขทัน
ผมสกปรก สาวๆ เมืองนอกจะนิยมพกแชมพูแห้งติดกระเป๋าไว้เสมอ แค่ฉีดใส่แปรงแล้วหวี ก็จะรู้สึกสบายศีรษะขึ้น ถ้าคุณไว้ผมม้าแล้วรู้สึกว่าช่วงหน้าม้ามันเยิ้มก็สระเฉพาะหน้าม้าแล้วเป่าผม แค่นั้นก็สดชื่นขึ้นทันที
ผมชี้เด่ วิธีที่จะปราบผมที่ชี้โด่เด่ได้ดีสุดคือ การใส่ลีฟอิน จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผม
ผมหงิกงอ ในกรณีที่เกิดวิกฤตเรื่องผมหยิกหงิกงอ ก็ใช้เครื่องรีดผมจัดการซะ แต่อย่าลืมฉีดสเปรย์กันความร้อนก่อนด้วยล่ะ
ผมโดนลมตี ถ้าต้องไปที่ซึ่งลมแรงและผมไม่อยู่ทรง คุณต้องใช้ผลิตภัณฑ์อย่างสเปร์ยช่วยก่อนแต่งทรง เพื่อที่ว่าเวลาโดนลม ผมจะเด้งกลับสู่สภาพเดิม
หมวก ถ้าไม่อยากให้ผมตรงต้องยุ่งเหยิง ก็รวบผมแล้วสวมหมวก พอถอดหมวกก็เอียงศีรษะแล้วแปรงจากด้านใน ถ้าเป็นผมดัด ต้องเป่าผมให้กระจายตัว แล้วบิดเป็นเกลียว ติดกิ๊บก่อนสวมหมวก ผมจะได้ไม่แบนฟีบ พอไปถึงที่หมายก็ถอดหมวกแล้วสะบัดผม แค่นี้ผมคุณก็สวยเหมือนเดิมแล้ว


เคล็ดลับ
จดใส่ไดอารี่ไว้เลยว่า วันไหนต้องสวยเป็นพิเศษ เช่น วันแต่งงานเพื่อน ปาร์ตี้วันเกิด คุณจะได้นัดช่างก่อนล่วงหน้า ไม่ต้องมาลุ้นว่าช่างจะว่างทำให้คุณสวยทันไปงานหรือเปล่า

เคล็ดลับ
พร้อมจะเปลี่ยนทรงผมแล้วเหรอ? คุยกับเพื่อนที่มีทรงผมถูกใจคุณว่าตัดร้านไหนแล้วก็โทรฯนัดช่าง เลย หรือจะถามคนแปลกหน้าที่สวนกันข้างทางที่คุณชอบทรงผมเธอว่าไปตัดที่ไหนมาก็ได้ ถ้าคุณไปร้านที่เพื่อนแนะนำมา ช่างควรจะคุยกับคุณเรื่องรูปหน้าลักษณะเส้นผมและไลฟ์สไตล์ของคุณ แต่ถ้าช่างถามอย่างเดียวว่าจะทำอะไร โดยไม่มีข้อเสนออะไร ก็เปลี่ยนใจกลับบ้านดีกว่า

เคล็ดลับ
ปลายผมดัดและปลายผมยาวจะแห้งและเสียกว่าส่วนอื่น ดังนั้น ใส่คอนดิชั่นเนอร์ก่อนสระผมซึ่งเป็นกลยุทธ์เพื่อให้แน่ใจว่าปลายผมคุณจะโดนฟองแชมพู
ตอนสระผม


ผมสวยเลือกได้
Noinong GlobalFashionReport


เทรนด์ผมช่วงนี้ไม่ว่าสั้นยาวก็สวยได้ทั้งนั้น เลือกสวยได้ดั่งใจสาวๆ


จะเป็นแบบยาวก็สวยเซ็กซี่......


หรือจะเป็นลอนก็ดูดี ......


เป็นทรงสั้นแบบนี้ก็โดน .....


feature Lisa Mill iner Hair Stephen Carey,
of Stephen Carey, Mayfair, London.
ที่มาข้อมูล : นิตยสาร Hair ฉบับภาษาไทย






1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss