1
2

ซื้อ“โฮมออฟฟิศ”หรือซื้อบ้านดี..?




The Home Office Company
An Introduction To Who We Are
Extended Version




ซื้อ“โฮมออฟฟิศ”หรือซื้อบ้านดี..?


“โฮมออฟฟิค” เป็นลักษณะที่อยู่อาศัยที่กำลังเป็นที่นิยมมาก เพราะให้ประโยชน์ถึง 2 ด้าน เรียกว่า
“ทูอินวัน” คือ เป็นทั้งที่ทำงานและอยู่อาศัยได้อีกด้วย ซึ่งถือว่า ตอบโจทย์คนในเมืองได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในเรื่องของการเดินทาง ที่สามารถประหยัดทั้งเวลาและค่าน้ำมันได้มากโข


แต่..ในทางฮวงจุ้ยเอง กลับระบุเอาไว้ชัดว่า บ้านกับที่ทำงานไม่ควรจะอยู่ในที่เดียวกัน คอนเซ็ปท์ของโฮมออฟฟิศ คือเอาทั้งสองอย่างมารวมกัน โดยมองประโยชน์ที่ได้ในเรื่องของความสะดวกเพียงอย่างเดียว
ทำไมตำราถึงบอกว่าไม่ดี เหตุผลก็เพราะ การทำบ้านเป็นที่ทำงาน หรือทำที่ทำงานเป็นบ้านนั้น จะส่งผลเสียมากกว่า ทั้งในเรื่องของสุขภาพ และเรื่องของการทำงาน เสียในเรื่องของสุขภาพ ก็คือ ไม่สามารถพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากเวลาเดินขึ้นลงในบ้านก็มองเห็นงานที่กองอยู่ ทำให้วัน ๆ สมองจะคิดแต่เรื่องงาน ทำให้เกิดความเครียดได้ง่าย ส่วนผลเสียที่เกิดกับงาน ก็คือ ที่ทำงานที่มีสภาพแวดล้อมเหมือนบ้าน จะทำให้คนทำงานขาดแรงกระตุ้น มีความสบายๆมากเกินไป นึกอยากจะนอนก็เดินขึ้นไปนอนข้างบนได้ง่าย ส่งผลให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง

แล้วอย่างนี้ ควรจะซื้อโฮมออฟฟิค หรือบ้านดีล่ะ


เรื่องนี้คงต้องถามตัวเองก่อนว่า ให้น้ำหนักเรื่องใดมากกว่ากัน ถ้าให้น้ำหนักเรื่องของการทำงานมากกว่าอยู่อาศัยก็น่าจะซื้อโฮมออฟฟิค แต่ถ้าซื้อเพื่อเน้นการอยู่อาศัยมากกว่า ทำงานในบ้านนิดหน่อย ก็น่าจะเลือกซื้อบ้านมากกว่า
ความเห็นผม โฮมออฟฟิศ จะเหมาะเป็นบ้านหลังที่ 2 คือ เวลาช่วงไหนมีงานมาก หรือต้องเร่งทำจนดึก ไม่มีแรงขับรถกลับบ้าน ก็สามารถนอนพักในที่ทำงานได้ มีลูกค้าผมหลายคนทำแบบนี้ แล้วแฮปปี้มาก ช่วงไหนงานว่างค่อยกลับบ้าน ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานมีมากขึ้น แต่ถ้าใครมีแผนที่จะซื้อโฮมออฟฟิคอยู่แล้ว
สิ่งที่จะต้องนำมาพิจารณาก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของที่จอดรถ เพราะถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับที่ทำงานเลยทีเดียว

ตำแหน่งที่เอื้อประโยชน์ในเรื่องนี้ จะมีอยู่ 2 จุดด้วยกัน คือ
ตำแหน่งหัวมุม เพราะมีพื้นที่จอดรถได้ 2 ด้าน คือ ด้านหน้ากับด้านข้าง
ตำแหน่งสุดซอย ก็จะได้ที่จอดรถมากกว่าตำแหน่งอื่น ห้องสุดซอยก็เป็นอีกตำแหน่งหนึ่ง ที่มีที่จอดรถได้มากกว่าจุดอื่น

อีกประเด็นหนึ่ง ที่ควรพิจารณาคือ การเลือกฝั่ง
ให้เลือกด้านฝั่งขาเข้าจะดีกว่าขาออก เพราะกระแสเข้าจะสะดวกในการเข้าถึงที่ทำงานได้ง่ายกว่า คงพอเป็นไอเดียสำหรับคนที่กำลังไม่แน่ใจว่าจะรือโฮมออฟฟิคหรือซื้อบ้านดี ลองเอาไปพิจารณากันดูนะ

http://magazine.ps.co.th/ps-fengshui/home-office





1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss